Công nhận 4 giống ngô biến đổi gen làm thực phẩm

  • Thread starter doanmoc
  • Ngày gửi
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) chính thức phê duyệt 4 giống ngô biến đổi gen đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi hôm 11/8 vừa qua.

Bốn giống ngô được phê duyệt lần này bao gồm giống ngô Bt 11, MIR162 của Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và MON 89034 và NK603 của Công ty TNHH Dekalb Việt Nam.

Đây là bốn giống ngô biến đổi gen đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm và thức ăn chăn nuôi. Đây cũng là giống cây trồng biến đổi gene đầu tiên được công nhận tại Việt Nam.


Thông tin từ Bộ NN&PTNN cho biết, giấy xác nhận phê duyệt này được ban hành sau quá trình xem xét kỹ lưỡng và được chấp thuận bởi Hội đồng An toàn Thực phẩm và Thức ăn chăn nuôi biến đổi gene.
corn.jpg

Ngô biến đổi gene được trồng thử nghiệm tại Việt Nam.
Tuy nhiên, để có thể đưa vào sản xuất, 4 giống cây ngô biến đổi gene này vẫn phải chờ quyết định phê duyệt về an toàn sinh học của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Như vậy, các giống cây trồng biến đổi gene, bao gồm cả 4 giống ngô nói trên vẫn phải chờ sự phê duyệt của Bộ Tài nguyên Môi trường trước khi được phép sử dụng chính thức tại Việt Nam.

Mặc dù cây trồng biến đổi gene đã được trồng tại một số quốc gia trên thế giới, song việc sản xuất và sử dụng cây trồng biến đổi gen vẫn là một vấn đề gây tranh cãi trong cộng đồng khoa học.

Tại Việt Nam, tại Quyết định số 11/2006/QĐ-TTg ngày 12/01/2006, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt“Chương trình trọng điểm phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2020”.

Tại quyết định này, phát triển và ứng dụng cây trồng biến đổi gene ở Việt Nam được xác định là nhiệm vụ quan trọng của chương trình công nghệ sinh học nông nghiệp quốc gia.

Mặc dù vậy, việc ứng dụng cây trồng biến đổi gene tại Việt Nam vẫn gây ra nhiều tranh cãi trong giới khoa học trong những năm qua.

Theo: https://biendoigen.com/cong-nhan-4-giong-ngo-bien-doi-gen-lam-thuc-pham.html
 


Cá nhân tôi không ủng hộ cây ngô biến đổi gene của Monsento đang được các công ty khác như syngenta, Dekalb hăm hở đưa vào Việt Nam.
Tại sao các nước Châu Âu kể cả các nước thân cận với Mỹ như Anh, Pháp... mà còn từ chối những cây này, dù làm míc lòng Mỹ nhưng họ vẫn kiên quyết không nhập cây biến đổi gene này. Tất nhiên là họ cũng đã đánh giá khoa học và cân nhắc rất kỹ rồi mới quyết định. Trong khi đó chúng ta lại nhập chúng về có phải các nhà Nông học, nhà khoa học của chúng ta đã nghiên cứu và thấy rằng các nhà khoa học của Châu Âu đều là bọn ngu nên không trồng loại ngô này chăng?? hay là thế nào....có ai biết câu trả lời không
 
Thế lực monsanto, FDA đã được nhiều phim và tài liệu nói về rồi, trong đó nhấn mạnh FDA và monsanto có sự trao đổi nhân viên với nhau ( cánh cửa xoay), nhân viên rời FDA để vào monsanto và ngược lại. Vì monsanto có tiền, nổi tiếng mua chuộc các lãnh đạo đầu ngành. Mời các bạn xem monsanto phim trên youtube, food inc.
Hơn hết là sự hủy diệt hệ sinh thái, chúng ta k thấy monsanto ở vietnam vì cta được bảo vệ bởi các nạn nhân dioxin. Nhưng syngenta thì không, chemchina mua syngenta và cuộc chơi mới chỉ bắt đầu.
 


Back
Top