Hỏi về công nghệ nuôi lợn không phân

  • Thread starter THIENTUETT
  • Ngày gửi
Hiện em có mấy gói mem ủ VSV, hàng mang từ Trung Quốc về, định nuôi thử nghiệm nhưng chưa hiểu rõ mấy về kỹ thuật, vậy bác nào biết nhìu về cái này giúp đỡ em với nha. Thanhs các bác!
 


"Nuôi lợn không phân" là con heo không có ỉa hả bạn??
Bác đùa dai thế . Bác nên nhập ít men visinh về để xử lý cho trại heo nhà mình đi.


Theo hướng dẫn của chuyên gia Trung Quốc, nếu nền chuồng là nền đất thì phải lót một lớp chất độn chuồng trộn mùn cưa dày khoảng 40cm; nếu là nền xi-măng, cần đục một vài lỗ để vi sinh vật tiếp xúc với đất nhằm tăng hiệu quả. 3 gói men (150g/gói) trộn với 10kg bột ngô rồi rải đều trên nền chuồng có diện tích 20m2, sau 7 ngày ủ thì thả lợn giống vào. Trong men vi sinh có hàng triệu tế bào vi sinh vật hữu ích, khi được trộn với chất độn chuồng, các vi sinh vật này sẽ phân hủy những chất hữu cơ trong phân lợn và chất gây mùi hôi hối.
 
Last edited by a moderator:
:D Tui đâu biết, nghe nói heo không phân cứ tưởng là bít không cho nó ị ra thôi:lol:
mem ủ VSV, hàng mang từ Trung Quốc về
Mình thắc mắc là trên bao bì chỉ có tiếng Tàu, không có tiếng Anh hả bạn?
 
Hi các bác ạ, đây là công nghệ mới của Trung Quốc, chúng nó nghiên cứu ra loại mem dải lên nền chuồng, khi lợn thải phân là VSV tiêu hủy hết, phân trong 2-3 ngày là hết, nước tiểu cjhỉ có 5h, các bác cứ và google đánh từ khóa nuôi lợn không phân hoặc chăn nuôi không chất thải nha. Cảm ơn các bác đã quan tâm!
 
Cần gì phải mua của Trung Quốc?
Ở VN mấy chủng vi sinh này cũng có đầy nè!
 
Mình cũng rất quan tâm về kĩ thuật này đấy.bạn có thể cho mình biết trang trại của bạn được ko?
 

mình muốn mua chế phẩm sinh học này, để lót cho gà... Vậy phải mua ở đâu, và tên nó là gì vậy các bác.
 
kiểu nuôi lợn này hay quá. xin hỏi đã ai ở miền bắc nuôi chửa vây? mình rất muốn đươc tham quan học hỏi kinh nghiệm ( càng gần Hưng Yên càng tốt nhé vì mình ở Hưng yên)
 
Mình đang quan tâm vấn đề này để nuôi gà và ngan. Mong các bác có kinh nghiem cho em chút ý kiến với.
 
Nuôi gà em thấy thấy mùa này cũng hiệu quả lắm. mỗi tội quê em là đất trồng rau nên áp dụng cái này lại không có phân nên ko hay mấy, chuồng gà không có mùi đâu, ít bị bệnh hơn bình thường.
 


Back
Top