Hỏi về cho bị Xà Mâu (Ghẻ ?)

  • Thread starter Trường Giang
  • Ngày gửi
Tình hình là có một con chó lên xà mâu. Tôi đã mua xà bông tắm chó về tắm, cẩn thận chích thêm 1 mũi Amoxy. Thấy nó hết!

Hôm nay lại thấy nó lên nhiều nữa, hết 4 chân, mõm. Khó khăn là con chó này nó bị liệt nửa người, do bị cắn trúng cột sống. Không đi được, lê lết thôi. Do bị liệt nên việc tiêu tiểu không tự chủ được, bạ đâu là ị đấy. Nên đành cột nó ở góc chuồng heo, hằng ngày tắm heo thì xịt luôn chỗ của nó. Thà ra thì ôi thôi!! Do bị liệt nên nó không giũ mình, nhổm tránh nước được nên lở loét, ghẻ là không tránh khỏi.

Quả thật là khó xử! Mỗi khi mình nhìn ánh mắt thê lương của nó, nghĩ về tuổi thơ và những ngày què quặt của nó. Không bạn bè, không được vui đùa cùng chúng bạn! Đời chỉ là những ngày tháng tù túng và lê lết:1^:. Thật sự là không nhẫn tâm.

Theo cao kiến của các bác:

- Trị ghẻ cho nó sao đây?
- Với tình trạng ẩm ướt vậy thì có ghẻ tiếp không? Mình không có thời gian mà chăm chút nó đâu.

Quan trọng hơn là không biết có loại thuốc gây mê hay thuốc độc nào cho em nó kết thúc đời sống thương đau không? Chứ nếu không xong thì cũng đem cho hoặc dễ hiểu hơn là bỏ- Kết cục của nó thì cũng hiểu là, người nhận sẽ cho nó vào nồi:blink:

Cảm ơn các bác đã đọc :1^:
 


bác làm cho nó một cái sàn gỗ và cho nó nằm trên đó, nó sẽ không tiếp xúc trực tiếp với đất nữa nếu tốt hơn thì làm cho nó cái bánh xe thay cho 2 chan sau, nó có thể đi lại dễ dàng hơn.
Về trị ghẻ bên chó thì hơi đa dạng, bác thử hỏi của hành thuốc thú ý, mua loại thuốc chích nào đó cho phù hợp.
Tôi biết bên các nước châu âu và châu mỹ họ có tổ chức animal fairwell (tổ chức vì quyền lợi của động vật), nếu mà họ mở văn phòng ở VN chắc bác sẽ là thành viên danh dự
 
Quả thật là khó xử! Mỗi khi mình nhìn ánh mắt thê lương của nó, nghĩ về tuổi thơ và những ngày què quặt của nó. Không bạn bè, không được vui đùa cùng chúng bạn! Đời chỉ là những ngày tháng tù túng và lê lết:1^:. Thật sự là không nhẫn tâm.

Theo cao kiến của các bác:

Quan trọng hơn là không biết có loại thuốc gây mê hay thuốc độc nào cho em nó kết thúc đời sống thương đau không? Chứ nếu không xong thì cũng đem cho hoặc dễ hiểu hơn là bỏ- Kết cục của nó thì cũng hiểu là, người nhận sẽ cho nó vào nồi:blink:
Cảm ơn các bác đã đọc

