Hai tháng sống trong sợ hãi của nữ sinh bị đánh hội đồng

Bác motnua,
Chỗ nào bác cũng nhào vô, triết lý xa xôi... Tui nghĩ, bác đang phê ma-túy hay là vì bác háo danh một cách điên cuồng?!
Tui không biết? Nhưng, tui oãi quá! Kiểu nầy chắc phải "chẩu" thôi!
Tui thật sự không hiểu nỗi bác! Mà bác, có thật sự bác hiểu những gì bác nói không?
Tui tin là không?
 


Bác motnua,
Chỗ nào bác cũng nhào vô, triết lý xa xôi... Tui nghĩ, bác đang phê ma-túy hay là vì bác háo danh một cách điên cuồng?!
Tui không biết? Nhưng, tui oãi quá! Kiểu nầy chắc phải "chẩu" thôi!
Tui thật sự không hiểu nỗi bác! Mà bác, có thật sự bác hiểu những gì bác nói không?
Tui tin là không?
5 câu đó có sai điểm nào thì cứ vạch trần ra , chứ đừng có đánh trống lãng như thế ?
Ngày nào còn những ông bà tiêu-biểu như ông Trịnh Quang Đồng, thể-hiện đẳng-cấp kiểu nầy, vẫn còn không để mắt tới hạnh-kiểm 7 em tiêu-biểu nầy, thì ông Đồng cứ chống mắt mà chờ, không lâu đâu, ông sẽ được thấy nhiều Lê Văn Luyện nữa.
Bài viết tô hồng này đúng ?
5 câu trả lời của motnua chỉ để bàn luận về trách nhiệm giáo dục thuộc về ai là chính .
Cháu trả lời là trách nhiệm thuộc về gia đình là chính rồi mới đến nhà trường .
Một công nhân phạm tội không thể quy hết trách nhiệm cho một ngành giáo dục được vì lý do đơn giản là ngành giáo dục đâu phải 3 đầu 6 tay .
Con cái của những cán bộ trong ngành đó còn chưa trọn vẹn thì lấy thời gian công sức khả năng trình độ đâu mà đòi giáo dục con cái người khác ?
ĐƯỜNG , TRƯỜNG , TRẠM là những chính sách an sinh và motnua đã giải thích nếu bác không hiểu thì chào .
 
Có gì mà đánh trống lãng.
Thôi được, bác hiểu bài nầy không?

Thơ trên cát

Viết bài thơ trên cát
Cơn sóng vỗ xóa đi
Vô tình đâu nhớ được
Mình viết bài thơ gì.


Cam_De%20(Custom).jpg


Chuyển tiếng hải triều lòng tỉnh mộng
Đem thơ tịnh thủy rửa bụi trần


Viên Minh dịch
 
Có gì mà đánh trống lãng.
Thôi được, bác hiểu bài nầy không?

Thơ trên cát

Viết bài thơ trên cát
Cơn sóng vỗ xóa đi
Vô tình đâu nhớ được
Mình viết bài thơ gì.


Cam_De%20(Custom).jpg


Chuyển tiếng hải triều lòng tỉnh mộng
Đem thơ tịnh thủy rửa bụi trần


Viên Minh dịch
Dạ !
Cháu viết ra để bác thuy-canh tài giỏi giải thích hộ chứ cháu làm sao hiểu nổi .
Cháu đang chờ ai đó giải thích , nếu bác vui lòng thì có thể giải thích .
 
Bạn,
Nếu bài nầy mà của tui, mà tui không giải-thích được, chỉ 50% thôi cũng được!
Thì, thưa bà con, tui xin nghỉ phép... dài hạn, ngay từ lúc nầy.
Kính.
 
Có gì mà đánh trống lãng.
Thôi được, bác hiểu bài nầy không?

Thơ trên cát

Viết bài thơ trên cát
Cơn sóng vỗ xóa đi
Vô tình đâu nhớ được
Mình viết bài thơ gì.


