Thảo luận Gà đông tảo chân sùi nên hay không???

  • Thread starter nguyentuan92
  • Ngày gửi
Chào các bạn đang quan tâm đến gà đông tảo thuần chủng của chúng tôi. Chúng tôi trại gà đông tảo mình hiền xin giới thiệu đến các bạn một thông tin rất quan trọng mà đang được rất nhiều người hỏi và quan tâm đến.

Đó là: Có phải gà chân sùi với là gà đông tảo thuần chủng?

Và: có nên mua gà chân sùi về nuôi hay không?

Nay chúng tôi sẽ đi giải thích cụ thể cho các bạn về vấn đề này cũng như đưa ra lời khuyên cho các bạ sao cho hợp lí nhất và tốt cho tương lai.

Về gà chân sùi.

Từ lâu thì mọi người vẫn quan niệm rằng gà chân sùi với là gà đông tảo thuần chủng, vì cứ thấy chân nó to xù xì thì ngỡ rằng đó là đúng với đặc điểm của gà đông tảo và nghĩ đó là thuần chủng.

Nhưng suy nghĩ đó là không hoàn toàn đúng, với gà đông tảo lớn khoảng từ 5 tháng trở lên thì chân sùi càng to thì càng có giá, có những chú gà trống chân to như lon bia có giá cả chục triệu đồng.

Nhưng đối với gà đông tảo giống thì không phải như vậy, tức là gà dưới 3 tháng tuổi mà khi mọi người gọi hỏi mua gà đông tảo về gây giống toàn đòi mua gà chân sùi với là thuần chủng, hãy lưu ý theo kinh nghiệm chăn nuôi lâu năm cũng như ông cha đúc kết lại thì không phải như thế đâu nhé.

Khi còn bé mà chân nó đã sùi lên không phải là gà tốt nên mua làm giống đâu

Những con gà chân sùi khi mới nở hoặc sùi sớm trong tháng đầu tiên thì gần như sẽ chết 1 thời gian ngắn sau đó, đối với gà chân bắt đầu sùi sau 1 tháng thì tỉ lệ chết giảm xuống nhưng vẫn rất cao vầ tỉ lệ giảm khi gà càng lớn sùi

ga-dong-tao-thuan-chung-giong.jpg



Nguyên nhân thì chưa có nghiên cứu nào vào kiểm tra và chắc cũng không ai nghiên cứu đâu chỉ có kinh nghiệm là thứ quý báu nhất thôi, phần lớn những con gà chân sùi trước 3 tháng tuổi là gà bị bệnh sưng chân lên như thế, hoặc do gen thuần chủng của nó quá trội dẫn đến chân to sớm như thế sẽ rất là chậm lớn sau này do phải bổ sung nhiều chất nuôi dưỡng chân.
............................

Để xem thêm thông tin chi tiết truy cập gà đông tảo thuần chủng
 




Back
Top