KINH NGHIỆM NUÔI GÀ ĐÔNG TẢO (PHẦN 1) -kỹ thuật nuôi ấp gà Đông tảo giống

  • Thread starter tramynd1
  • Ngày gửi
Phần 1 Kỹ thuật nuôi ấp gà Đông Tảo giống

Phải chọn được con giống bố mẹ đúng gà Đông Tảo thuần chủng. Một số đặc điểm để nhận dạng gà Đông Tảo thuần chủng như sau:

· Đầu gộc tre

· Mình cốc (thân giống con cốc)

· Cánh vỏ trai (cánh giống vỏ trai úp vào thân)

· Đuôi nơm (giống cái nơm úp cá)

· Mào mâm xôi

· Chân gà to tròn, các ngón chân thẳng, múp. Những lớp vảy thịt có da đỏ, mọc không thành hàng, không có cựa, bàn chân dày.

Do trọng lượng to lớn, gà càng lớn đôi chân càng phình to,gà Đông Tảothường nặng nề, chậm chạp và rất vụng về trong việc ấp trứng. Vì vậy nếu để ấp tự nhiên , tỉ lệ thành công thường rất thấp.

Hiện nay hầu hết người nuôigà Đông Tảo giốngđều sử dụng máy ấp trứng. Khi gà đẻ, người nuôi phải canh lấy trứng, nếu không với đôi chân khổng lồ và chậm chạp của mình, chính gà bố mẹ sẽ đạp vỡ trứng, sau đó sẽ ăn luôn cái trứng vỡ đó.


Những máy ấp trứng hiện nay đều có chế độ chỉnh độ nóng, độ ẩm, tự động xoay đảo chiều trứng. Vì vậy người nuôi chỉ việc cho trứng vào máy ấp, điều chỉnh nhiệt độ và đợi đến khi trứng nở thành gà con.


Trứng để ấp thường được bảo quản trong 5 ngày nếu thời tiết ấm nóng, thời tiết lạnh có thể để trứng đến 7 ngày. Hàng ngày khi gà đẻ trứng, nên nhặt cho vào rổ để nơi thoáng mát và thường xuyên đảo trứng.


· Nhiệt độ: từ 37,5- 37,8

· Độ ẩm: từ 55- 65% (trong giai đọan ấp từ ngày 1- ngày thứ 18)

· Đảo trứng: máy ấp trứng sẽ tự động đảo trứng theo chế độ cài đặt
 




Back
Top