Có bán mít thái + Đào tiên (cây trường thọ ) đây

  • Thread starter cuong_NN
  • Ngày gửi
C

cuong_NN

Guest
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: Nguyen Huu Cuong
- Địa chỉ: Thi tran phùng - Đan Phượng - Hà Nội
- Tel, Fax: ::: FaX 01668321612
- email: huu12cuong12@yahoo.com
================================

<p>T&ocirc;i đang c&oacute; m&iacute;t th&aacute;i si&ecirc;u sớm mới nhập. B&aacute;c n&agrave;o mua li&ecirc;n hệ nh&eacute;.</p><p>M&Iacute;t t&ocirc;i trồng 1 năm c&oacute; quả rồi đấy.</p><p>T&ocirc;i c&ograve;n c&oacute; c&acirc;y đ&agrave;o ti&ecirc;n: C&acirc;y&nbsp; n&agrave;y quả chữa bệnh tốt; lại l&agrave;m cảnh nữa; c&acirc;y n&agrave;y hay lắm nhất l&agrave; c&aacute;c b&aacute;c c&oacute; vườn chơi c&acirc;y cảnh; c&acirc;y ăn quả; sinh th&aacute;i, chữa bệnh</p>
 


cây đào tiên:

Đào tiên là tên gọi dân gian . Trong một số các cây thuốc Nam . Có đến vài loại được gọi là Đào Tiên

Bạn muốn bán phải đưa hình để mọi ngươi biết . Nếu đây là cây dây leo . Quả chín nhỏ như quả nho . Nhưng chín màu vàng . Uống có tác dụng chữa bệnh an thần ,lợi tiểu ,gan ,mật ,thận thì cây này mọc hoang ở bìa rừng rất nhiều .... bán ko ai mua đâu . Hi vọng bạn có loại đào tiên nào đó mà mình chưa biết ... Nhân tiện bạn nói luôn công dụng của nó chữa bệnh gì nhé
 
http://img291.imageshack.us/img291/8501/agriviet1294905916pictu.jpg
---------------
Quả đào tiên còn có tên gọi là quả trường sinh. Đào tiên thuộc họ núc nác. Đào tiên có thân gỗ, cao từ 7-10m, lá mọc hình tán, xanh tươi quanh năm. Hoa thì mọc đơn độc ngay trên thân hay cành cây, có mùi hơi khó chịu. Quả đào tiên hình cầu, đường kính 6-12cm, trông gần giống với trái bưởi lúc còn xanh, vỏ trái cứng, cơm màu trắng, vị chua chua, có nhiều hạt dẹp, nhỏ cũng màu trắng.

Đào tiên có nguồn gốc từ Brazil. Trong thịt của quả đào tiên người ta tìm thấy có một số acid hữu cơ (acid citric, acid clorogenic, acid creosentic...). Chưa thấy tài liệu nào nghiên cứu về công dụng kéo dài tuổi thọ của quả đào tiên, tuy nhiên, trong các chùa ở Lào, các vị sư dùng thịt quả đào tiên nấu với đường như mứt dẻo, dùng ăn tráng miệng hằng ngày để giúp sống lâu.

Ra hoa quả quanh năm.
Bộ phận dùng: Quả - Fructus Crescentiae.
Nơi sống và thu hái: Gốc ở Mỹ châu nhiệt đới (Brazin), nay được trồng ở hầu khắp các nước nhiệt đới Cựu lục địa. Ở nước ta Ðào tiên được trồng ở Hà Nội, Ðồng Nai, Cần Thơ, An Giang. Người ta thường trồng để lấy quả ăn.
Thành phần hoá học: Cơm quả chứa các acid crescentic, citric, tannic chlogogenic. Hạt chứa dầu cố định tương tự dầu lạc hay dầu ô liu.
Tính vị, tác dụng: Cơm quả khai vị, giải nhiệt, lợi tiểu, hạ sốt, có độc đối với chim và thú nhỏ.
Công dụng, chỉ định và phối hợp: Cơm quả hơi chua, sau khi nấu dùng chế xi rô trị ho, làm long đờm. Cơm quả chưa chín hoàn toàn và dịch cây nhuận tràng. Cồn chiết với liều 10 centigam là thuốc khai vị, và với liều 60 centigam là thuốc xổ mạnh.
Ở Ấn Độ, nước sắc vỏ cây dùng để rửa sạch vết thương; lá giã ra làm thuốc đắp trị đau đầu.
Ghi chú: Còn có loài Ðào tiên cánh - Crescentia alata H.B.K cũng có nguồn gốc ở Trung Mỹ, được nhập trồng ở Cần Thơ; rễ của nó được dùng cầm máu vết thương.
Theo các tài liệu của thế giới, thì người dân ở châu Phi, Nam Mỹ thường dùng quả đào tiên để chế biến thuốc bằng cách: Dùng quả đào tiên đã già (vỏ cứng, trái to màu hơi vàng bóng) nạo lấy phần thịt trắng bên trong, thái nhỏ cho vào nồi, đun nóng và đảo qua lại cho đến khi chín ( lúc đầu thịt quả màu trắng, đến khi chín chuyển sang màu đen nhánh) thì thêm đường vào, tạo thành sản phẩm giống như sirô (gọi là sirô calebasse) dùng để chữa ho và tốt cho phổi.

Còn theo kinh nghiệm dân gian trong nước (ở miền Nam), người ta thường dùng quả đào tiên để chữa các bệnh như: nhuận trường, tẩy xổ, bằng cách dùng ruột quả đào tiên làm mứt dẻo, ngày dùng 3 lần, mỗi lần chừng 10 gr sau bữa ăn. Làm thuốc trị tình trạng ăn uống kém, mất ngủ và dùng làm thuốc bổ , bằng cách: hái quả đào tiên để từ quả có vỏ màu xanh chuyển sang màu đen, đập lấy phần thịt bên trong (cũng màu đen) để ngâm rượu. Cứ ngâm 200 gr thịt đào tiên thì kèm 10 trái chuối sứ khô nướng vàng và đem ngâm với hai lít rượu ngon, ngâm 10 ngày là có thể lấy ra dùng được.

Ngày dùng 3 lần, mỗi lần một ly nhỏ (30 ml), dùng trước bữa ăn. Tiếp nữa là kinh nghiệm dân gian dùng đào tiên để trị đau lưng, đau nhức xương, phong tê thấp, bằng cách: cũng làm giống như cách làm ở bài thuốc trị tình trạng ăn uống kém, mất ngủ và dùng làm thuốc bổ ở trên, nhưng thêm vào 200 gr rễ cây lá lốt (đã rửa sạch, sao vàng hạ thổ). Cách dùng và lượng dùng tương tự

Cơm quả đào tiên phơi khô cho héo, đem sắc nước uống có tác dụng giúp ăn được, ngủ được; làm êm dịu những trường hợp bị stress (căng thẳng thần kinh), tim hồi hộp; giúp người gầy yếu, suy dinh dưỡng cảm thấy khỏe hơn; bổ phổi, chữa ho và làm dễ thở trong những trường hợp bị suyễn; giúp dễ đi tiêu và tăng cường khả năng chịu đựng của con người với khí hậu nóng, lạnh bên ngoài; làm hạ huyết áp, êm dịu thần kinh. Có thể do tác dụng làm giảm cảm giác bị mệt nên nhiều người cho rằng đào tiên có tác dụng trị bệnh tim.
---------------
Mít trồng từ tháng 1 năm 2010 đây
http://img291.imageshack.us/img291/7702/agriviet1294906772pictu.jpg
 
Last edited by a moderator:


Back
Top