Lòng thương phải được thể hiện đúng cách…vì kết quả cuối cùng của tình thương là : không còn đau khổ…khi bạn hết sức nỗ lực với tình thương mà bạn hoàn toàn không còn cách nào để cứu nó khỏi bịnh tật.. và đau đớn ..thì lòng thương lúc này ngiêm túc nhất là…giúp nó về với cát bụi 1 cách thật êm ái…
Bạn cố duy trì cuộc sống của nó trong tình trạng thê thảm thế này là bạn:… đang kéo dài sự đau đớn của nó…
Quyền được chết là cái quyền mà người ta đã nói đến từ lâu và bên mỹ, 15 năm trước đã từng xôn xao về 1 y tá bị bắt vì người ta khám phá ra rằng người y tá này đã chích thuốc độc cho đến 80 người chết…
Ông ta chỉ khai 1 lời duy nhất : vì tôi thương bịnh nhân của tôi quá..tất cả họ đều nằm trong tình trạng không thể cứu chữa được nữa…và họ còn phải sống trong thời gian khá lâu với cực kì đau đớn rồi mới chết được… vì tình thương tôi đã giúp họ chết nhanh chóng…không đau đớn
Còn 1 ông Bác sỹ nữa cũng nổi đình đám lên khi công khai các khúc phim khi ông giúp các bịnh nhân vô phương cứu chữa tự giải quyết mạng sống của mình bằng cách tự giựt 1 sơi dây để khởi động 1 thiết bị gây mê sâu khi nạn nhân đã hôn mê sâu thiết bị này sẽ tự động khởi động hơi độc…và bịnh nhân sẽ chết vì hơi độc trong lúc hôn mê
Thiết bị tự sát này do chính ông bác sỹ chế tạo và lắp đặt khi có yêu cầu….hay hơn nữa là khi ông lắp đặt ông đều mới luật sư đến chứng giám quay phim phỏng vấn và lập biên bản có chữ kí và lời nói của bịnh nhân
Luật pháp mỹ bị xốc nặng khi các tài liệu này tung ra…và họ lúng túng không biết xếp ông ta vào tội gì…trong các luật sư tư nguyện đến giúp ông thì lại quá giỏi..
Vụ án chìm xuống…vì không có khung…định tội
Có 1 tôn giáo lớn thứ 3 trên thế giói đều răn dạy các tín đồ của mình là : khi con đã không còn trách nhiệm gì vói cuộc sống..thì con đừng sợ chết..
Ông Khổng tử bảo rằng…lão bất tử vi…tặc ( già quá mà không chết…cũng là 1 loại giặc)
Vậy bạn cố kéo dài cuộc sống đau đớn của 1 con chó….thì gọi là gì đây ?
Lời đề ngị của Lão điên :
Bạn cho nó 10cc thuốc trợ tim cực mạnh vào tĩnh mạch tim sẽ ngừng đập nhanh lắm mà không chút đau đớn ( tĩnh mạch của chó nằm ở cổ chân) nhưng e rằng..không dễ gì bắt “ven” được vì tình trạng này huyết áp của nó giảm thấp…nhưng nếu bạn cố gắng bạn sẽ kiếm được “ ven”
 
tình hình này thì nên giải quyết theo cách của Bác Bình Minh chỉ đi Giang ah. còn nếu không nỡ thì hày làm sàn như Bác APC nói và cho em nó ở trên đó. vấn đề điều trị cho nó thì cũng rất khó khăn. vì không biết em nó có thực sự bị xà mâu không hay là bị bệnh rò da...?.trị xà mâu thì Giang nên dùng dectomat (thuốc mà dùng để xổ lãi cho heo đó.) chích cho em nó 1cc/33kg t.trọng_song song đó Giang nên dùng tackit pha nước tắm cho em nó vài lần thì sẽ khỏi....nếu chưa khỏi hẳn thì sau 15 ngày chích tiếp 1 mũi dectormat nữa.....nếu....(lại nếu) vẫn chưa khỏi thì em nó không phải bị xà mâu!.vậy thì Giang nên mua khoảng 5~10 viên thuốc ngủ 3 khía, nhét vào cây xúc xích cho em nó ngoạm 1 phát là......
 
dùng dầu đen quét lên toàn bộ nơi nào có lông để 1 tuần sau đó tắm lại là xong .

làm theo tôi đi ko hết tui thua gì cũng chịu . đảm bảo chó ko bị ảnh hưởng gì . chỉ 1 thời gian sau là nó mọc lông non lại như xưa.
 
dùng dầu đen quét lên toàn bộ nơi nào có lông để 1 tuần sau đó tắm lại là xong .

làm theo tôi đi ko hết tui thua gì cũng chịu . đảm bảo chó ko bị ảnh hưởng gì . chỉ 1 thời gian sau là nó mọc lông non lại như xưa.
F9 ơi F9 àhh!. dầu đen là dầu gì vậy?. có phải nhớt xả không?...ngày xưa người ta hay dùng nhớt để trị bệnh này là vì người ta dánh đồng xà mâu với ghẻ do thiếu kẽm... nên mới làm vậy thôi. vậy bạn xác định 100% con chó của Bác Giang bị thiếu kẽm không mà bảo dùng phương pháp này vậy?. coi chừng thua to đó nha!
ps: Nếu bị ghẻ thì mua vài gói kẽm tắm cho nó thì hiệu quả hơn nhiều mà lại sạch sẽ hơn...
 

Xin chân thành cảm ơn các bác đã quan tâm!

