Thảo luận Kinh nghiệm nuôi gà tần ở Ba vì

  • Thread starter Phùng Sáu
  • Ngày gửi
chào anh chị em,mình mới nuoi gà tần cũng không có kinh nghiệm nhiều,ai có kinh nghiệm hay quy trình nuôi chia sẻ với mình ạ,mình xin cám ơn!
 


Bạn mua giống gà ở đâu vậy? Giá thế nào?Mình cũng đang muốn mua vài trăm nuôi thử
 
Gà tần bây giờ thực tế chia ra 4, 5 giống :
Gà ai cập đực vằn
Gà ác
Gà hmong
Gà ai cập lai ác
gà ai cập lai hmong
Thì ai cập và ai cập lai chiểm 80% thị trường còn các giống thuần ác, hmong đều để đàn hậu bị đẻ ra giống lai khai thác thương phẩm hết. Nên bạn xác định 1 là mua giống đắt, chuẩn gà tần là ác, hmong rồi về nhân đàn, mất 1 năm mới có thương phẩm. 2 là mua ai cập, treo đầu dê bán thịt chó, vì ai cập vằn chân chì và da hơi xám. Ở Ba Vì có cái đầm gần suối Hai, cũng kha khá cá đấy, nếu nuôi bằng cá thì báo mình nhé, mình bao tiêu hết.
 
Gà nuôi toàn bộ thức ăn bằng cá sao bạn? Bạn có thể cho mình biết cái lợi nhuận chi tiết được không dudo
À,cá tép chỗ mình khoảng 6-7k/kg
 
6 7 k/ kg là giá tương đối cao. Tuy nhiên từng vùng có thay đổi. B thích giá bao nhiêu/ con cũng chiều được. Tuy nhiên phải nuôi đúng quy trình vì nó đảm bảo đồng đều tuyệt đối và hao dưới 1%.
 
Mình chưa nuôi, khu mình cũng chưa ai nuôi gà này bao giờ. Nếu có thể bạn giúp mình chi tiết
 
Dễ lắm, b nhắn tin cho mình đi.
Gà tần, nuôi từ 5 lạng tới 1 kg là thịt, thông thường là vỗ cám. Chỉ có điều mẫu mã càng xấu, không rõ gà thì người ăn không được trực tiếp mua mà tiêu thụ thẳng thông qua các cửa hàng ăn.
 

Mình đang ở lục nam, bắc giang. Bạn có thể hạch toán chi phí giúp mình?
 
Tùy vào bạn thích chơi giống gì, còn làm giàu từ gà tần thì dễ nhất rồi. B muốn giá giống thấp cao, giá ra thấp cao như thế nào mình mới nói.
 
Mình chưa biết giá thế nào, vì thế khu mình chưa ai nuôi nên mình định nuôi thử. Giá thấp nhất là bao nhiêu, gà loại nào vậy bạn
Bạn có thể cho mình giá gà trắng đi, vì trước ở miền Nam mình thấy họ bán gà này nhiều
 
Gi ống ác và hmong da xám đen, chân đen xì và đầu đen, mỏ mào đen. Tức là từ phần hầu trở xuống tới gần cẳng chân có màu xám đen còn đầu, cẳng chân đen xì xì. Còn khi nó có máu lai thì da sáng hơn và ai cập thì sáng hẳn và mào mặt đỏ.
Gà lai thì có nhiều đặc điểm nhận diện, dễ nhất là từ màu da tới sự bất thường ở màu ngón chân .
Rẻ nhất là b mua ai cập vằn đực, nuôi tới 7 8 lạng xuất cho quán ăn họ làm tần. Gi á giống rất rẻ, chỉ 2 triệu/1000 con đã tiêm HVT. Nhưng thường các trại họ nuôi cám mới chơi gà này để làm lãi. Còn cao cấp hơn là ai cập lai ác, lai hmong.
Còn chuẩn gà tần thì là ác đen, ác trắng đều 5 ngón. Còn hmong thuần chỉ 4 ngón hoặc 99% 4 ngón hoặc chân 4 chân 5 ngón.
Gi á gà hmong thường bán trên thị trường là 8k cho gà hmong lai cập, 11- 15k cho gà hmong 7/8 ( có máu ai cập ). và gần 50k cho gà thuần bản từ vùng cao.
Gi á gà ác thì 11k cho gà ác đen, 17k cho ác trắng. Và thay đổi theo phiên và thường bình ổn đi xuống.
Thông thường ít ai bán hmong thuần, ác thuần để bán thẳng cho quán ăn mà đem lai ai cập để tăng sản lượng đẻ và gà lai cũng tạm được kể cả bán con sống lẫn trên bàn ăn.
 
