Đàn heo bị bịnh

  • Thread starter NGUYỄN VAN DỤNG
  • Ngày gửi
Heo con, heo mẹ vừa ỉa vừa mữa, phân đen, phân vàng, rất hôi. Ỉa mữa xối xả. Ở chổ mình rất nhiều nhà nuôi heo bị bịnh hằng loạt. Mình đoán là bị ecoli hoặc dịch tả gì đó, nhưng tiêm thuốc hoài không bớt. Ai biết xin chỉ dẫn dùm với.
 


Bệnh Ecoli trên heo là một bệnh thường có ở heo con,vi khuẩn nằm ở ruột non sinh ra chất độc,chất độc hướng thần kinh. Heo thường có biểu hiện triệu chứng điển hình như: Mi mắt bị phù,tiếng kêu the thé,mất thăng bằng (đi loạn xạ,mất phương hướng,thả ra ngoài có thể đi lọt xuống ao, nằm bẹp bốn chân như bị liệt ...)...Heo có thể tiêu chảy hoặc không. Gặp bệnh như vậy Bạn điều trị như sau: bỏ đói dứt khoát ít nhất 72 giờ không cho ăn bất cứ một thứ gì có dưỡng chất, chỉ cho uống đủ nước sạch. Tiêm thêm kháng sinh,vitamin,atropin(hỏi kỹ ở cửa hàng thuốc thú y uy tính); Còn bệnh dịch tả thì "pó tay". Một vài ý, chúc bạn điều trị thành công.
 
Last edited by a moderator:
có Heo mẹ luôn hả bạn? gần nhà bạn củng xảy ra luôn sao? vậy coi chừng TGE nha bạn, nguy hiểm lắm đó. Heo con Ối die sạch. heo lớn thì ko sao.
---------------
nếu dịch tả thì hơi mệt rồi, nếu dịch tả thì chắc chắn sẻ có PTH theo sau, bạn tiêm Baytril MAX thử xem có Kq hay ko? nếu TGE thì bạn mua Bost Start cho nó uống.
 
Last edited by a moderator:
Heo nhà mình bị y chang vậy, nái con gì bị hết, ăn uống lơ là lắm
 
TGE là bệnh viêm dạ dày-ruột truyền nhiễm đó bạn, do Corona T.G.E virus gây ra, rất nguy hiểm tử số rất cao đối với heo con 0-7ngày tuổi (có thể 100%) và tử số giảm dần khi heo càng lớn.
 
sao dạo này bệnh này nhiều quá vậy ta. nếu có ai bị thì mổ khám xem như thế nào.
 

Lâu quá không dạo qua diễn đàn, cám ơn các bạn đã chỉ bảo. Hiện nay heo nhà mình chết hết sạch. Có lẽ như thế sẽ đở mệt óc. Cuói cùng thanh toán tiền thuốc trên 5 triệu, nhưng chẳng được gì.
 
hix, chia buồn cùng bạn, mình có ng bạn ở Bình thuận củng bị vậy, heo con thì chết, heo nái, thịt mình giải quyết củng đc, nhưng qua ĐT nên chưa 9 xác 100%. mình đoán chắc T.G.E rồi.
 
heo 04 th¸ng råi ma míi cã 60 kg,lµm sao ®Ó 01 th¸ng sau xuÊt chuång ®©y?
---------------
heo con míi b¾t vÒ th©n dµi nh­ug cã vÎ bÞ èm, chËm lín, lµm sao ®Ó heo mau lín vËy?
 
Last edited by a moderator:
@nguyenvandung:

Để xác định chính xác bệnh, bạn nên cung cấp thêm một vài thông tin như sau:
  1. Heo có sốt hay không? Nhiệt độ bao nhiêu?
  2. Trong đàn có bao nhiêu con bị như vậy? Tỷ lệ mắc bệnh?
  3. Khu vực bạn đang nuôi ở đâu?
  4. Loại thức ăn đang sử dụng?
Với những chi tiết bạn nêu, trước tiên, đề nghị không được sử dụng kháng sinh mà phải giúp heo giảm nôn (ói), giảm sốt (nếu có). Đồng thời, nên giúp heo ổn định hệ vi sinh đường ruột, tăng sức đề kháng để bảo vệ cơ thể.

Công ty Thuốc Thú Y - Thủy Sản Minh Dũng đề nghị như sau:

Heo con theo mẹ đến 50kg:


Pha chung, tiêm mỗi 5-10kg, ngày 2 lần x 3-5 ngày:
  • MD BETA (1ml) + MD ANTIBIOTIC (1ml) + MD ANALGIN TD (1ml)
Sau khi tiêm, pha nước cho heo con uống, 2-3ml/10kg thể trọng, ngày 4-6 lần x 3-5 ngày:
  • MD ELECTROLYTES (3g) + MD BIOLACZYM (3g) + MD 19 (3ml) + MD REDMIN (1ml)

Heo nái:


Pha chung, tiêm mỗi nái, ngày 2 lần x 3 ngày:
  • MD BETA (12ml) + MD ATROPINE TD (5ml)
Sau khi tiêm, pha nước cho mỗi nái uống, ngày 4 lần x 3-5 ngày:
  • MD ELECTROLYTES (20g) + MD BIOLACZYM (20g) + MD 19 (20ml) + MD REDMIN (10ml)

LƯU Ý: Tùy theo diễn biến của thể bệnh, bạn nên liên hệ với Công ty Minh Dũng để được hướng dẫn xử lý các thể bệnh ghép (bội nhiễm) theo số điện thoại tư vấn 0903 70 88 33 hoặc email: congtyminhdung@gmail.com.

Thân,
 
Last edited:


Back
Top