Tình hình là ở nhà thấy tội nên không có cho em nó "18 năm sau lại là trang hảo hán". Thuốc ngủ và thuốc trợ tim (thuốc tiêm dành cho thú y), mình đã có rồi. Thôi thì cố chăm nó coi số mạng nó thế nào:unsure:.

Tình hình là mỗi ngày rảnh tay là tắm xà bông chó cho nó một lần, khô thì bôi thuốc mỡ trị ghẻ (oxit đồng, oxit kẽm, tetra). Khi xịt chuồng thì thả nó ra, cho nó đi dạo, hóng ánh nắng mặt trời, thăm thú cảnh thiên nhiên cây trái trong vườn- Trị liệu tâm lý:lol:. Để tránh ẩm ướt thì tạm lấy miếng vỉ nhựa chuồng heo cho nó nằm lên đấy.

Giờ em mới biết là thuốc xổ lãi cho heo có thể trị xà mâu. Nhà có Invenmectin thì lấy xài luôn, khỏi mua dectormat bác Linh Tài ạ :cool:. Để chích cho nó.

Không thấy thì thôi, chứ thấy thì cũng tội. Haizz, để cho nó xuống bớt xà mâu rồi tính tiếp tương lai cho em nó. Nếu nó lứot đc qua cơn này thì "sắm xe" cho nó

@First 9: dầu đen mà bạn nói chắc là nhớt xe máy xả ra, nhưng dơ lắm, tui không xài đâu:mellow:. Mỡ Tetra là tốt rồi.
 
Last edited by a moderator:
trời hâm mộ bác Trường Giang quá, bác tốt bụng ghê, ai mà cũng như bác thì việt nam từ luôn thịt chó rùi( nghĩ đến lại tội nghiệp chúng) . hy vọng bác vẫn tiếp tục thông tin về con chó của bác cho mọi ng` biết
ah tiện thể hỏi luôn chó nhà em bị đi ỉa thì cho uống thuốc gì,em đã post bài lên hỏi nhưng có mỗi 1 người trả lời , mong các bác thương tình giúp em vs
 
Mấy hôm nay đi vắng chưa xem tình hình của em nó thế nào. Mai ra kiểm tra thăm khám tình hình sức phẻ của em nó ra sao.

Chó bị ỉa thì có phân biệt là ỉa chảy, ỉa chảy có máu, ỉa phân xanh lợn cợn. Đơn gian nhất là mua gói GENTA-Costrim (Gói 10g/ 4000đ ) pha nước hay pha vào thức ăn cho nó uống. Nhớ đọc kỹ liều lượng trên bao bì sd. Nếu ko có gì thay đổi thì uống 1 gói là hết.

Nếu chó bình thường, đột ngột ỉa chảy thì có thể là do chế độ ăn uống thiếu chất xơ, tiêu hóa kém. Mua gói men sống ở nhà thuốc Tây, pha cho nó uống. Giảm hay ko cho ăn những thứ khó tiêu, dầu mỡ, thịt, xương. Theo dõi 2 ngày nếu ko biến chuyển thì mới đưa kháng sinh vào.

Ỉa máu là căng nhất.
 
Loại chó gẻ mãn tính thì phải dùng loại thuốc (divemetin) tiêm 2 mũi cách nhau 5ngày.Nếu bác dùng thuốc nội thi thàng phần cuả thuốc là(ivemetin) nó chỉ giảm một thời gian ngắn rồi lại phát.NẾU không tìm đựơc thuốc(divemetin) thì chưã theo cách các cụ nhà ta vẫn chữa (dùng một bó rơm đem đốt).Chúc bác chưã bệnh cho nó khỏi tiệt nọc !
 
Tôi xin đóng góp một ý kiến.

Tôi cũng hay gặp những trường hợp kiểu này (sau khi đã được người ta diệt ghẻ, điều trị viêm da mà không khỏi và đã chuyển sang viêm da mạn tính). Lúc này những chú cún đã không đáp ứng với thuốc Tây nữa. Nên tôi thường dùng cỏ lào để điều trị.
Cây cỏ lào (cây cộng sản, bớp bớp, cây phân xanh...) có tác dụng giảm tiết dịch, giảm mùi hôi, thúc đẩy nhanh quá trình loại bỏ hoại tử, tân tạo mô hạt và liền sẹo, ức chế sự sinh trưởng của in vitro và in vivo nhiều chủng vi khuẩn gây nhiễm trùng vết thương. Nói chung cỏ lào có tác dụng kháng sinh, kháng viêm và kháng histamine rất mạnh.
Tôi và các sinh viên của tôi đã thử nghiệm để điều trị nhiều cho các bệnh ngoài da của chó và tác dụng rất tốt, lại không tốn kém.
Chỉ cần hái lá, băm nhỏ, nấu nước tắm (tắm lâu lâu một tí cho nó ngấm ngấm) cho cún 5 ngày trở đi bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Hoặc rửa sạch lá tươi, đâm nát, trộn ít muối sống bôi-đắp cho cún cũng được.
Các bạn thử làm như vậy nhé.
Tôi bảo đảm đấy. (nếu không phải do bệnh tự miễn bệnh sẽ không bị tái phát).
Nếu có ai làm thành công thì báo lại cho tôi với nhé.
 
