Ghép Hoa Giấy

  • Thread starter duc_
  • Ngày gửi
Chào các bác!
Tôi mới tập chơi hoa kiểng thôi, hôm bữa tôi có mua 1 cây hoa giấy đường kính thân khoảng 5cm, người bán nói cây hoa có thế "thác đổ" có người lai nói là thế "hạc bay", tôi thì cũng không rành.
Khi mua về vô chậu hoa nở rất đẹp, chỉ tiếc là toàn màu trắng thôi. Tôi muốn ghép thêm hoa màu đỏ vào nhưng không biết làm như thế nào.
Mong các bác tư vấn dùm cách ghép hoa khác màu vào ( càng chi tiết càng tốt)
Cám ơn các bác nhiều nhiều :)
 


bác Bình Minh có mấy tấm hình đẹp thật. bác có thể nói chi tiết về cách ghép hoa giấy cho mọi người biết ko? vì cây mai và cây hoa giấy có những đặc tính riêng, em thấy ghép mai dễ sống, còn hoa giấy mau khô nhựa, do đó rất khó ghép, theo bác thì với hoa giấy ta nên chọn cách ghép nào thì hợp lý nhất?
 
tôi thì thấy bông giấy dễ ghép, nhất là cách ghép chẻ ngọn
 
Trước đây tôi thường ghép loại giấy lá cẩm thạch vào các loại giấy lá xanh. Thường thì gốc ghép là cây giấy Thái(loại lá to,có 2 màu hường và trắng.Khi về già thì màu trắng sẽ mất đi).Vì loại cẩm thạch rất yếu nên thường khó hơn lá xanh.Ghép giấy thì nên ghép lúc cả 2 đọt còn non,vì ngọn non nên phải phải cột ngọn mới ghép dựa vào ngọn gốc.Bạn nên ghép vào buổi chiều,và bọc nylon nên cho nước vào để giữ tươi cho đọt.
 

để ghép dễ dàng nhất là bạn...tỉa rụi cành hết..chờ cho mầm mói mọc lên, khi mầm đã đủ to bằng cây bút chì là ghép đễ dàng..do cành con non nên rất nhiều nhựa..ghép dễ dính,
nên ghép vào buổi sáng sau khi tưới 1 giờ...cành căng nước, ghép rất dễ.. do vỏ lột dễ dàng ghép mắt hay ghép chẻ ngọn ,...đều được cả
nếu chỉ có 1 chậu thì cách hay nhất mang lại nhà vườn, mướn người ta ghép cho, vừa chắc cú họ lại có sẵn nhiều loại bông giấy nhiều màu cho bạn chọn.
---------------
To : dblongthanh..
bạn nên chuẩn bị 1 số cây kiểng loại ưng ý nhất.. sau đó liên lạc với admin Khucthuydu để biết chi tiết về thể lệ dự thi hội hoa xuân năm tới...
chỉ cần 1 đoạt huy chương vàng thôi mọi việc sẽ khác hẳn liền..
Khucthuydu nằm trong ban tổ chức hội hoa xuân hằng năm
có thể bạn sẽ có điểm...hỗ trợ
các cây cảnh dự thi đều có yểm trợ chi phí vận chuyển
 
Last edited by a moderator:
hôm tháng 3 em có thay chậu bông giấy ở nhà, thấy có cái rể là lạ nên em cắt ra, cắm vào chậu rồi chờ hơn 2 tháng mà nó không chịu mọc mầm. tức mình quá cách đây 2 tuần em ghép mai, sẵn tiện ghép luôn cho nó 2 nhánh... giờ nó được như thế này... vui lắm, nhân tiện post lên cho bác Bình Minh, bác Dblongthanh, AirBlade và các bạn coi chơi.

P1010212.jpg
 
Last edited by a moderator:
vì rễ không có mầm ngủ...làm sao nó mọc cho nên phải ghép là đúng rồi
người ta sản xuất mai siêu...mini cũng bằng cách này đó bạn à...
mai mốt nếu có dịp bứng mai lớn...nhớ khi cắt bớt rễ...thì bứng luôn rễ đó về... ghép
 
dạ cám ơn bác nhiều, vậy trước mắt chắc em làm "bông giấy mini", mai thì em tìm sau ạ!
 
bác sansnom ơi, cái cây hoa giấy đó bác ghép bằng cách ghép nào vậy, bác có thể tả chi tiết giúp em được không? cảm ơn các bác rất nhiều.

tôi ghép như ghép mai vậy đó bác, bác có thể xem hình ghép mai này nhe:

P1000381-rez.jpg




P1000381-rez2.jpg



bác xem hình, nếu có gì thắc mắc thì bác cho tôi biết nhé. tại vì thật khó mà mô tả cách ghép bằng lời văn được, có thể xem hình xong là bác hình dung được cách ghép ngay.
 
To:bác BM.
Cảm ơn bác đã quan tâm hướng dẫn,do HHX cùng vào thời điểm làm Mai Tết do kô có thời gian bác ơi..năm nay em sẽ cố thử...
To:sansnom.
Rễ Mai có chồi bất định, khi đào Mai nếu lấy được rễ đẹp,thì phun Atonik, đem giâm sẽ nảy chồi ngay.
 
To:bác BM.
,do HHX cùng vào thời điểm làm Mai Tết do kô có thời gian bác ơi..năm nay em sẽ cố thử...
.
Khi bác tham gia H H Xuân bác sẽ có địa điểm bán hoa cảnh ỡ những vị trí ngon ăn và đông khách.nhất thành phố
Nhiều người tham gia HH Xuân chỉ vì mục đích này
Liên Lạc Vói admine KTD sẽ biết rõ quyền lợi..hấp dẫn này
 
T
To:sansnom.
Rễ Mai có chồi bất định, khi đào Mai nếu lấy được rễ đẹp,thì phun Atonik, đem giâm sẽ nảy chồi ngay.

vẫn giâm theo phương pháp bác đã hướng dẫn hôm offline ở Hoàng Mai hả bác?
 
kô phải bỏ vào bao nylon,giâm trực tiếp vào dất trồng,nhưng đừng dùng phân gì cả,khoảng 1 tháng sau mới dùng phân hữu cơ.
 
không có chi bạn ơi, bạn cám ơn tôi thì tôi sẽ cám ơn lại các bác trên diễn đàn... cũng nhờ các bác có kinh nghiệm đã giúp đỡ!

khi nào ghép thành công thì bạn post hình lên cho anh em cùng xem nhé!
 


Back
Top