Giúp nhau thành công trong chăn nuôi heo

  • Thread starter ngnhung
  • Ngày gửi
Mình nghĩ nên lập một chuyên mục chung gì đó để mọi người cùng nhau tham khảo, ví dụ: Quản lý chăn nuôi như thế nào? Lịch dùng vaccine? Lịch dùng kháng sinh để phòng bệnh? Các bệnh và các giai đoạn lợn thường bị bệnh... Mọi người cung nhau trao đổi hay !
 


ặc!
Bác Khucthuydu lập một box: "những ý tưởng "tiến bộ"" để anh em nhảy vào bàn luận
 


Ặc, theo tui chắc ăn nhất là cầm súng ra cướp xe khách cũng được. Không thì đi đục két cũng được hay. Khi nào anh em đi thì nhớ rủ mọi người đi theo cho vui, lỡ mà vào khám thì cũng có bạn mà bàn luận chuyện chăn nuôi.:D
Hiện nay tui thấy giá heo(30k/ Kg) và giá gà trắng(32k/Kg) cũng đã lên khá tốt. Như vậy chắc chắn bà con chăn nuôi cũng được rùi. Như tui thấy ông bạn mình nuôi 3000 gà trắng, đợt vừa rồi tính chi phí chăn nuôi hết 170 triệu mà sau khi bán ra, tính lãi rõng được có 100 triệu. mà con gà trắng chỉ nuôi có 45 ngày. Mình thấy đây cũng là một hướng chăn nuôi hay.
45 ngày được 100 tr, trong khi một ngày được trăm lượng vàng. Biết chọn đường nào bây giờ nhỉ.
Bac nào tư vấn dùm nhé.
 
Giá heo hơi hiện nay là 39k/kg rồi bác . Gà trắng mà bác nói có phải gà giống Ai Cập toàn thân lông trắng,mào/tai lớn đỏ tươi ko bác? Thấy trên tivi ng ta có chiếu !Mà lần đó ko phải nói gà thịt mà nói gà hướng trứng, nghe đâu 1 con gà ăn có 100g cám/ngày .

Con gà trắng bác nói này nuôi có 45ngày là bán thịt đc rồi ah. Mau quá vậy ! Bạn của bác 45ngày lởi đc 100tr cũng là ngon quá rồi !Không biết trọng lượng đc nhiu? Thực chất tính kinh tế thì nuôi gà nhanh hơn nuôi heo . Gà công nghiệp thì ko nuôi nên cũng ko biết ! Hiện tại nuôi gà ta thả vườn , nhanh thì 3 tháng , chậm thì 4 tháng + 21ngày ấp là khoảng 5thánng ,đạt thành phẩm 1,8kg-2kg/con giá bán cho thương lái khoảng 70k/1kg.Lẹ hơn heo ! Nhưng gà sức đề kháng thấp hơn heo, 1 cơn gió thoảng qua là nó nắm tay nhau đi du lịch hết . Dù sao gà ta nuôi thả đề kháng mạnh hơn gà nuôi công nghiệp hay gà tam hoàng .

Trong các giống gà, tui ưng ý con gà sao .Lý do: xương nhẹ,nặng thịt ,chất lượng thịt dai và ngon hơn gà ta thả vườn. Ăn cũng ít,lại dễ ăn nữa! Nhưng khuyết điểm là nó la dữ quá ! Nuôi có 3 con mà nó cứ "kon kẹt" "kon kẹt" "kọt két" "kọt két" .Cả ngày cả đêm điếc cái lỗ tai .Mệt ! Mà lúc đầu lúc ko kêu như thế! Nuôi đc 3 tháng mập mạp mạnh khoẻ thì sinh tật vậy ?! Điên máu, cắt tiết cho vô nồi hết :lol:
Hỏi : Các bác nào nuôi gà sao số lượng nhiều từ vài trăm con trở lên có bị trường hợp la làng vậy ko? Nếu nó cứ la mãi như thế thì làm sao nuôi nổi? Có nhà kia cũng nuôi ít con, cũng la y như nhà tui vậy. Bác nào rành con gà sao thì chỉ giáo dùm nhá

Chuyện chính xong rồi, ngoài lề chút ! Bác kia ko hẳn 1 ngày kiếm 400lượnng đâu ! Cũng phải đầu tư tiền vốn mua súng,tiền đi lại,thue nhà,taxi. Công sức qua Campuchia rồi phuc kích chờ đợi... Nhưng dù sao cũng lẹ hơn 45ngày đc 100tr .Nhưng chưa phải là đỉnh ! Cách đây mấy tháng có 2 cô em làm trong ngành ngân hàng mượn tạm 1số tiền chơi vàng hay chứng khoáng chứng ngỗng gì ấy ! Kinh tế toàn cầu down ! Lỗ 1000lượng nên mới có vụ án tự tử trong khách sạn . Tự tử xong, ngày mai vàng lên lại , nghe đồn gỡ cả vốn mà còn có lời nữa .Đúng là uất ức thần chưởng mà ;) . Vậy là có 2 hướng cho anh em lựa chon nhá .
61.gif
 