Cam_De%20(Custom).jpg


Chuyển tiếng hải triều lòng tỉnh mộng
Đem thơ tịnh thủy rửa bụi trần


Viên Minh dịch

Bài này đúng là của cháu , nhưng cháu không hiểu nên đăng lên để mọi cùng bàn luận cho vui .
À có điều này cháu không hiểu !
Theo bác nếu một cậu học sinh không văn không võ thường xuyên bị bạn học chặn đánh và áp bức - do bị dồn nén lâu ngày nên khi cậu học sinh luôn chuẩn bị cho mình một con dao trong mình .
Một con dao trong mình là đồng nghĩa với tiềm ẩn nguy cơ phạm tội .
Theo bác thì bên nào có trách nhiệm chính trong vụ việc này .
Bên nào có trách nhiệm chính là khai tâm cho cậu ta .
 
Vâng nhà trường việt nam hiện nay chỉ là một trong những chính sách an sinh của nước ta và thực tế là vậy - không sai một ly không đi một dặm .
Câu đó cũng không sai .

Tôi thấy bạn cũng rành về những chính sách xã hôi, tôi thì k rành lắm nên cho tôi hỏi để mở mang đầu óc.

Bạn nói vậy thì an sinh xã hội là gì? và hiện nay nhà nước VN đang thực hiện chính sách như thế nào để bảo đảm an sinh xã hội?

Nếu nói là hệ thống nhà trường hiện nay của VN chỉ là một trong những chính sách an sinh xã hội thì nó ở vị trí như thế nào trong toàn bộ chính sách đó và cho tới hiện nay nó được đánh giá như thế nào? thành công hay không thành công?

Nhà trường? có bao gồm hệ thống phổ thông và chuyên ngành?

Nếu tôi học để lấy bằng đại học, thạc sĩ, tiến sĩ...trong một trường học nào đó thì tôi đã góp phần như thế nào cho chính sách an sinh xã hội của VN?


Câu hỏi cuối trong bài này, bạn có được giáo dục kỹ từ gia đình và trường học không? bạn đánh giá như thế nào về mình? trung thực hay không trung thực?
 

Cái này là chuyện trò linh tinh - tôi nói một cách công bằng nhé !

Các bác tranh cải nơi đây có tác dụng gì ???

motnua - chưa hiểu rõ thế nào là an sinh xã hội

Nếu thấy khuyết điểm của ai thì mình nên lắp đi - đừng đào thêm vết - cái chính là gì - là chúng ta nhìn nhận xã hội hiện tại nó như thế nào thôi - chúng ta tranh cải có được gì đâu .

Còn riêng tôi : vấn đề ko đổ lổi cho nhà trường hay do gia đình mà cái chính là do sự phát triển của xã hội

Bác thuycanh thì lại kỳ vọng quá vào nhà trường
motnua thì do hoàn cảnh sống mà bức xúc trong suy nghĩ

Nhưng cái sâu xa là cái xã hội - nó chi phối và tác động đến cuộc sống và nền giáo dục gia đình - nó chi phối đến công việc và nền giáo dục trường lớp

cả gia đình cả nhà trường chỉ dạy như thế nào ??? để hình thành những nhân cách con người ???

Gia đình giáo dục tốt - dù nhà trường có tệ - thì củng ảnh hưởng một phần mà thôi
Nhà trường có giáo dục tốt - gia đình có tệ - thì củng chỉ ảnh hưởng một phần mà thôi

Hiền dữ phải đâu là tính sẳn - phần nhiều do giáo dục mà ra - phải hiểu rõ giáo dục này từ nhiều phía - gia đình, nhà trường và xã hội, anh em , bạn bè ....

