gà con úm đi phân dính đít

  • Thread starter tlydansolongho@gmail.com
  • Ngày gửi
Tình hình là đàn gà đang úm của mình được 3 ngày tuổi, có mấy con đi phân dính đít, ,có phải là dấu hiệu bị nhiễm coli không, mình cho uống coli amox, điện giải, thuốc bổ, vi ta min
như vậy có hiệu quả không bà con
mà gà bị như vậy thì nuôi khó lớn hoặc chết phải không cả nhà
 


Chi o

Chi oi!neu m úm ga con ma thấy miệng nó hả ra la nóng wak fảj k chị
chính xác rồi còn gì nữa bạn. Bạn nên nâng cao chụp sưởi và quan sát gà nếu gà tản ra xa chụp là nóng, Tụm lại và kêu là lạnh . :)
 


Ae cho mình hỏi. Ga mình đang um gần 1 tháng rồi. Mà lai co choi chung kho tho. Rồi cu tu tu rồi chết. Mình cũng mới tập nuôi. Nên ko biet nên chua Như thế nào. Mong ae giup đo. Thuoc nữa và nếu co Như vậy sẽ chua tri Như thế nào
 
mình chỉ cắt lông quanh hậu môn thôi còn đâu không dùng thuốc gì đến gần 1th là hết
Đúng như vậy ,gà con hay bị bệnh này vào mua xuân khi úm ko đủ nhiệt độ
có thể là do quá trình úm cho ăn tấm quá nhiều.nên cho ăn hỗn hợp tấm + cám gạo + cám gà con.úm gà con đủ nhiệt kết hợp dùng thuốc úm gà...
Ko hợp lý bạn ạ
 
Tình hình là đàn gà đang úm của mình được 3 ngày tuổi, có mấy con đi phân dính đít, ,có phải là dấu hiệu bị nhiễm coli không, mình cho uống coli amox, điện giải, thuốc bổ, vi ta min
như vậy có hiệu quả không bà con
mà gà bị như vậy thì nuôi khó lớn hoặc chết phải không cả nhà
Gag
Gà con ỉa dính đít do nhiều nguyên nhân 1 do trời lạnh
2 do ga nhiểm bệnh từ mẹ qua con
3 ga con mới nở bạn cho ăn nhiều quá
Gà bị bạch lỵ thì tách những con bịnh ra dùng kháng sinh tera trộn amox500 cho uong
 
bạn nên tìm hiểu thêm thuốc bổ trợ khi nuôi gà

- ALL-ZYM dùng liên tục từ 1 ngày tuổi đến xuất bán, liều 1g/1 lít nước uống, dùng 3-5 giờ trên ngày.
Tác dụng : tăng hấp thu dinh dưỡng (tiết kiệm chi phí thức ăn), làm cho phân khuôn khô, giảm mùi hôi, làm sạch môi truờng, hạn chế bệnh hen và tiêu chảy giúp gà luôn khoẻ mạnh và tăng trọng tốt.
- UNILYTE VIT C: dùng vào những ngày úm, thời tiết nóng, sốt cao, tiêu chảy và các trường hợp stress khác (cắt mỏ, chuyển chuồng, thay đổi thời tiết…)
Liều dùng: 2-3g/1 lít nước uống, dùng 4-6 giờ/ngày.
Đây là sản phẩm tổng hợp, với công thức đặc biệt, bao gồm 3 thành phần quan trọng là : điện giải + glucoza + các vitamin, đặc biệt là vitamin C. Giúp cân bằng điện giải, cung cấp năng lượng và giải nhiệt, chống khô chân và hỗ trợ điều trị bệnh.
- HEPATOL: có tác dụng tăng cường chức năng và giải độc gan thận.
Liều dùng: 1ml/1lít nước, nên dùng thường xuyên, đặc biệt lưu ý các trường hợp bị bệnh có liên quan đến gan, thận, hoặc khi dùng kháng sinh.
 
cách li gà bệnh ra...dùng ampi hay amox đều đc..duy trì nhiệt độ chuồng úm..
 

mình chỉ cắt lông quanh hậu môn thôi còn đâu không dùng thuốc gì đến gần 1th là hết
Tôi cũng làm như bạn nhưng tôi còn bôi thuốc tetaxlin mỡđể cho da gà chỗ đó mềm và ko nhiễm trùng .
 
Last edited by a moderator:
Gà mình cũng bị như vậy,nhưng k phải là bị cả đàn mà bị có mấy con à. Mình cũng cho uống thuốc phòng bệnh thương hàn với newcatso rồi mà vẫn k đc. Nếu theo kinh nghiệm của ông bà ta thì cho là gà bị hở rốn,k biết có phải là như thế k nữa?


Đọc qua bài viết của bạn mình có góp ý như sau:Theo kinh nghiệm của mình khi trứng gà ấp trong lò mà bị thiếu nhiệt (dưới 37,5) thì gây ra hiện tượng gà nở trễ (21 đến 22 ngày mới nở) và kèm theo hiện tượng một số gà con ỉa phân dính đích. Vì vậy cho nên cần xác định rõ gà nở lúc bao nhiêu ngày. Nếu nở lúc 20 ngày thì nguyên nhân là do mầm bệnh bên ngoài. Còn gà nở trễ lúc 21 đến 22 ngày thì chắc chắn do lò ấp bị thiếu nhiệt dẫn đến tình trạng gà ỉa phân dính đích và kèm theo dị tật. Một vài lời chia sẻ đến bạn. Thân chào bạn!
 


Back
Top