Hà Nội-Hốt bạc nhờ nuôi lợn rừng--> bán lợn rừng

  • Thread starter truongdinh
  • Ngày gửi
T

truongdinh

Guest
Là động vật hoang dã mới được thuần hoá nên thịt lợn rừng được bán với giá rất đắt. Chăn nuôi lợn rừng đang là nghề hốt bạc.

Nghề chăn nuôi lợn rừng mới chỉ bắt đầu lan rộng ở nước ta từ đầu năm 2006, con giống được Nhà nước cho phép nhập từ Thái Lan, tính đến thời điểm này đã có khoảng 500 con lợn rừng thuần chủng được nhập qua đường chính ngạch. Giá con giống ban đầu cao ngất ngưởng.

Ông Trần Đình Bá (ở Bình Dương) từng khởi nghiệp từ cặp lợn rừng thuần chủng mua từ Thái Lan với giá 3.500 USD. Hiện tại, giá lợn rừng thuần chủng xuất chuồng vào khoảng 210 ngàn - 250 ngàn đồng/kg (khoảng 3-5 triệu đồng/con).


Thuần hoá lợn rừng Việt Nam

Viện Chăn nuôi đang tham mưu cho Cục Chăn nuôi đề ra các quy chế nhằm quản lý việc chăn nuôi lợn rừng. Chăn nuôi lợn rừng đòi hỏi kỹ thuật cao, vì vậy sẽ không khuyến khích nông dân chăn nuôi lợn rừng.


Lợn rừng sẽ được Nhà nước quản lý tới từng cá thể. Mỗi con lợn được gắn số tai, được cấp giấy chứng nhận chủng giống, lý lịch phả hệ. Tất cả lợn rừng xuất chuồng đem tiêu thụ trên thị trường đều phải có giấy này mới đảm bảo giá trị.

Thực hiện phương thức này, sẽ đảm bảo quyền lợi cho thực khách, giữ gìn uy tín "thương hiệu" của lợn rừng, đồng thời ngăn chặn được tình trạng săn bắt lợn trong rừng đem về nuôi.

Lợn rừng Thái Lan đã thuần hoá 10 năm, nhưng ở Việt Nam cách đây 4 năm, Viện Chăn nuôi mới được Nhà nước cho phép nghiên cứu để thuần hoá lợn rừng. Mong muốn của các nhà khoa học Việt Nam là sẽ có được giống lợn rừng Việt Nam, mang những tính trạng khác biệt hẳn với lợn rừng Thái Lan, sẽ được chăn nuôi đại trà tại Việt Nam, và giới thiệu, cung cấp giống ra các nước trong khu vực.

TS. Võ Văn Sự cho biết: so với lợn rừng Thái Lan, lợn rừng Việt Nam có chân thon hơn, tai đứng hơn, mõm dài hơn, thịt ngon hơn, số lượng con/lứa nhiều hơn.

Hiện nay nghề nuôi lợn rừng khá hấp dẫn. Chỉ cần đầu tư giống ban đầu, nhưng chi phí thức ăn thấp và dễ kiếm, chăm sóc đơn giản, không dịch bệnh, ai cũng có thể nuôi được, thu nhập lại khá cao.

Trích báo Vneconomy




Hiện nay trang trại chúng tôi đang có con giống lợn rừng Việt Nam, giống bản địa, đã quen với khí hậu địa phương, không lo bị ngã nước. Giống lợn khoẻ. Lợn từ 10 - 20kg/con giá bán từ 200.000 - 300.000/kg.


Địa chỉ: xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm - Hà Nội (cạnh đường cao tốc Láng Hòa Lạc - Km5. Cách BigC 4km. Cách bến xe Mỹ Đình 5km (đi xe Bus). Tel: 091 441 29 29 A.Định.
<!-- / message -->
<!-- / message -->
 


Last edited by a moderator:
dạo này chăn nuôi lợn rừng được mọi người trao đổi khá nhiều trên diễn đàn, thông tin nhiều chiều có thể cung cấp cho người chăn nuôi nhiều góc nhìn khác nhau nhưng cũng khiến mọi người bối rối(vì full).Đồng ý chuyển bài nàyqua trang MB
 
Xin lỗi vì đã đăng nhầm chuyên mục.Cám ơn bạn Vttgiang đã chuyển giùm.
 
Last edited by a moderator:
Theo đánh giá của các chuyên gia tại Viện Chăn Nuôi. Lợn rừng sẽ là con vật nuôi phổ biến tại các vùng quê có đất rộng, như vùng núi và các vùng nông thôn khác. Vì vậy, nghề nuôi kinh doanh giống đâng rất hấp dẫn.
Đây là ý kiến của các chuyên gia. Chúng ta cũng có thể cho ý kiến của mình tại đây, để mọi người tham khảo.
 
Last edited by a moderator:
Hỏi Thăm

Cho hỏi giá heo rừng lai (heo hơi) bán cho thương lái bao nhiêu 1 kg? 1 con heo thành phẩm thì dao động từ bao nhiêu đến bao nhieu kg ?Thời gian từ lọt lòng đến xuất chuồng là bao nhiêu?
 
Cho hỏi giá heo rừng lai (heo hơi) bán cho thương lái bao nhiêu 1 kg? 1 con heo thành phẩm thì dao động từ bao nhiêu đến bao nhieu kg ?Thời gian từ lọt lòng đến xuất chuồng là bao nhiêu?

:p bác Giang giờ cũng quan tâm đến Heo_rừng rồi, chắc cũng sắp muốn thử món thịt rừng cây nhà lá vườn.
 

Giá heo rừng lai còn tùy thuộc là heo F1, F2 ... và còn tùy thuộc vào con giống là bao nhiêu kg, và nó được bán ở đâu, heo được bán ở miền nam thì rẻ hơn heo bán ở miền bắc. Heo nhỏ thì giá/kg cao hơn heo lớn. Nhưng nói chung giá heo giống tốt giá từ 150.000 - 350.000/kg.
Heo xuất chuồng để nhân giống tốt nhất là khoảng 3 tháng tính từ khi lọt lòng. Nếu heo vận chuyển đi xa thì nên to hơn khoảng 4 tháng (khoảng > 10kg).
tuổi heo khoảng 12 - 13 tháng (tính từ khi lọt lòng) là đẻ lứa đầu, 1 năm đẻ khoảng 2 lứa, mỗi lứa khoảng 5 - 10 con.
.
 
Nếu có ai ở Thanh Hoá, hoặc Nghệ An thì có thể liên hệ bắt lợn tại Thanh Hoá. Địa Chỉ: Xã Nga Lĩnh, Nga Sơn, Thanh Hoá. Cách Bỉm Sơn 15km. Tel: 091 441 29 29.
 
Last edited by a moderator:
Không có thông tin<input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="jsCall();" id="jsProxy" type="hidden">
 
Last edited by a moderator:
Xin hỏi mọi người, người mới bắt đầu nuôi lợn rừng thì nên mua lợn loại nào là thích hợp nhất.
 
Thịt lợn rừng Việt Nam có thịt thương phẩm thơm & ngon hơn, con giống lại dễ thích nghi hơn với môi trường Việt Nam vì chúng là gốc bản địa. Vì vậy chúng ta nên chọn và nuôi giống lợn rừng có nguồn gốc từ Việt Nam.
 
Chúng ta nên nuôi lợn rừng có nguồn gốc Việt Nam và loại lợn giống từ 10 kg trở lên. Vì với loại lợn này cơ thể đã phát triển hoàn thiện.
 


Back
Top