Hỏi cách trồng chùm ngây (ở miền tây) không bà con?

  • Thread starter hailuaden
  • Ngày gửi
hôm trước em ship bên Mỹ về 100 hạt chùm ngây (moringa). đem về ươm chỉ lên có 5 cây.... (đau thương).
có nhà anh em nào trồng rồi chỉ em cách trồng với. em định trồng vài trăm cây cho lũ dông, heo rừng với bọn thỏ nó ăn :lol:
 


Last edited by a moderator:
Ở Việt Nam giờ bao la, chi mà phải mất công SHIP bên Mỹ về dzay bạn.
Chiết cành nó rất dễ sống.

Bạn dùng chức năng tìm kiếm phía trên Website bạn nhé !
 
Cách trồng chùm ngây:
+ Ươm cây: Ngâm hạt chùm ngây với nước lạnh 12 giờ. Vớt ra để ráo. Dùng bao nylon 15x10 cm đựng đất, cát, tro trấu đã trộn sẵn, và đục dưới đáy bao 2-3 lỗ bằng đầu đũa. Xếp các bao sát vào nhau, để trong mát, tưới nước cho ẩm. Dùng ngón tay trỏ ấn vào giữa bao sâu bằng 2 đốt ngón tay, đặt 1 hạt chùm ngây vào rồi phủ đất lại, tưới nước vừa phải, sau vài ngày hạt sẽ nảy mầm, tiếp tục tưới nước hằng ngày, khi cây chùm ngây cao 3 tấc thì đem trồng.
+ Chuẩn bị đất và cách trồng: Chuẩn bị đất hoai trộn phân hoai, tro, trấu bón vào hố đào sẵn 40x40 cm sâu 40 cm. Xé bỏ bịch nylon đặt cây con vào giữa hố ém chặt, tưới nước cho ướt. Cắm 1 que tre cao 5 tấc cạnh cây chùm ngây con, cột dây giữ cho cây không bị ngã.
Nếu trồng để thu hoạch lá non (làm rau ăn liên tục) thì đánh hàng, lên líp. Hàng sâu hơn líp 2 tấc để dễ tưới nước hoặc dẫn nước vào. Líp cách hàng 1,5 mét để dễ đi lại chăm sóc, thu hoạch. Trồng cây con dưới hàng, mỗi cây cách nhau 1m.
Khi cây cao được 1,5 mét thì cắt ngang để lại 1 mét. Ngay chỗ cắt, cây sẽ đâm nhiều tược, khi tược cao lại cắt ngang chừa lại 1 tấc, cây sẽ đâm tược theo cấp số nhân. Chùm ngây là rau sạch, không dính đất cát và không có sâu, bệnh.
+ Giâm cành: Chặt cành non (không chặt xéo), đường kính 1 tấc, mỗi cành dài 1,2 mét. Chôn sâu cành 3 tấc phần gốc, dùng bàn chân đạp chặt xung quanh gốc cho vững, ngọn hướng lên trên, tưới nước vừa phải. Sau 20 ngày cành sẽ đâm tược. Khâu chuẩn bị đất, cách trồng như trên. Nếu muốn sử dụng rễ thì để cây phát triển bình thường 6 tháng trở lên.
 
Cho dông, heo rừng ăn chùm ngây ship từ US nó sẽ có hơi... Mỹ à nha!! Rõ khổ cần gì phải đi xa thế!
 
Bạn à! Bạn trồng cây Chùm ngây số lượng lớn giá siêu rẻ không? Tui cung cấp cho bạn! Phone: 0983.86.87.79 nhé.
 
Last edited:
BẢNG SO SÁNH CHẤT DINH DƯỠNG
(Theo tư liệu tổng hợp mới nhất về cây Chùm Ngây của ZijaMoringaHealth.Com )
Cây Chùm Ngây (Moringa oleifera) chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp. Những chất dinh dưỡng cần thiết để gìn giữ sức khỏe con người , chống giảm nguy cơ từ những chứng bệnh suy thoái, chữa trị bách bệnh thông thường. Những hình ảnh minh họa dưới đây là bảng so sánh từ các nghiên cứu của các nhà khoa học giữa hàm lượng dinh dưỡng ưu việt của lá cây Chùm Ngây và những thực phẩm , những trái cây tiêu biểu thường dùng như Cam, Cà-rốt, Sữa, Cải Bó xôi, Yaourt, và chuối nếu so sánh trên cùng trọng lượng:

1.jpg

  • Vitamin C 7 lần nhiều hơn trái Cam
    2.jpg
Vitamin C tăng cường hệ thống miễn nhiễm trong cơ thể và chữa trị những chứng bệnh lây lan như cảm cúm.
  • Vitamin A 4 lần nhiều hơn Cà-rốt
    3.jpg
Vitamin A hoạt động như một tấm khiên chống lại những chứng bệnh về mắt , da và tim , đồng thời ngăn ngừa tiêu chảy và những chứng bệnh thông thường khác..
  • Calcium 4 lần nhiều hơn sữa
    4.jpg
Calcium bồi bổ cho xương và răng, giúp ngăn ngừa chứng loãng xương..
  • Chất sắt 3 lần so với cải bó xôi
    5.jpg
Chất Sắt là một chất cần thiết đóng vai trò quan trọng trong việc truyền dẫn Oxy trong máu đến tất cả bộ phận trong cơ thể..

