Hỏi đáp Khám phá những tiểu cảnh non bộ đẹp cho nhà thêm đẹp

  • Thread starter daiphunnuocviet
  • Ngày gửi
Trong bài này, daiphunnuocviet.net sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm khi xây dựng những tiểu cảnh non bộ đẹp cho nhà phố. Với không gian nhỏ hẹp thì làm sao đưa thiên nhiên vào nhà ở, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Đặc điểm của nhà phố
Đặc điểm dễ nhận thấy của nhà phố là không gian nhỏ hẹp. Để tận dụng và làm cho các khoảng không gian chết thêm sức sống, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để xây dựng non bộ tiểu cảnh cho nó. Điều này vừa làm giảm sự thô cứng, đồng thời cũng mang lại sự sinh động cho không gian sống. Với nhà phố, bạn hoàn toàn có thể xây dựng các loại tiểu cảnh như tiểu cảnh gầm cầu tháng, giếng trời, sân thượng, thậm chí là trên tường.



nhung-tieu-canh-non-bo-dep-1-.jpg


Hình minh họa không gian nhỏ hẹp của nhà phố

Những tiểu cảnh non bộ đẹp cho nhà phố
Tiểu cảnh dưới gầm cầu thang

Không gian vị trí này rất hạn chế về chiều cao và cả ánh sáng. Vì thế mà bố trí sao cho sống động và hợp lý là điều không dễ. Thông thường nơi này sẽ sử dụng vườn khô để tránh gây ẩm ướt, bạn có thể sử dụng thêm các hòn cuội trắng để tô điểm thêm. Bạn cũng có thể sử dụng đá ốp tường và sử dụng thêm cây trồng để không gian thêm sinh động. Nên chọn các loại cây loại dây leo hoặc cây có khả năng thích nghi với điều kiện thiếu ánh sáng, tuy nhiên bạn cũng có thể tạo ánh sáng bằng việc bố trí các bóng đèn để tạo khoảng sáng cho không gian này.



nhung-tieu-canh-non-bo-dep-2-.jpg



nhung-tieu-canh-non-bo-dep-3-.jpg


Hình minh họa tiểu cảnh gầm cầu thang


Tiểu cảnh giếng trời

Đây là khoảng không gian để lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên. Với vị trí này, lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng tiểu cảnh. Bạn có thể ốp đá làm nền treo các châu cây dây leo. Phía dưới bạn có thể làm một vườn cỏ, bể nước. Việc bố trí này hoàn toàn do bạn lựa chọn, có thể là tiểu cảnh khô hoặc vườn nhỏ. Không gian này không thích hợp cho non bộ và tiểu cảnh nước.

nhung-tieu-canh-non-bo-dep-4-.jpg


Hình minh họa tiểu giếng trời


Tiểu cảnh sân thượng

Khác với hai vị trí ở trên, sân thượng có khoảng không gian thoáng đãng và thường được mọi người sử dụng làm nơi phơi đồ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nơi này để tạo một khuôn viên nhỏ cho mình với mái che nhỏ và một bộ bàn ghế nhỏ để làm nơi thư giãn cho gia đình.


nhung-tieu-canh-non-bo-dep-5-.jpg





nhung-tieu-canh-non-bo-dep-6-.jpg


Hình minh họa tiểu cảnh sân thượng


Cty TNHH Cảnh Quan Môi Trường Việt daiphunnuocviet.net

Nguồn:
http://daiphunnuocviet.net/vi/tin-tuc/nhung-tieu-canh-non-bo-dep.html
 




Back
Top