Xã hôi bây giờ :
Về phía gia đình - các bạn củng thấy rõ - ngay cả những bậc cha mẹ củng phải nhúng nhường đi cho nó phù hợp với xã hội
Về phía nhà trường - thì các bạn củng thấy rõ từ câu " cùng sào với vào sư phạm " - ngu dốt mới học ngành sư phạm - dạy thì chỉ biết dạy và " tiền " chứ biết cái gì gọi là dạy cho đứa trẻ một tư duy - những người thực sự giỏi về sư phạm liệu có được đi dạy hay phải làm nghề khác
Về phía xã hội - Lại bị một tư tưởng ngu muội, giúp dể dàng thống trị - nó áp đặt con người làm cho con người có nhiều khi không thể trả lời rõ ràng câu hỏi của trẻ thơ
Về phía anh em bạn bè - đó là sự canh tranh khốc liệt mà đôi khi nhà trường và gia đình vô tình tạo ra cho đứa trẻ - mà họ còn chưa biết đó là sai - bời vì chính gia đình và nhà trường củng chưa hiểu rõ thế nào là học - tôi thấy mấy trường quốc tế bây giờ ở TP rất hay - họ ko xếp hạng bao giờ họ chỉ phân loại A, B, C mà thôi

Nhiều vấn đề để nói lắm - nhưng chúng ta đừng tranh cải riêng tư chi cho mệt và gây hiềm kích lẩn nhau - cái chính nguyên nhân xâu xa liệu chúng ta có dám nói hay ko - nếu bạn dám nói, dám làm tôi sẽ chỉ ra nguyên nhân và nơi giải quyết để cho các bạn nói và giải quyết - ai dám ko - hay tất cả sẽ chìm theo quy luật rồi dần vô cảm hóa mà thôi .
Còn riêng tôi với cái toppic này - ai ghét tôi chịu - " chuyện bình thường " - bởi vì tôi đả vô cảm mà có cảm củng đâu có vô - ĐM cái xã hội !
 
Last edited by a moderator:
Tôi thấy bạn cũng rành về những chính sách xã hôi, tôi thì k rành lắm nên cho tôi hỏi để mở mang đầu óc.

Bạn nói vậy thì an sinh xã hội là gì? và hiện nay nhà nước VN đang thực hiện chính sách như thế nào để bảo đảm an sinh xã hội?

Nếu nói là hệ thống nhà trường hiện nay của VN chỉ là một trong những chính sách an sinh xã hội thì nó ở vị trí như thế nào trong toàn bộ chính sách đó và cho tới hiện nay nó được đánh giá như thế nào? thành công hay không thành công?

Nhà trường? có bao gồm hệ thống phổ thông và chuyên ngành?

Nếu tôi học để lấy bằng đại học, thạc sĩ, tiến sĩ...trong một trường học nào đó thì tôi đã góp phần như thế nào cho chính sách an sinh xã hội của VN?


Câu hỏi cuối trong bài này, bạn có được giáo dục kỹ từ gia đình và trường học không? bạn đánh giá như thế nào về mình? trung thực hay không trung thực?
Xin lỗi , chủ đề đã đi quá xa !
Motnua đã hết lời và nhớ rằng tôi chỉ học lên lớp 9 -
Trách nhiệm giáo dục là thuộc về gia đình là chính .
Rồi mới đến nhà trường...
Xã hội tạo nên bởi những gia đình .
Nhà trường chỉ là một trong những chính sách an sinh mà thôi !
Phải xuất phát từ gốc rồi đến những nhân tố sau .
Hãy lưu ý những chữ được tô màu .
Thân chào !
 
Thưa,
Tui vẫn vào Agriviet để đọc, nhà của tui mà! Nhưng tui xin nghỉ phép dài hạn mà không nói lý-do thì tui có lỗi. Xin bạn bè thông-cảm tui, đó là:
- Khu Giải-trí là để... giải-trí!
- Mà chỗ nào tui "tám" cho vui thì cứ bị một hạt sạn làm tui đớ lưỡi. Không biết có bác nào bị sạn dính răng? Nó thốn bưng đầu! Hay hạt sạn cứ nghè tui mà đeo, hết topic nầy tới topic khác? Thôi thì cũng ráng!
Ráng mà sợ, bởi tui vào đây, thì tui lại bị nhồi máu cơ tim!
Thưa, nếu bịnh tui không bớt, tui xin phép đi xa chút! Nhưng vẫn về thăm nhà.
Kính.
 
