giống gừng như thế nào gọi là tốt

  • Thread starter hòa
  • Ngày gửi
:huh:Nhà mình thỉnh thoảng cũng có trồng gừng nhưng mình không biết giống gừng nào là tốt? khi chọn giống chúng ta nên chọn củ to hay củ nhỏ? có nên sử dụng giống gừng mình đã trồng ở vụ trước đễ làm giống cho vụ sau không?:eek:
 


hiện nay có nhiều loai gừng giống ra thị trường ,xin quý bà con đang chuẩn bi trồng gừng cảnh báo chọn giống cẩn thận ,để tránh trường hợp trồngm ko co kết quả ,và khi trồng rồi gừng ko tiêu thụ đươc ........co vấn đề cần giải đáp xin liên hệ hoàng khôi 0946691402
 
Anh Khôi nếu có dịp lên TP.HCM thì alo em ra uong cafe nha.
Anh có thể giải đáp thắc mắc của em tại http://agriviet.com/home/showthread.php?t=47136 được không?
Em đan rất quan tâm và tìm người uy tín giúp đỡ.
---------------
Xin hỏi là ở TP.HCM có chỗ nào bán giỏ tre trồng gừng không? giá bán là bao nhiêu, hoặc có thể liên hệ với ai để mua.
 
Last edited by a moderator:
Các bác có thể lấy giống gừng vụ này làm giống cho vụ kia (Như thế rất chắc ăn). Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gừng. Tiêu biểu là Gừng trâu, Gừng dé (sẽ) gừng Trung Quốc. Đặc biệt gừng Trung Quốc đang thâm nhập vào thị trường với giá rất rẻ, củ lớn, đã nảy mầm và rất nhiều bà con đã mua về trồng. Nhưng tôi chắc chắn nó sẽ không tiêu thụ được...
1. Khi chọn gừng giống các bác nên tìm hiểu giống gừng mà mình trồng là loại gừng gì. Tốt nhất trồng gừng Trâu hoặc gừng dé.
2. Sau đó, nếu ai đã trồng vụ trước thì để lại làm giống cho vụ tiếp theo (Vì gừng mình trồng để làm giống sẽ đủ tuổi và bảo đảm hơn, Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc kích thích gừng non cũng ra mầm nên bà con khi đi mua giống cứ thấy lên mầm là mua mà không phân biệt được gừng đó già nảy mần hay phun thuốc nảy mầm.
3. Để phân biệt gừng non gừng già: Cha ông ta có câu "Gừng càng già càng cay" là vậy đó, bà con cứ xin bẽ một củ ra thử, nhìn vào ruột gừng có màu vàng sậm, có nhiều xơ là gừng già. Mà tôi nghỉ cái này thì rất dể phân biệt.
Còn chuyện nên chọn củ to hay củ nhỏ thì đó là do giống gừng thôi.
Kỹ thuật trồng trọt bà con tìm hiểu thêm nhé.
 
Last edited by a moderator:
gia gung bua nay bao nhieu cac bac nhi?trong ra chi so gia ca va dau ra thui....lam an dung la kho that
 
Các bác có thể lấy giống gừng vụ này làm giống cho vụ kia (Như thế rất chắc ăn).
...Sau đó, nếu ai đã trồng vụ trước thì để lại làm giống cho vụ tiếp theo (Vì gừng mình trồng để làm giống sẽ đủ tuổi và bảo đảm hơn,

Các bạn chú ý : Trồng vụ trước lấy giống cho vụ sau của bản thân thì yêu cầu là phải đổi vùng đất trồng. Trồng ở vùng đất vụ trước không trồng gừng. Hoặc bạn phải tin chắc chắn rằng bạn áp dụng kỹ thuật tiêu diệt được hết mầm bệnh cho gừng trong vùng đất trồng gừng vụ trước thì mới trồng gừng lại được. Nếu không sẽ bị thiệt hại vì bệnh do nấm và khuẩn. Nếu nặng có thể mất trắng.
 
Các bác cho em hỏi vài điều nha
Như các bác đã nói ở trên có rất nhiều loại gừng. Nhưng để phân biệt gừng nào là gừng trâu, gừng nào là gừng sẽ, gừng nào là gừng trung quốc ta phải nhận biết chúng như thế nào, đặc điểm nào để nhận biết? nhận biết bằng mắt hay dùng cách thử như thế nào?
Hiện tại giá thành của gừng nào là mắc nhất, giá bao nhiêu?
Loại gừng nào được trồng nhiều nhất?
Rất mong được nhận ý kiến của các bác
 

Mình thì biết gừng dé là gừng củ tim tím, hơi nhỏ. Gừng trâu lớn hơn một chút và vỏ trắng không tím, gừng trung quốc thì to nhất, màu sắc đẹp và nảy mầm nhiều nhưng mình ớn nhất là gừng này.
 
CÓ NGƯỜI CHO BIẾT HIỆN TẠI TRÊN THỊ TRƯỜNG CÓ GỪNG TRÂU, GỪNG SẼ, GỪNG TÀU,... NHƯNG ĐÁNG LƯU Ý LÀ GỪNG TRÂU. NGƯỜI HÀ NỘI KÊU LÀ GỪNG TRÂU CÒN NGƯỜI MIỀN NAM KÊU LÀ GỪNG TRUNG QUỐC KHÔNG BIẾT CÓ ĐÚNG KHÔNG.
BẠN NÀO CÓ SỰ AM HIỂU XIN Ý KIẾN
THANKS!
 
CÓ NGƯỜI CHO BIẾT HIỆN TẠI TRÊN THỊ TRƯỜNG CÓ GỪNG TRÂU, GỪNG SẼ, GỪNG TÀU,... NHƯNG ĐÁNG LƯU Ý LÀ GỪNG TRÂU. NGƯỜI HÀ NỘI KÊU LÀ GỪNG TRÂU CÒN NGƯỜI MIỀN NAM KÊU LÀ GỪNG TRUNG QUỐC KHÔNG BIẾT CÓ ĐÚNG KHÔNG.
BẠN NÀO CÓ SỰ AM HIỂU XIN Ý KIẾN
THANKS!
Gừng trâu là tiếng địa phương hay gọi,củ to, ruột vàng hơi nhạt, trồng ở việt Nam. Còn gừng trung quốc thì củ to hơn mập hơn gừng trâu ruột vàng đậm. Mua trúng gừng trung quốc trồng thì bán nhà luôn.
 
Mai ra chợ bảo cho e 1 gừng tàu. Rồi đi chỗ khác mua gừng trâu sẽ rõ thôi..
 


Back
Top