  • Chất đạm (protein) 2 lần nhiều hơn Ya-ua
    6.jpg
Chất Đạm là những chất xây dựng tế bào cho cơ thể, nó được làm ra từ at-xit A-min, thông thường at-xit A-min chỉ có những sản phẩm từ động vật như thịt trứng, sữa… kỳ lạ thay lá Chùm Ngây có chứa những At-xít Amin cần thiết đó.
  • Potassium 3 lần nhiều hơn trái chuối
    7.jpg
Potassium là chất cần thiết cho óc và hệ thần kinh .
BẢNG SO SÁNH CHẤT DINH DƯỠNG ( nguồn khác):
index_clip_image047.jpg

moringa_clip_image002_0000.jpg
 

có bác nào mua trái chum ngây không? mình có nè. mình bán để làm quen thôi.
 
Vụ ship chùm ngây về là do cuối năm 2008 báo thanh niên đăng hàng loạt bài giới thiệu cây này, lúc đó thông tin về cây chùm ngây còn hạn chế, hầu như ít ai biết trong nước mình có giống cây này , đến khi tôi nhờ người quen mua về thì mới biết ở An Giang, Châu Đốc cây mọc hoang từ lâu.
Ngày xưa đọc báo nghe hay, giờ trồng rồi mới biết chùm ngây là như thế nào . Lá gì dai nhách, có vị cay nồng, hôi hôi không có con gì biết ăn loại lá này từ dê bò tới heo cá ... mà có lẽ cây này cũng không bị sâu hại bao giờ .
Giờ tôi chỉ dùng lá để nấu nước uống, nước lá chùm ngây uống rất mát , hôm nào thấy nóng trong người thì ra hái 2 nhánh lá vô nấu với 1 lít nước mà uống , đảm bảo mát đến nổi đi ngủ không cần đội nón luôn . Ngoài ra nó cũng có tác dụng cầm máu rất tốt .
 
chum ngay la gi?

xin loi chum ngay la gi ma minh ko hieu do.neu biet dc la chet lien.o my ma minh cung ko biet luon.
 
Mình đang thu hoạch hạt chùm ngây bạn nào thích trồng gọi 0939085946 sẽ tặng mỗi người vài chục hạt (Mình ở Q10).
Hạt chùm ngây để lâu không nẩy mầm! Khoảng 6 tháng.
Lá chùm ngây có mùi ngây ngây ăn quen sẽ bén mùi khó quên như mùi trái sầu riêng có người chạy dài có người nghe nói đã thèm.
Lá chùm ngây ăn ngọt nhất là nấu với giò heo ngon hết biết. Nấu canh cho người bệnh ăn mau khỏe, không kiêng cử gì cả.
Nấu giò nêm nếm xong bỏ lá chùm ngây vào chờ nước sôi lên tắt lửa, nấu gần chín ăn lá dòn ngọt.
Trà chùm ngây bổ dưỡng, thơm ngon, tước lá chùm ngây trải đều đem phơi khô vài nắng sau đó bắt chảo lên rang thấy vàng, thơm trải lên tờ báo chờ nguội đem bỏ vô hộp, bao ny lon...Pha trà uống thôi. LÀM VÀI LẦN SẼ CÓ KINH NGHIỆM RANG.
Chỉ ăn lá thôi lặt bỏ cọng, làm hơi lâu nhưng có bí quyết rủ lá là rơi xuống hết, cọng ra cọng lá ra lá.
 
Last edited:
hôm trước em ship bên Mỹ về 100 hạt chùm ngây (moringa). đem về ươm chỉ lên có 5 cây.... (đau thương).
có nhà anh em nào trồng rồi chỉ em cách trồng với. em định trồng vài trăm cây cho lũ dông, heo rừng với bọn thỏ nó ăn :lol:
Bạn ơi cho mình hỏi là bạn ship chùm ngây bên Mỹ về có bị cục kiểm dịch thực vật vùng II bắt phải kiểm dịch ko, mình có mua cây vani bên Pháp nhưng cây này ko nằm trong danh mục vật thể được phép nhập khẩu vào việt nam, và mình tìm hạt chùm ngây của bạn cũng ko nằm trong danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật được phép nhập khẩu vào việt nam mà sao bạn được nhập hay vậy, mình thì bị giữ hàng, mất tiền nữa, có thể tư vấn cho mình được ko.
 


Back
Top