Last edited:
Thưa,
Tui vẫn vào Agriviet để đọc, nhà của tui mà! Nhưng tui xin nghỉ phép dài hạn mà không nói lý-do thì tui có lỗi. Xin bạn bè thông-cảm tui, đó là:
- Khu Giải-trí là để... giải-trí!
- Mà chỗ nào tui "tám" cho vui thì cứ bị một hạt sạn làm tui đớ lưỡi. Không biết có bác nào bị sạn dính răng? Nó thốn bưng đầu! Hay hạt sạn cứ nghè tui mà đeo, hết topic nầy tới topic khác? Thôi thì cũng ráng!
Ráng mà sợ, bởi tui vào đây, thì tui lại bị nhồi máu cơ tim!
Thưa, nếu bịnh tui không bớt, tui xin phép đi xa chút! Nhưng vẫn về thăm nhà.
Kính.
Một hạt sạn làm nhồi máu cơ tim - sao lại nói chuyện một cách vô lý thế nhỉ ?
Lúc nào bác cũng lấy lý do là khu vui chơi giải trí ?
Trong topis này hạt sạn nằm ở đâu ?
Diễn đàn là nơi để mọi thành viên bình luận một cách tôn trọng nhau ...
Diễn đàn là nơi đưa ra vấn đề để mổ xẻ - đúng sai tốt xấu , khen chê , ưu điểm , nhược điểm ..v..v..
Trong topis này nếu nói motnua sai cũng được nhưng có ai thấy thuy-canh đọc bài viết của motnua lại hét lên 3 chữ '' trời đất ơi '' hay không ?
Thuy-canh có quyền trích bài viết của người khác rồi viết vỏn vẹn có 3 chữ trời đất ơi - 3 chữ trời đất ơi là có ý gì ? Khen chê , xúc phạm hay tôn trọng ? Bài viết motnua có sai , có xấu ... có là hạt sạn thì cũng nên tôn trọng chứ , không có kiểu như thế được .



Để tôi kể lại mọi chuyện trong topis này cho mọi người hiểu .

Đây là bài viết của thuy-canh .
Ngày nào còn những ông bà tiêu-biểu như ông Trịnh Quang Đồng, thể-hiện đẳng-cấp kiểu nầy, vẫn còn không để mắt tới hạnh-kiểm 7 em tiêu-biểu nầy, thì ông Đồng cứ chống mắt mà chờ, không lâu đâu, ông sẽ được thấy nhiều Lê Văn Luyện nữa.
Mọi người thấy bài viết trên như thế nào ?
Với tư cách thành viên tôi bình luận phản bát lại tư tưởng trên là giáo dục phải đi từ gốc rồi đến ngọn , phải đi từ gia đình đến nhà trường .
Nhà trường chỉ có thể an sinh ( an sinh ở mức độ nào đó thì vẫn chỉ là phần ngọn ) cho xã hội .
Nhà trường có trách nhiệm bảo đảm sự phát triển văn hóa , học thức và loại trừ những nhân tố tiêu cực như bạo lực ...
Còn bác @Thuy-canh lại nói những tên như lê văn luyện phạm thì trách nhiệm chính thuộc về nhà trường và xã hội

Trách nhiệm giáo dục là thuộc về gia đình là chính .
Rồi mới đến nhà trường...
Xã hội tạo nên bởi những gia đình .
Nhà trường chỉ là một trong những chính sách an sinh mà thôi !
Phải xuất phát từ gốc rồi đến những nhân tố sau .

Tôi trả lời như thế thì được thuy-canh ném cho 3 chứ '' trời đất ơi '' .
Trời đất ơi!
 
Last edited by a moderator:
Bạn,
Đủ có nghĩa là đủ. Bạn biết lý-do tui xin nghỉ phép dài hạn là gì rồi!
Bây giờ tui đố bạn:
"Nếu công-an không cho tui bỏ chạy, thì công-an làm như vậy có sai không? Vậy thì tui bỏ chạy! Hì hì... ."
Chào bạn nha!
 
