gà bị khò khè,đờm nhiều

  • Thread starter hungnvco
  • Ngày gửi
Hôm trước bạn em biếu 2đôi gà làm thịt nhưng e thấy đẹp nên để nuôi,sáng nay nó chết mất 1con nguyên nhân thì e k biết,triêu chứng : -Thở khò khè,sặc đờm\
- khi chết mào tím ngắt
- Phân trắng lỏng như nhớt,có khi xanh.
Em mổ ra xem thì không có triệu chứng gì đặc biệt,trong mề có 2 vỏ nhựa(vĩ đựng thuốc cắt ra từng viên). không lẻ ngta cho nó uống thuốc cả vỏ sao các bác? Em hỏi nguồn gốc thì bạn e nói mua ở chợ,củng may e đề phòng nên nhốt riêng với mấy con gà nhà-chưa có hiện tượng lây lan.
Gà em bị gì và phải điều trị ra sao??3 con còn lại vẩn đang bị triêu chứng trên.
em đã cho uống C+gluco (vì gà k ăn dc-nên uống xen kẽ với thuốc 2h/lần)
cho uống thúôc hen(CRD)+ampicolistin 2 ngày k khỏi.
Cách đây 2h cho uống long đờm củng k thấy bớt khò khè-sặc.
Help me plz!!!!!!:wacko:
 


nếu bạn bj dịch ta và gumboro thì bạn chỉ có cách sử dụng kháng thể và kết hợp với kháng sinh để hỗ trợ thôi, mình cũng đã từng bị rồi, và kết quả đàn gà qua khỏi, kháng thể và cách dùng thì bạn nên hỏi trực tiếp của hàng thú y, mình lúc trước sử dụng kháng thể của navetco mình tiêm 2cc cho ga trên 1kg, 1 cc cho gà duoi 1kg, nếu đàn gà bệnh nặng quá thì tiêm liên tục trong 4 ngày+ kết hợp với kháng sinh để diệt vi khuẩn cho uống 2h vào buổi sáng và 2h buổi chiều, trong quá trình tiêm tuyệt đối không được làm vaccin vì cơ thể lúc này cần kháng thể chống lại với virus, sau 7 ngày ổn định và không có dịch bạn mới làm vaccin. bạn có làm vaccin hay không thì lúc nào trong nhà cũng nên thủ sẳn vài chai kháng thể nhé đề phòng gà lúc có dịch.
học phí thì ai nuôi cũng phải trả rồi mới có kinh nghiệm được, thân
 


Hôm trước nhà tôi cũng bị như vậy, bị khò khè, chảy mũi, phân trắng + xanh lá cây, cũng chết hết mí con. Ra tiệm thuốc thú y mua một gói thuốc cảm cho gà. về trộn vào thức ăn cho gà ăn, khoảng 2-3 ngày thì gà khỏi hẳn. Mà không nhớ thuốc hiệu gì nũa.
Chúc bạn thành công.
Đúng là nv. đúng là nv, em cũng vậy. gà nhà e cũng bị khò khè, em ra hiệu thuốc tây mua thuốc j ý quên mất tên rồi về uống có 1 ngày là khỏi ah, quan trọng nhất là ko nhỏ thuốc hiểu j nữa
 


Back
Top