Hợp tác làm trang trại 2015

  • Thread starter dantranbs
  • Ngày gửi
Mình ở Bỉm Sơn Thanh Hóa, sau 10 năm học tập và làm việc ở SG cuộc sống bon chen và ko có tương lai mình quyết định về quê lập nghiệp bằng nông nghiệp. Trang trại 1.7 ha đã đầu tư xây dựng cơ bản: điện, nước, nhà ở, mình sẽ trồng rau sạch, chăn nuôi gà và lợn rừng (sản phẩm đã có người bao tiêu đầu ra). Hiện tại cần thiết kế xây chuồng gà và lợn rừng nữa là hoàn tất hạ tầng(qua tết sẽ bắt đầu triển khai). Hiện mình hợp tác với chị họ vốn 200 tr, vì chưa có kinh nghiệm nên khi triển khai khó tránh khỏi phát sinh ngoài dự trù. Nếu bác nào quan tâm, có nhiết huyết, cùng chí hướng thì có thể cùng hợp tác :).
 


Chúc chú thành công. Mình cũng 10 năm lăn lộn SG và năm nay cũng về nuôi thử nghiệm gà vịt. Kiếm người làm chung trong nông nghiệp cũng khó thật. Mình cũng đang kiếm người làm chung, nhưng bạn bè không có đứa nào chịu nuôi gà vịt cả. Người lạ thì rất khó phân công lao động. Chú có bà chị góp vốn rồi thì làm từ từ cũng được. Vì dù sao cũng có 1 đồng minh.
 
Một lời khuyên chân thành là chăn nuôi thì không nên chung. Rất khó làm và thành công. Đó là kinh nghiệm thực tế của mình và nhìn nhận sau khi thất bại. Trước mình cũng như 2 b kiếm người làm chung, anh em, bạn bè khuyên ngăn nhưng mình k chịu và kết quả là 50 tr phí ngu và lì của mình.
 
Cảm ơn các bác đã chia sẻ! bác Trangtraicumgar có thể chia sẽ thêm các khó khăn khi hợp tác chăn nuôi ko.
 


Back
Top