Thảo luận Có nên giữ Lợn qua tết?

  • Thread starter thanhtung1707
  • Ngày gửi
Tình hình là mấy bữa nay giá lợn xuống thấp quá mà đàn lợn nhà thì đã đến lúc xuất rồi. Em tính để lại qua tết mới xuất các bác xem có ổn không ạ? Liệu qua tết giá lợn có khả quan hơn không, các bác vào cho em cao kiến với ạ. Bác nào không có cao kiến thì vào giúp em 1 lời chúc cho may mắn nhá :D
 


chào bạn.Tết thì nhà nào cũng phải có thịt heo hết, do đó người chăn nuôi ai cũng canh dịp tết để bán có giá cao,nhưng khi cung vượt cầu thì giá xuống thấp là đương nhiên.nền kinh tế nước ta là vậy đó.Bây giờ heo của bạn đang tới lứa rồi,nếu ko bán để qua tết thì mổi ngày bạn phải tốn bao nhiêu tiền thức ăn? Mà chắc gì qua tết giá sẽ lên?Bạn cũng nên nhớ tháng giêng bà con ta hay ăn chay lắm đó?????Chúc bạn sáng suốt để quyết đinh nhé.
 
Cứ có lãi là bán thôi. Để lại thì lợn vẫn phải ăn, nếu đã đạt 1 tạ rồi thì tốc độ lớn hok còn cao nữa. Cùng với đó là độ rủi do cao. Theo e thì bán vì ra Tết mấy khi giá heo ok đâu mà.
 
Câu hỏi này tôi đã nghe từ mấy chục năm trước.
Bây giờ tôi vào đây để học bà con.
Chỉ biết chúc bạn may mắn: Bán dịp Tết cũng may,
được thảnh thơi vui Tết, mà bán sau Tết cũng may.
 

Giá heo trước và sau tết thường không thay đổi, nên tốt nhất là bán ngay đừng có tính lỗ lãi làm gì chứ không thì ăn tết mất ngon, vừa lo nuôi vừa lo bệnh tật giá cả lại mất thêm tiền! Chúc bạn may mắn
 
Theo em thì hiện nay giá lợn siêu tầm 46-48 thì giá lợn cỏ tầm 36-38 thì giá đã về gần đáy rồi nên có khả năng sẽ không xuống thêm nữa. Hiện nay đàn lợn nhà e, bình quân khoảng 90-95kg lượng thức ăn tiêu thụ khoảng 2kg/ngày = 24000đ mà mỗi con tăng trọng đạt khoảng 1kg/ngày. vậy nên em tính giữ lại thêm khoảng 1 tháng thì vẫn có khả năng thắng cao đấy ạ.
 
Hôm nay đọc báo thấy giá lợn hơi siêu nạc ở Hà Nội 53.5. Hỏi ở một vài chợ lẻ tại Quỳnh Lưu, Nghệ An: siêu nạc 48, 49.
Như vậy là đã tăng. Từ giờ tới tết có tăng nữa không các bác nhỉ.
 


Back
Top