Heo hậu bị !

  • Thread starter lethanhthep
  • Ngày gửi
mấy anh chị giúp em! cho em biết lần lên giống đầu tiên của heo lúc mấy tháng tuổi và trọng lượng đạt nhiêu kg? Lần thứ hai lên giống là khi nào và lần thứ 3 nữa?
Giúp em voi ! em xin cám ơn!
 


Lần đầu lên giống của heo là từ 6-8 tháng tuổi (dinh dưỡng tốt thì từ 6 tháng tuổi đã lên giống rồi). Thực tế để phối giống thì phải đợi đến heo nái thành thục về tính dục, cụ thể là tầm 120kg- 8 tháng tuổi. Nếu phối giống sớm khi chưa thành thục thì ko đạt năng suất (Vd như khó đẻ- Anh cứ liên tưởng ở ng nếu iu sớm thì... ko tốt). Cứ 21 ngày thì heo sẽ lên giống 1 lần.
 
dùng heo lai f1(bố heo ngoai,me heo mòng cái) làm heo nái được không anh trường giang
 
Về mặt sinh học thì dĩ nhiên là được rồi! Về khía cạnh kinh tế & thị trường thì mình tạm thời chưa biết.
Mình thấy dùng tinh heo ngoại (Yor, Land, Duroc, Pi) để phối với heo nội địa cũng là 1 ý hay. Nếu có điều kiện, các bác thử cục bộ dăm con dăm lứa thế nào?

Lạm bàn thêm về chất lượng thịt: Thịt con heo ngoại, heo nội gì cũng ngon hết. Nếu sống trong dk tự nhiên, bán tự nhiên, ăn các thực phẩm đa dạng thì thịt con heo nào cũng ngon. Nhưng con heo nội địa (vd như heo cắp nách) bỏ vô chuồng, cho ăn thức ăn tổng hợp từ ngày này sang ngày khác ngày cũng thường thôi. Cái cốt lõi là ở đó chứ ko phải giống nào ngon, ko ngon.
 


Back
Top