Bạn,
Đủ có nghĩa là đủ. Bạn biết lý-do tui xin nghỉ phép dài hạn là gì rồi!
Bây giờ tui đố bạn:
"Nếu công-an không cho tui bỏ chạy, thì công-an làm như vậy có sai không? Vậy thì tui bỏ chạy! Hì hì... ."
Chào bạn nha!
Vì sợ bác nhồi máu nên không cản bác lại .
Nhưng nhà giáo thì đứng nhìn chẳng nói chi .
Thiên hạ đứng bên hỏi chuyện gì thế ?
 
Last edited by a moderator:
Xin lỗi , chủ đề đã đi quá xa !
Motnua đã hết lời và nhớ rằng tôi chỉ học lên lớp 9 -

Hãy lưu ý những chữ được tô màu .
Thân chào !

Chủ đề đi quá xa à? xa như thế nào? nó vẫn quẩn quanh vấn đề đó chứ? Mà ông học tới lớp 9 hay không là chuyện của ông, sao lại nói rằng tôi nên nhớ, nên nhớ để làm gì nhỉ?

Tôi chỉ muốn học hỏi để hiểu rõ hơn thôi, tôi biết ông rành về vấn đề này mà.

Tôi cũng muốn biết xem ông được dạy kỹ từ gia đình và nhà trường như thế nào và tư đánh giá dùm mình có giáo dục như thế nào mà thôi, qua đó tôi mới có sự đánh giá và so sánh với mấy đứa nhỏ kia.
 
Chủ đề đi quá xa à? xa như thế nào? nó vẫn quẩn quanh vấn đề đó chứ? Mà ông học tới lớp 9 hay không là chuyện của ông, sao lại nói rằng tôi nên nhớ, nên nhớ để làm gì nhỉ?

Tôi chỉ muốn học hỏi để hiểu rõ hơn thôi, tôi biết ông rành về vấn đề này mà.

Tôi cũng muốn biết xem ông được dạy kỹ từ gia đình và nhà trường như thế nào và tư đánh giá dùm mình có giáo dục như thế nào mà thôi, qua đó tôi mới có sự đánh giá và so sánh với mấy đứa nhỏ kia.
Tôi chỉ mới học đến lớp 9 trừ - nghĩa là trình độ hiểu biết của tôi rất thấp kém , hoàn toàn không thể trả lời những câu hỏi của bác đưa ra . Chỉ có câu hỏi cuối là tôi có thể nhưng lại hết lời để nói .
qua đó tôi mới có sự đánh giá và so sánh với mấy đứa nhỏ kia.
Bác muốn lấy tôi ra để làm thước đo hay làm gì ?
Điều một đứa trẻ cần không phải là so sánh hay đánh giá hoặc nhận định ...
Điều mà đứa trẻ thật sự cần là gì ? Bác nguyenhungdung có biết không ?
So sánh hay đánh giá thì để làm gì ? Có giúp đỡ hay đưa ra được phương pháp giáo dục chung cho cả 7 đứa đó được hay không ?
Đánh giá và so sánh rồi thì nguyenhungdung có thể đưa ra những phương pháp giáo dục ''toàn diện '' và riêng biệt cho mỗi em được hay không ? Nếu được thì motnua xin cống hiến bí mật riêng tư đời mình cho bác tham khảo . OK ?
Trên đời này không thiếu những bật vĩ nhân có nhân cách cao vời , không ít hơn những quân tử có đạo đức cao bằng trời - Tại sao không lấy nó làm gương mà noi theo , chứ đâu cần thiết phải lấy tôi ra làm trò cười .

Cái gì cũng phải theo thứ tự từ thấp lên cao , từ đầu đến đuôi - Cái này văn hóa việt nam đã nhắc đến -ví dụ như : đến thưa về chào thì ta phải chào người có vị thứ lớn nhất trước tiên .
Nói tóm lại , chuyện mấy đứa nhỏ kia còn lâu mới đến lượt BQT lo .
@Thuy-canh còn trách cứ , lên án chứ chưa làm gì được ngoài câu nói '' đưa 1,2 cán bộ nghành giáo dục đi câu sấu ''
 
@motnua : Có gì đâu mà căng thẳng motnua.

