Đăng ký thương hiệu cho nông sản Việt

  • Thread starter dangkynhanhieu
  • Ngày gửi
Việt Nam là một nước thuần nông. Suy nghĩ làm thế nào để bà con nông dân có thể bớt nghèo, bớt gian khổ luôn luôn hiện hữu trong người con của đồng ruộng như tôi.

Tôi đã có rất nhiều ý tưởng để làm thế nào có thể tăng hiệu quả kinh tế cho nông sản Việt. Ngoài việc cải tiến kỹ thuật, tăng chất lượng sản phẩm, giảm sức lao động thì một vấn đề mà người nông dân ít khi nghĩ tới và có khi là không bao giờ nghe tới – đăng ký thương hiệu.

Một quy định pháp luật rất tốt cho người nông Việt trong Luật Sở hữu trí tuệ, đó là chỉ dẫn địa lý, các đặc sản nông nghiệp Việt Nam được bảo hộ tập trung trong một khoảng không gian địa lý trải dài, làm cho tiếng tăm của nông sản được lan xa và rộng khắp, có thể kể đến như vải Thanh Hà, Mắm tôm Hậu Lộc, Chè Shan Tuyết Hà Giang, Cam Vinh…. Nhưng đó là cả vùng rộng lớn. Với một hộ kinh doanh cá thể thì việc cứ nói ra rằng đó là vải Thanh Hà thì chả ai tin.

nong_san_puun.jpg

Để mọi người tin tưởng nhiều hơn thì đăng ký thương hiệu chính là giải pháp. Với sự thẩm định kỹ lưỡng của Cục Sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu sẽ được cấp văn bằng bảo hộ cho danh mục sản phẩm/dịch vụ đã đăng ký chỉ có duy nhất một chủ sở hữu, chính chủ. Chính từ lý do được độc quyền đó, người tiêu dùng dễ nhận biết hơn với sản phẩm có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đăng ký nhãn hiệu để xây dựng thương hiệu chính là cách để nông sản Việt từng bước có chỗ đứng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Cách đi của Ông Vua cà phê Việt cũng chính từ việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình và không quên đăng ký nhãn hiệu.
 




Back
Top