Giá cây sung?

  • Thread starter Dungthanghai
  • Ngày gửi
Em mới xem hai góc sung đỏ người ta đòi giá 4 triệu em không biết có đắt quá không vậy nhờ các bác xem qua và cho em ý kiến nhé! Em rất cảm ơn!
42011a1302506094hnhnh00.jpg

42011a1302506097hnhnh00.jpg

---------------
Co bác nào không giúp em với ! Người ta hối quá!
 


Last edited by a moderator:
Giá đó tốt đó ,bạn thật là may mắn,nó có bộ đế rât đẹp,nếu không mua hãy để cho tôi.Thân chào.
 
Rất cảm ơn anh Bonsai em sẽ mua nhưng không biết nên trồng nó như thế nào anh có thể cho em chút kinh nghiệm được không?
 
Ban hỏi chung chung quá,Tôi không biết trả lơi sao nữa:thế cây,cây không chết hay tạo cành..v..v...?
 
Em mới bước vào nghề nên còn nhiều cái chưa được biết nên nhờ anh tư vấn cho em nên trồng nó như thế nào để có giá trị cao mong anh chỉ giáo! Em cảm ơn nhiều!
 
Em mới bước vào nghề nên còn nhiều cái chưa được biết nên nhờ anh tư vấn cho em nên trồng nó như thế nào để có giá trị cao mong anh chỉ giáo! Em cảm ơn nhiều!
Đối với cây sung,người ta không lấy gỗ nên để có giá trị cao bạn phải biến nó thành bonsai mà thôi.1 cây bonsai đẹp thường được 99% người khác cho rằng nó đẹp và thường được đánh giá từ dưới lên trên,có nghĩa là từ chậu rồi đến bộ rễ,đến thân,đến cành,đến tàn và đến lá.Nhưng bao nhiêu đó cũng chưa đủ vì nó còn phải thể hiện 1 ý nghĩa nào đó của cuộc sống...Tôi nói vậy có lẽ bạn cũng hiểu mình nên bắt đầu từ đâu rồi chứ ?!
 
Em tính trồng vao chậu tròn được không anh hay là chậu như thế nào? và nên cắt ngắn xuống khoảng bao nhiêu là vừa anh cho em biết với! Em cảm ơn anh nhiều lắm!
 

Bạn nên trồng vào chậu hình chữ nhật để dễ tạo tán lá,nhớ chọn 1 mặt tiền cho nó.bây giờ bạn không nên cắt ngắn nữa,nó đã bị nhiều vết thương trí mạng lắm rồi.Phải dưỡng vài tháng cho nó khỏe lại mới tính tiếp được.Đối với gốc 2 bạn hãy đặt cho nó hơi nghiêng qua trái 1 chút để che bớt cái hốc mục cũ,riêng cây 1 tôi không thấy đươc vết cắt bên trên nên không biết phải đặt sao nữa.Tốt nhất bạn đặt sao cho bộ rễ nổi lên cân đối là được rồi.Quan trọng là bạn phải chăm sóc sao cho cây hồi sức lại cho tốt mới được.Chút ý kiến chủ quan của riêng tôi.Thân.
(Thấy được khỏi cần viết cám ơn.Bấm nút cám ơn là ok rồi ! )
 
nếu mua về để có bóng mát thì mua,còn làm cây cảnh thì kô có giá trị,nó chỉ là 1 cái phôi to .
 
Từ đầu đến giờ em cứ thắc mắc chắc là cây sung đỏ thì quý hiếm hơn cây sung thường nên mới có giá 4 triệu đồng / 2 cây như trên. Đang định hỏi thăm bà con về thắc mắc đó . Chứ thiệt tình là em thấy mấy cái gốc đó....
Mà nếu chỉ để lấy bóng mát thì mắc công chi mà đào cái gốc to đùng đó làm gì ?
 
ko có giá trị mấy , mình thấy nếu làm bon sai thì 2 gốc đó quá to va thô ko thích hợp . có lẽ chỉ để trồng tạo bóng mát thôi ~~~
 
theo mình thì mua về làm củi là tốt nhất ,mà có lẽ bạn ghi sai giá thì phài hình như là 40.000 đồng, loại này ở chổ tui có mà đầy ! cho còn bị chửi huốn chi là mua !
 
Cái đế nhìn cũng được đó! Nhưng bạn phải đục đẻo sao cho dưới to trên nhỏ mới có giá trị nhen!
Vài cái hình để bạn tham khảo nè:
images

images

images

images
 
@Dungthanghai:Bạn ơi,mỗi người 1 cái nhìn,mỗi người 1 nhận xét.Theo tôi khi cây bonsai đã trở thành tác phẩm,ai cũng trầm trồ khen ngợi,có biết đâu thuở ban đầu nó cũng như khúc củi mà thôi.1 cái cây phải mất rất lâu mới lớn,tìm được gốc cây to không phải ở đâu cũng có.Chõ có nhiều thì người ta coi rẻ,chỗ bạn ít thì bạn phải biết quí trọng nó.Thế thôi.Nếu không bạn phải đến chổ xa mà chở về,tiền xe,tiền này,tiền kia còn quá cha ông nội.Cố gắng lên bạn,nuôi nó cho tốt,ngắm nó cho nhiều,thả hồn mình vào,bạn sẽ có phần thưởng xứng đáng thôi.Thân.
 
EM tháy đẹp hay o còn phụ thuộc vào con mắt của người chơi nữa

có thẻ bác nhìn o thấy đang tiền

nhưng bác kia lại nhìn đang tiền;

Nhà em có cây si tuổi hơn 20 năm; gốc 2 người ôm; dễ mọc nhiều, khá cằn cỗi, cổ thụ

em cần tiền đang giao bán;

bác nào quan tâm thì em gửi ảnh cho;

ah chụp qua máy ảnh hơi mờ; tốt nhất và nhà em xem trực tiếp thì tốt
 
Tốt nhất bác tạo 1 topic mới bên chuyên mục mua bán cây cảnh và up hình lên sẽ có hiệu quả hơn đó!
 
Thường thì người ta rất ít chọn cây sung để làm bonsai lắm chỉ vì lý do là nó ưa bỏ chi. Một cây tạo dáng hoàn chỉnh xong mà nó lại bỏ chi thì mất cả giá trị, tuy nhiên nhiều người vẫn thích trồng sung vì nó là một trong tứ quý: Tùng- Lộc - Sung - Mai. Muốn có sung dáng bonsai phải trồng ngay từ lúc nhỏ, gia công nhốm rễ nhiều lần , cắt tỉa thường xuyên nhất là khâu tưới nước rất quan trọng, không để cho cây thiếu nước. Đúng như bác dblongthanh đánh giá, cây trên rất khó tạo dáng lắm .
 


Back
Top