Kĩ thuật úm gia cầm, thủy cầm không hao hụt

Kĩ thuật này dành tặng trước tiên là tới các trại bao tiêu của mình( họ rất bận rộn vì đang thực hành), tới là nhiều người đọc mà k áp dụng vì khả năng cũng là trại bao tiêu sắp tới :V
Đầu tiên phải khẳng định là sự hao hụt hiện nay xảy ra chủ yếu ở các vùng có kĩ thuật chưa cao, xuất hiện ở các giống thương mại ồ ạt từ các chợ đầu mối giống. Nên đôi khi giá giống rất rẻ nhưng tới tay bà con rất đắt, hoặc gần đúng giá với số lớn mà bà con chưa biết úm sao. Mình xin phổ biến như sau:
Úm sàn và úm trấu
Mật độ thưa là điều kiện cần, rơi vào 100con/ 1,5 m2 và tăng dần tới 7m2 ở 20 ngày, tức là tốc độ tăng diện tích là 0,325m2/ ngày.
k3s8uW2.jpg

Điều kiện đủ, đủ máng ăn, uống. Trong tháng đầu, cta k nên dùng máng ăn nhỏ nhất thường thấy có màu vàng đựng cám cho ăn. Vì máng đó chỉ dùng cho đàn ấp đa kì có số lượng thấp dưới 20 con. Còn khi nuôi đông, cta dùng máng to hơn kế nó từ 1 - 30 ngày tuổi, và số máng tối đa bằng số gà/15 và tối thiểu số máng bằng số gà /20. Đây là công thức mẫu cho các b nếu k muốn gặp mình để kết quả hao 0%.
Nhiệt độ úm là dưới nhiệt độ ủ trứng nở là 33- 36 độ trong không khí, kín gió tuyệt đối.
Lí do úm thưa là gà ngan vịt có thể tiếp cận dễ dàng thức ăn, nước uống. Và đủ máng để chúng k phải tranh nhau. Tóm lại là có thể ăn uống tự do và đồng đều cao.
Gà ăn cám gần 1 tuần bắt đầu có dấu hiệu phân sống, k tiêu hóa hết. Nên cta cần bổ sung men hoặc cho ăn theo bữa, 3 bữa / ngày, ăn uống đủ tránh tự do để giảm hao thức ăn, gà do tiêu chảy không đáng có. Lúc này gà ăn theo bữa thì số máng có thể giảm còn 3/5.
Lợi ích của úm trấu : Khi úm trấu, b khiến nền sinh nhiệt do phân giải hữu cơ hiếu khí từ vi khuẩn đường ruột. Nhưng mặt trái là phân, thức ăn rơi là nguồn gây bệnh đường ruột kế phát sau tiêu chảy do ecoli, salmonella. thông thường kế phát viêm ruột hoại tử do coliform spp, biểu hiện là nhớt nâu hồng kèm phân sống. Tệ hơn là viêm ruột kế sau cầu trùng do nguồn bệnh cầu trùng từ gà to bị mãn tính hoặc từ đất do các vec tơ( trung gian) mang tới.
Lợi ích của úm sàn: Úm sàn có mắt lưới k lớn quá nhằm cho vật nuôi di chuyển, cta có 1 nền thân thiện khi phân và cám rơi k bị gà dùng lại, gà con có hệ ruột khỏe hơn và đồng đều hơn do sàn hướng ăn, uống. Cái khó duy nhất là vận chuyển, giá thì dùng nhiều vụ nên tính ra là thường.
Về chất bổ sung úm: thưa là k cần, chỉ tốn tiền và tăng chi phí lên vai.
Đủ các yếu tố máng, mật độ và dần theo bữa là bí quyết đồng đều cao mà chi phí giảm, nếu b lo tốn máng thì hãng nghĩ khi chục con trống chết đi đã quá dư tiền máng rồi. Chia sẻ với các bạn giúp chuyện chăn nuôi thành công là bắt đầu từ máng.
 


D
bao ngày đã phối trộn ? a trộn ngô? khả năng k trộn được nhiều.
 


T
A dự tính 25 ngày bắt đầu trộn ngô,bã đậu,bã rượu. Hnay 16ngay roi
 
T
Có chú à. Cho vào là chín mà. À,nếu ngan mà bị bại liệt thì chữa kiểu gì vậy chú
 
D
e thua thôi, ngan vịt hay thủy cầm đều k được cho ăn tự do vì nó ăn rất no, ăn liên tục và với đồ phối trộn hay kể cả cám thì nếu k giữ nhiệt úm cao hơn gà cùng ngày tuổi thì gây ỉa phân trắng. Bị ecoli có thể bị viêm khớp gây liệt chân hoặc do các yếu tố vật lý như xô đẩy, đè lên nhau.
 
T
Uhm...a sẽ học hỏi dần dần. Giờ ngủ 1 giấc,hôm nào cũng 3 rưỡi 4 giờ đã dậy rồi
 
Úm gia cầm hao hụt bằng 0 thì bọn Tây phải sang VN học tập. Các loại kỹ sư, tiến sĩ phải học lại hết vì chăn nuôi quy mô lớn không học cách quản lý từng con một
 



Back
Top