Cái này tui không rành lắm nhưng có trang này bác xem tạm thế nào nhé: http://www.bacninh.gov.vn/Story/NongNghiepKhuyenNong/ChuongTrinhKhuyenNong/2007/6/8841.html.
=D> Mà nhân đây tui thấy bác vttgiang rất có khiếu về văn học đó, lời văn rất hay, viết rất chuẩn làm cho người đọc say mê hết nổi luôn. Bác chắc là hay lên mạng nên thông tin thị trường và mọi chuyện nắm rõ ghê. Nhưng mà giá cả của tui với bác có sự chênh lệnh cũng đúng, vì bác tận miền nam xa lắc lơ, tui ở miền bắc mà.
 
Có 2 cách để nuôi gà sao thành công mà không lo bị điếc tai:
- Nuôi gà dưới lòng đất- Tìm chỗ nào có hầm rộng rông, quẳng mấy chú vào đấy( cách này cũng hay, bác nào đấu thầu mua được cái địa đạo Củ Chi thì tuyệt)
- Nuôi gà trong trang trại với mật độ thưa, diện tích rộng.( hơi tốn đất nhưng vì mật độ thưa nên giảm được stress bầy đàn)
 
Về con gà Sao tôi cũng thao khảo trên internet ,đọc đi đọc lại . Qua tham khảo trong diễn đàn,nhà ng dân có nuôi gà Sao và cả chính tui thì kết luận gà Sao hay kêu và kêu rất lớn liên miên .Nên chấm dứt ko nuôi nó nữa ,mặc dù ngon thịt .
Tôi dự tính nuôi gà H'Mong kết hợp chung với bầy gà ta thả vườn đang nuôi . Nghe đồn rằng gà này xương đen thịt đen , giàu axit amin , còn bổ hơn gà ác (Tóm lại chắc cũng là bổ thận tráng dương,tăng cường sinh lực,phục hồi ng bệnh ấy mà^_^) .Để dành mình ăn cũng đc -_-.Quan trong là không kêu như gà Sao nhưng 1 số tài liệu lại bảo nó hay gáy:eek:, ôi chán cái cuộc đời !,còn những vấn đề khác thì chưa nuôi nên chưa biết! Nuôi rồi sẽ biết :lol: . Đợt này chuẩn bị xây thêm ít chuồng heo,luôn tiện giật gấu vá vai sừa sang lại cái chuồng gà nghèo nàn lại tí <_<

Bác nào có nuôi gà H'Mong hay thấy ng ta nuôi thì bán luận cho vui nhá . Tôi ở kvực Thác Giang Điền - Đồng Nai và HCM , bác nào bán gà H'Mong thì pm cho tui luôn.Tôi cảm ơn

To bác ngnhung : Cám ơn bác quá khen ! Nhiều khi tôi cũng thấy mình văn chương lai láng quá , làm ng đọc...hết muốn nổi . Chuyện tình hình thị trường ,thông tin thì cũng biết 1 chút thôi nên không quá rõ đâu . Nhờ các bác ,các chú,các anh,các chị,các em và toàn Đảng-chính phủ-nhà nước ,toàn dân hỗ trợ góp góp chỉ giáo nhiều hơn nữa.

To bác Quản Hiệp : có lẽ gà Sao phù hợp cho trại nông lâm kết hợp , xa xa người ở tí . Mà cái tôi thắc mắc là có 1số trại gà Sao nuôi hàng ngàn con .Nó kêu thế chịu sao nổi? Có lẽ đông bạn bè nên nó ít kêu hơn? Tôi cũng ngầm đoán là có lý do nào làm nó kêu như thế chứ ko phải tự nhiên. vd : gọi trống/mái khi đến mùa giao phối ,nhớ ...nhà/rừng/bạn nhậu/ng iu gì đó, bị stress,bị các động vật khác làm hoảng sợ hay nó thấy chướng mắt kêu to đuổi ra.
 
ôi lạc đề mất rồi, ai nuôi gà thì dọn nhà sang topic khác thôi <(-.-)?
 

Hèm , hưng phấn quá lạc đề mất rồi :p Cũng tại con heo và con gà cũng đều là nuôi cả nên đôi khi nó nắm tay nhau 1 tí ! À này ! Mấy câu hỏi tui sẵn tiện hỏi , bác nào biết nhớ trả lời dùm nhá !:mellow:
 
Do cũng ko có gì to lớn nên không muốn mở thêm 1 topic .Tôi muốn hỏi thăm thế này !
Tôi muốn mua cám bắp tấm ... từ các nơi khác . Đánh xe tải về . Hỏi có cần giấy tờ gì ko? Có cần hoá đơn xuất nhập , hoá đơn đỏ đen gì không ? Mấy vụ này nói thẳng là chưa va chạm qua nên muốn nghe ý kiến các bác . Mắc công ng khác thấy tui gà rù mà vẽ vời thì cũng gật gật như gà mổ thóc.
 
