Hỏi về nuôi gà đông tảo

  • Thread starter Socson2013
  • Ngày gửi
Chào các bác
Cho tôi hỏi về giống gà đông tảo nuôi có khó không, tôi hỏi thấy trại gà hưng Yên chào 200k/1c 1 tháng tuổi, định nuôi trước 20c thử thì nên mua trống mái tỷ lệ như nào, bác nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo hộ, xin cám ơn
 


1 trống 5 mái.Trước tiên bạn nên nuôi thử 5-10 con thôi.gà này nuôi như gà thường thôi
 
Mình thấy loại này khó nuôi hơn gà thường, hay bị bệnh vặt, đặc biệt bện phổi .... Kg biết các bác có hay hị như vậy kg?
Bạn mua nên cẩn thận vì đa số là gà lai, mà là lai nhiều đời rồi vì những loại này dễ nuôi, nhiều người nói ngay cả cái nôi ở huyện Đông Tảo hưng yên tìm còn kg ra gà thuần chủng. Do đó bạn nên lựa nhưng con con có cặp giò to, da màu đỏ hỏn về nuôi cấy ghép lẫn nhau ( cận huyết càng tốt) thế nào cũng ra những con có cặp chân to ưng ý.
Ngay cả những trại nuôi lớn họ cũng vậy thôi hàng chục con có khi hàng trăm con họ chọn dc vài con làm mẫu để hù thiên hạ :), và những con đó hét giá rất cao vì đại gia hay săn. Đại loại giống như gà chín cựa vậy thôi, tuy nhiên gà 9 cựa thì hiếm hơn
 
Không khó nuôi nhưng cẩn thận kẻo mua phải gà lai. Lúc nhỏ trông chúng rất giống gà ĐT thuần. Nên chọn mua con đã lớn để phân biệt rõ chúng (loại khoảng 1-2 tháng tuổi)
 
Hỏi về gà Đông tảo

Nếu về tận lò gà Hưng yên mà cũng chưa chắc mua được gà thuần chủng thì cũng khó nhỉ, nhìn những con gà ĐT to thuần chủng nhìn cũng mê thật, chọn lựa chắc mất nhiều thời gian, cám ơn các bác nhiều.
 
tôi thấy trang web vườn chim việt có bán giống gà đt mà không biết có phải giống chuẩn không nữa
 


Back
Top