Giờ m mới biết cây cộng sản- cây phân xanh có tác dụng kháng viêm. Cây này dọc hàng rào nó mọc dại cũng kha khá. Xin cảm ơn bác nhiều.
Theo em biết, con nít nhỏ muốn không bị chốc đầu thì sai khi tắm gội sạch, dùng dầu khuynh diệp xức lên, sẽ không bị chốc đầu. Không biết dùng qua chó có được không nhỉ?
 
Giờ m mới biết cây cộng sản- cây phân xanh có tác dụng kháng viêm. Cây này dọc hàng rào nó mọc dại cũng kha khá. Xin cảm ơn bác nhiều.
Theo em biết, con nít nhỏ muốn không bị chốc đầu thì sai khi tắm gội sạch, dùng dầu khuynh diệp xức lên, sẽ không bị chốc đầu. Không biết dùng qua chó có được không nhỉ?

Bạn Giang à. Tôi không rõ Khuynh Diệp có áp dụng để điều trị cho chó được không vì tôi chưa thử nghiệm với lại chưa nghe thông tin về điều này. Ngày xưa tôi cũng được học Dược liệu nhưng lâu quá quên mất rồi. Nhưng theo một số sách về Dược liệu và thực tế thì Khuynh Diệp (tinh dầu cây Bạch Đàn) thường được dùng để trị bệnh về đường hô hấp là chính. Còn bệnh ngoài da thì hay sử dụng trong trường hợp trẻ con bị đỏ rát da do không được vệ sinh tốt tả lót bạn à.
Bạn có thông tin gì mới hơn thì góp ý thêm nhé.
 
cho một mũi thuốc mê ... rồi sao đó tiêm thuốc độc vào ( thuốc loại nào thì tùy bác chọn) . Dù sao trưỡcc khi chết con chó cũng được gây mê rồi ...Bác có thể liên hệ với thú y thử xem.
 
Hạt Na (Mãng cầu) giã nhỏ, ngâm nước, rồi xức cả nước lẫn hạt cho chó.
Chữa ghẻ lở và chấy rận cả chó và mèo. Chắc hạt Na có độc, nhưng rất
nhẹ, không ảnh hưởng sức khoẻ của chó . Hạt hơi trong, cứng như nhựa.
 
Con chó đã yếu mà có pác còn bày tiêm chích thì sao nó đủ sức chịu đựng? Nhiều người lầm tưởng cứ tắm xà bông cho nó thì sẽ hết, nhưng lông chó cũng biết dị ứng như tóc người vậy, dùng dầu gội không đúng thì "gàu" nhiều hơn. "Chó liền da, gà liền xương" mà, pác cứ giữ nó khô ráo bằng cái sàn gỗ như Mod apc bày đó (quá hay!). Cũng vẫn 1 loại thuốc ngoài da Sebacil nhỏ vài giọt xung quanh vết viêm da, thuốc rát dùng ít.
Dù sao nó cũng chết rồi, share kinh nghiệm cho người khác vậy. Nhiều pé gái hễ chó nhà bị ghẻ xà mâu là bỏ rơi bên lề đường, chính thú y chúng ta là những người thuyết phục phụ huynh rằng mọi chuyện chỉ là chuyện nhò !
-Còn nếu pác muốn kết liễu khi không thể cứu vãn nữa thì có 1 cách ít tốn kém nhất, cần gì thuốc mê hay thuốc độc, pác mua 1 ống tiêm 5cc ngoài nhà thuốc tây, rút đầy không khí vào trong, lựa cọng mạch nào nổi rõ tiêm vào hết không khí, sau 15 giây ngưng tim là chết thôi, mình lấy kinh nghiệm này từ 1 bệnh nhân tự tử trong 1 đâm trực...
 


Back
Top