ôi dời, bác giang không phải lo lắng gì đâu ba cái vụ cám bã đó bác cứ chở thoải con gà mái đi, nhưng đừng để cảnh sát giao thông hỏi thăm là được, nếu hỏi thăm thì :punch:
 
Cám ơn các bác đã quan tâm .Cái vụ tham khảo văn bản này cũng hay à .Từ từ ngâm cứu cho biết tí với ng ta .
Luôn tiện rảnh rỗi trong lúc nông nhàn,tham chiếu luôn mấy cái luật như hôn nhân gia đình,kế hoạch hoá gia đình , xây dựng gia đình hạnh phúc 2 vợ 1 con
Thú thật tôi muốn biết thêm chút quy phạm bỏ sẵn trong đầu , chứ con những chuyện giấy tờ gì gì nếu có thì tôi mời bên bán và tài xế lo giúp :cool: .Tôi không biết gì hết :lol: Nhập kho xong trả tiền .Vậy thôi :mellow:
 
Tôi xin được hỏi 1 vấn đề :
Nếu vì 1lý do nào đó heo (cả heo con và heo lớn) ăn nhiều sinh chướng bụng không tiêu thì làm cách nào để giải quyết cấp thời ? Ra tiệm thuốc tây mua men tiêu hoá (nếu mua thì mua ng lớn hay trẻ em) pha nước bơm vào miệng heo?
 
được thôi mìnhnngghhiix mọi ngươi bắt tay ngay vào công tác quản trị đi chứ nói làm gì chờ đợi gì nữa mình nghĩ chúng ta cần tập huấn và phổ biến cho mọi người biết những ai có mô hình trang trại nên triệu tập cuộc họp ai có đam mê về nông nghiệp đến mọi người trao đổi và từ đó diễn ra các hoạt đọng và xẽ dần có được hiệu quả cái quan trọng mọi người cùng nhau làm mới được chứ một người thì khó lắm .nếu các bạn ai có nhu cầu học hỏi về kĩ thuật nuôi giun quế thì hẫy đến với mình võng la võng la đông anh hà nội 0902047303
 
được thôi mìnhnngghhiix mọi ngươi bắt tay ngay vào công tác quản trị đi chứ nói làm gì chờ đợi gì nữa mình nghĩ chúng ta cần tập huấn và phổ biến cho mọi người biết những ai có mô hình trang trại nên triệu tập cuộc họp ai có đam mê về nông nghiệp đến mọi người trao đổi và từ đó diễn ra các hoạt đọng và sẽ dần có được hiệu quả cái quan trọng mọi người cùng nhau làm mới được chứ một người thì khó lắm .Nếu các bạn ai có nhu cầu học hỏi về kĩ thuật nuôi giun quế thì hẫy đến với mình võng la võng la đông anh hà nội 0902047303

-Sau này viết bài có chấm,phẩy nha bác ! Làm một tràng đọc cứng cả họng :mellow: .
-Bác muốn quảng cáo thì nên post bài ở box Quảng Cáo , đừng có bài nào cũng chèn 1 câu quảng cáo, muốn tiện lợi thì đặt dưới chữ ký
-Công tác quản trị là gì vậy bác ? Nghe vĩ mô quá :lol:
-Việc tổ chức tập huấn,phổ biến mô hình trang trại,các cuộc offline cũng cần có nhưng kinh phí? Ngoài ra,các thành viên ở rải rác khắp nơi,thời gian cho công ăn việc làm cũng eo ẹp nên mới cần diễn đàn,cần gì bay lên hỏi và thảo luận.
-Bác có kiến thức gì hay,thực tiễn thì viết bài hướng dẫn mọi ng , vd như : phổ biến,phổ cập kiến thức... trong khả năng của bác.
Đôi điều ý kiến
 
Theo tôi Thanh Phong Quan chỉ hơi nhiệt tình quá thôichứ không có ý gì đâu, nếu bạn có tài liệu và kỹ thuật thì cứ mạnh dạn chia sẻ cho bà con trên diễn đàn nhé.
 
Chăn nuôi heo ơi, cố lên nào!(mới mấy hôm không lên mà đã không nhìn thày topic này đâu cả)
Có bà con nào cần hỏi gì về bệnh trên heo không nhỉ
 
Hic, bà già chuẩn bị xuất 30 chú heothịt mà cái vụ H1N1 này chán quá, thương lái ép giá úa , buồn ghê
 


Back
Top