Hỏi về bệnh gà

  • Thread starter shima
  • Ngày gửi
Mấy hôm nay đàn gà con của mình chết mổi ngày từ 5->8 con. Một số con chết không thấy có triệu chứng gì cả, một số con thấy phân trắng dính hậu môn, hoặc bị sưng hậu môn.
Các bạn nào có kinh nghiệm nuôi gà xin cho mình vài chuẩn đoán và cách điều trị được không.
Một câu hỏi nữa là: khi gà chết mình cần chú ý những gì, chổ nào để thu thập thông tin bệnh(ví dụ nếu mổ thì xem cho nào, làm sao biết bình thường hoặc bất bình thường...)
 


Bạn xem kỹ gà có uống nước nhiều không, có nằm chụm đống vào nhau hay không? Cần thiết thì mổ một con gà ra xem các bệnh tích như: Lột da đùi xem có bị xuất huyết hay không? Hâu môn nếu sưng thì xem túi fa có xuất huyết không? Nếu có các triệu chứng như vậy, có thể gà bị Gumboro. Bạn ra của hàng thuốc mua đường, vitamin C, và thuốc kháng sinh phòng là được. Quan trọng là kích thích sức đề kháng của đàn gà.
 
bị gumboro rồi bạn, bạn có thể mổ xem thử ổng thận có bị ngộ độc urat ko ? Nếu ko xử lí kịp thời có thể dẫn đến các trường hợp bội nhiễm như cầu trùng, dịch tả, ... ---> hao hụt sẽ lớn hơn. Bạn nên đến cửa hàng thú y mua các loại thuốc như nêu trên và kể về tình hình của mình để người bán nhận đinh được mức độ mà có cách tốt hơn
chúc đàn gà của bạn mau khỏi bệnh
 
Cảm ơn các bạn.
Mình tìm hiểu và chữa trị theo tư vấn các bạn xem sao
 
Cảm ơn các bạn.
Mình tìm hiểu và chữa trị theo tư vấn các bạn xem sao
gà khỏe hẳn chưa bạn.sau khi khỏi bệnh bạn cần có chế độ dinh dưỡng họp lý.giúp bồ bổ lấy lại sức cho gà,bằng các loại thuốc bổ,hoặc đạm.nhung chú ý là vừa phải chứ không phải maximun đâu,gà không hấp thu hết bị đào thải tốn tiền.
chúc thành công
 
gà mình cũng tương đối ổn định rồi đang theo dỏi chặt chẻ.Cảm ơn.
 



Back
Top