Mình mới khởi nghiệp, ít vốn, muốn quay vòng nhanh. Nên có thể nuôi loại rẻ nhất 2triệu/1000 con như bạn nói. Nhưng cho mình được hỏi nuôi khoảng bao lâu thì đạt 7-8lang,và giá bán như thế nào vậy bạn. Song song đó mình nuôi ít thuần chủng để gây giống theo sự phân tích của bạn. Cảm ơn bạn rất am hiểu và nhiệt thành
 
Có gì đâu, mình nuôi đủ loại và ăn hoài. Để có thương hiệu từ gà tần và kiếm nhiều tiền, b nên lo kĩ thuật tần gà trước rồi mới tới giống. Phần # trên mình chỉ ra là gà càng lai thì da càng sáng còn gà thuần không như thế, đen toàn thân từ đầu tới cẳng chân. Sự khác biệt về màu sắc giữa thân và cẳng chân,đầu cho thấy mức độ lai.
Nếu b có ý định gà 2tr/ 1000 con thì b qua các trại ấp gà ai cập đặt mua gà trống. Mình không nuôi cám nên không cho một số liệu cụ thể nhưng gà này 5 tháng là đạp mái thuần thục rồi và đạt trên 1,3kg.
Loại thuần chủng không thấy sự phân màu vùng, lai 7/8 bắt đầu thấy điển hình và tới lai 1/2 thì quá rõ ràng và đầu, cẳng chân không còn đen hoàn toàn nữa.
Về giá bán đầu ra thì tùy vùng, b khảo giá khu vực và tìm các trại nuôi tần. Yên tâm là hầu hết là ai cập, ai cập lai.
 
Khu vực mình lò ấp gần như không còn,mấy lái buôn họ toàn nói là gà mía,lai chọi,3máu nhập ở Hà Tây. Mình định vào 300 gà để tết bán,hỏi giá họ nói lai chọi 10k/con,mía là 9k.
 
Vậy chắc họ bán gà mái cho bạn rồi, giá các giống đó xô là mía thuần 14, mía lai 10,5, lai trọi 1/2 10,5 , lai trọi 3/4 khoảng đó. B hỏi nhà xe được mình gửi từ giá đầu mối tại Hà Tây luôn. Gía đầu mối luôn, tìm nhà xe đi, ở bến Mỹ Đình được thì gần nhà mình, và quan trọng nhà xe cho gửi số gà bạn cần.
 
Ok. Thanks bạn thật nhiều,để mình liên hệ xem có nhà xe không. Bạn nghỉ trưa đi. Khi nào rảnh có dịp qua Bắc Giang mình mời bạn ghé nhà chơi!
À bạn cho mình xin sđt của bạn,có gì mình gọi nhờ bạn?
 
số 01634364649, mình tên Hoàng Long.
Nhà xe cho gửi thì có dịp mình đi mua luôn cho bạn, tuần mình đi lần. Bạn trên đó kiếm gà hmong bản loại thuần chủng đó về gây giống, mình cần số ít giống gà này.
 
Ok. Mình sẽ tìm ở khu vực mình có thì nuôi rồi thông báo tình hình cho bạn
 


Back
Top