Tôi đâu dám lấy ông ra làm trò cười, bởi ông có bài phân tích sâu sắc, nên tôi muốn được hiểu thêm về vấn đề này, và trong tất cả sự so sánh, đánh giá thì sự đút kết từ bản thân mình là chính xác nhất.

Ông nói chính xác, tôi muốn lấy ông làm thước đo cho sự việc, vì có thể ông là một chuẩn mực chăng?

Nếu vậy theo ông điều mà đứa trẻ thật sự cần là gì vậy? không phải riêng tôi mà còn nhiều người khác nữa, nhằm có cái mà so sánh, đánh giá, rồi nhìn tổng thể về cách giáo dục thế hệ trẻ ngày nay, và để nhìn thấy rằng nền giáo dục hiện nay chỉ là một chính sách an sinh xã hội?

Nếu một đứa trẻ không biết lòng tự trọng là gì, thích nói dốc, hay xúc phạm xỉa xói người khác, bất kính vô lễ với người lớn tuổi, luôn hành động kiểu tiểu nhân thấp kém thì phải dạy nó như thế nào vậy motnua?
 
Chủ đề đang đi quá xa !
Không ngờ bài trên ông nghi ngờ về chính sách giáo dục gia đình và xã hội của bản thân tôi .
tôi muốn lấy ông làm thước đo cho sự việc, vì có thể ông là một chuẩn mực chăng?
Còn bây giờ ông lại nghi ngờ về nhân cách và đạo đức của tôi ?
Xã hội không thể phát triển được nếu thiếu niềm tin hoặc lòng can đảm để đứng hai chân .
Nếu người lớn lại không biết con trẻ cần gì thì người lớn còn không bằng con trẻ , vì người đã lớn và trải qua cái thời non trẻ thì phải biết con trẻ cần gì chứ ?
Có một câu nói rất hay là '' giáo dục không phải là con đường cũng chẳng phải điểm đến , không có bánh lái cũng chẳng có bánh xe ''
Con người sinh ra không phải để được giáo dục hay tìm đến sự giáo dục mà đúng hơn con người sinh ra là để sống và phát triển .
Nói cách dể hiểu hơn là con trẻ cần thế giới để phát triển chứ không cần phương pháp hay hướng đi và bánh lái .
Người lớn chưa chưa giàu có một cách đúng nghĩa , chưa xem trọng nhân cách lại đề cao hư danh . Đạo đức người lớn chưa toàn diện chuẩn mực , chưa biết cho hơn nhận - Mỗi trẻ em có những tố chất và tiềm năng khác nhau , được sinh ra để sống và phát triển trong một thế giới được người lớn góp phần nhiều tạo nên - Không có trẻ nào giống trẻ nào và luôn cần nhiều hơn những du cầu khác nhau để cho bản thân phát triển .
Nhà trường dạy kiến thức phổ thông , rèn luyện chuẩn mực sống ( yêu thương , tương trợ ) , giữ gìn đạo đức học sinh ( tri ân , tôn kính thầy cô ...) Còn gì nữa không ? Còn nhưng không nhiều ...
Trên thực tế nhà trường như thế nào ? Làm được bao nhiêu % ? Trả lời là nếu có làm tốt 100 % thì cũng chỉ là an sinh...
Thế giới là muôn màu muôn mặt ... rất khó nói .
Còn câu hỏi cuối thì đơn giản thôi à . Hãy cho tôi thấy đứa trẻ đó rồi tôi sẽ nói cho biết nên dạy nó như thế nào . Nó còn bé thì còn dạy được chứ nó lớn thì hết dạy .
 
Tôi không mê diễn thuyết đu đưa theo võng, lim dim nằm mơ thấy nhiều thứ.

Tôi làm gì có nghi ngờ về chính sách giáo dục gia đình xã hội? ông nhầm rồi đó. Còn nghi ngờ về đạo đức của ông thì tôi có. Chỉ cần ông trả lời ở câu cuối thôi là tôi đã mĩm cười và kết luận được ông là loại người nào trong 3 loại người mà tôi hình dung.

Thôi đóng topic này lại, hết việc cần hỏi.
 


Back
Top