Hỏi về thuốc cầu trùng amprolium

  • Thread starter datthuoc
  • Ngày gửi
xin chào ace trong diễn đàn.
ai đã từng dùng nhóm amprolium để điều trị cầu trùng rồi thì xin chia sẽ ý kiến cho hội với.
nghe đâu nhóm này trị cầu trùng tốt và không tái lại.
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN
 


thuốc đặc trị cầu trùng thì có nhưng đảm bảo bệnh ko tái phát thì ko có loại thuốc nào như thế. Cầu trùng là bệnh muôn thủa của dân nuôi gà thả vườn. Các loại thuốc thường chỉ giúp giảm thiểu tác hại của bệnh chứ ko dứt điểm được bệnh;thường chỉ sau từ 10 - 15 ngày là bệnh phát lại, do đó cứ cách khoảng 20 ngày chủ trại lại cho gà uống một đợt. Trường hợp vườn thả hẹp, mật độ nuôi cao, gà ăn lại phân của nhau thì bệnh cầu trùng trở thành mãn tính; vào bất kỳ thời điểm nào, trong đàn luôn luôn có con bị , bất kể dùng thuốc gì, hàm lượng ra sao.
 
Last edited by a moderator:
amprolium thuộc nhóm pyrimidin,là thuốc đặc trị cầu trùng đã có từ rất lâu và được các công ty TACN sử dụng nhiều trong thức ăn chăn nuôi nhằm mục đích phòng bệnh cầu trùng cho vật nuôi.Hiện nay thuốc này nằm trong danh muc hạn chế sử dụng ở VN,1 số biệt dược:vetpro 60%,20%;coccirol20%;ancoban;amprovet;amprol 12%;amprolium 50 v.v...Thuốc này dùng an toàn nhưng hiệu quả hiên nay ko cao do hiện tượng lờn,quen và kháng thuốc của cầu trùng.Bạn nên sử dụng thuốc khác như:sulfamid,pyrimethamin,totrazuzil,diclazuzil,diaveridin.....cho tác dụng tốt hơn.
 
1 chia se rất có ích, cám ơn hungpham khac nhiều. không phải ai cũng biết đến điều này. kiến thức của bạn tốt quá. bạn có gắng chia sẽ thêm nhiều để hội có thêm kinh nghiệp
chúc bạn sức khỏe và thành công
 


Back
Top