Bán Cung cấp gà ác nguyên con đã sơ chế sẵn tại Hà Nội và Hà Nam

  • Thread starter trungdtg
  • Ngày gửi
T

trungdtg

Guest
Em tạm ngưng dịch vụ một thời gian
 


Last edited by a moderator:
Bác có thể cho biết gà ác và gà h'mông khác nhau ở điểm nào không? Hay chúng là một!
 
Gà Hmông

Agriviet.Com-clip_image002.jpg

- Nguồn gốc: vùng núi cao có người Hmông và các dân tộc thiểu số sinh sống
- Phân bố: các tỉnh miền núi Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Nghệ An, Hà Nội…
- Hình thái: nhiều loại hình và màu lông. Tuy nhiên màu phổ biến là 3 loại: Hoa mơ, đen và trắng. Đặc điểm nổi bật nhất là xương đen - thịt đen - phủ tạng đen và da ngăm đen. Gà Hmông có thể trọng trung bình, tốc độ lớn nhanh hơn gà ri, đặc biệt trong điều kiện được chăm sóc tốt.
- Khối lượng gà con mới nở: 28-30 gam.
- Trưởng thành con trống nặng 2,2-2,5 kg, con mái nặng 1,6-2,0 kg/con.
- Khả năng sản xuất thịt ở con gà 10 tuần tuổi là: thịt xẻ khoảng 75-78%, thịt đùi 34-35%, xấp xỉ các giống gà nội địa khác. Chất lượng thịt: ngon, thơm, rất ít mỡ, da dày giòn, thịt không nhũn như gà công nghiệp, săn nhưng không dai như thịt vịt hoặc ngan. Đặc biệt lượng axit glutamic cao tới 3,87%, vượt trội hơn gà ri và gà ác nên thịt gà có vị ngọt đậm, nhưng lượng sắt lại thấp.
- Bắt đầu đẻ lúc 110 ngày tuổi, nếu để gà đẻ rồi tự ấp, có thể đẻ 4-5 lứa/năm, một lứa 10- 15 quả trứng, khối lượng trứng: 50 gam/quả, màu nâu nhạt.
- Gà Hmông thuộc nhóm gà thịt đen, xương đen, hàm lượng axit amin cao, được sử dụng như là thuốc bồi bổ cơ thể, chữa bệnh suy nhược, lượng colesteron thấp trong khi axit linoleic cao có giá trị dược liệu đặc biệt trong chữa trị bệnh tim mạch. Mật gà được dùng dể chữa bệnh ho cho trẻ em. Xương gà nấu thành cao để chữa bệnh run tay, run chân...

<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
Gà ác
Agriviet.Com-small_080916121526-308-962.jpg


Gà ác tên khác là gà đen, gà chân chì, gà ngũ trảo, là loại gà nhỏ con, thường chỉ cân nặng trên dưới 1kg, khác biệt với các giống gà khác bởi bộ lông trắng không mượt; toàn bộ da, mắt, thịt, chân, xương đều đen và chân có 5 ngón. Gà được nuôi ở một số vùng, chủ yếu để lấy thịt làm thuốc chữa bệnh.
Thịt gà ác thơm, ngon hơn thịt gà thường và rất giàu dinh dưỡng. Thịt gà ác có nhiều axít amin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Theo y học phương Đông, gà ác có da màu đen, lông màu trắng nên đi vào can thận của con người rất bổ và tốt cho thận (thận là gốc con người). Lông trắng đi vào can phế nên gà ác còn là thực phẩm bổ phổi. Đặc biệt thịt gà ác là loại thịt không gây phong ngứa như các loại gà khác, lại có khả năng giúp mau lành xương. Viện Chăn nuôi Quốc gia đã tiến hành phân tích chất lượng thịt gà ác. Kết quả cho thấy thịt gà ác ít mỡ, rất giàu đạm và có chừng 18 loại acid amin, nhiều vitamin như A, B1, B2, B6, N12, E, PP... và các nguyên tố vi lượng như K, Na, Ca, Fe, Mg, Mn, Cu... . Hàm lượng chất sắt (giúp bổ máu) trong thịt gà ác rất cao, chiếm 7,9%, trong khi gà ri chỉ có 3,9%. Hàm lượng của một số axít amin cũng cao hơn gà ri. Chẳng hạn axít amin (% so với protein), loại aspatic trong gà là 2,065 (gà ri 1,857); glutamin 3,175 (2,784); serine 0,860 (0,871); histidin 0,628 (0,819); glycine 0,901 (0,819); threomine 1,116 (1,006); lysine 2,072 (1,903)... Kết quả nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng Trung Quốc cho thấy, thịt gà ác phòng chống mệt mỏi, tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể trong điều kiện thiếu dưỡng khí, cải thiện công năng miễn dịch.

 
nuôi gà ác

xin bác cho biết hiện tại chỗ bác bán gà giống bao nhiêu/con.nếu vận chuyển về tới nơi bác có đảm bảo chất lượng con giống?
 
Giá gà thì theo thời điểm, giá hiện tại thì khoảng 8-9k/con. Vận chuyển thì còn tuỳ số lượng bác mua. Nếu ít quá thì em chuyển đến bến xe cho bác thôi. Phí vận chuyển bác chịu
 
chuyên cung cấp gà ác,bồ câu còn sống cho tiểu thương,nhận hàng làm sẵn giao nhà hàng,quán ăn,đám tiệc v.v ....mọi chi tiết xin liên hệ ;0978987152 Hoàng .nhà ở hố nai.gia 16k.
 


Back
Top