kỹ thuật nuôi gà sao

  • Thread starter anhphuonghp
  • Ngày gửi
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: phương minh
- Địa chỉ: hải phòng
- Tel, Fax: 0313935435
- email: nguyenngockytt@gmail.com
================================

<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--> <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:VNI-Times; panose-1:0 0 0 0 0 0 0 0 0 0; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:auto; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:7 0 0 0 19 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0cm; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} @page Section1 {size:612.0pt 792.0pt; margin:72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin:36.0pt; mso-footer-margin:36.0pt; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> <!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Kỹ thuật nuôi gà sao
( Tài liệu được cung cấp bởi trại gà sao Phương Minh)
1,Đặc điểm: gà sao có 3 dòng
Cả 3 dòng Gà Sao đều có ngọai hình đồng nhất. Ở một tuổi gà có bộ lông màu cánh sẻ, có những đường sọc chạy dài từ đầu đến cuối thân. Mỏ và chân màu hồng, chân có 4 ngón và có 2 hàng vảy.Giai đoạn trưởng thành gà sao có bộ lông màu xám đen, hoặc màu xám trắng
Đầu gà sao không có mào mà thay vào đó là mấu sừng, mấu sừng này tăng sinh qua các tuần tuổi, ở giai đoạn trưởng thành, mấu sừng cao khoảng 1,5 – 2 cm. Mào tích của gà sao màu trắng hồng và có hai loại: 1 loại hình lá dẹp áp sát vào cổ, còn 1 loại hình lá hoa đá rủ xuống. Da mặt và cổ gà sao không có lông. Chân khô, Đặt biệt con trống không có cựa.
2. Phân biệt trống, mái
Việc phân biệt trống mái với gà sao rất khó khăn.gà nhỏ hầu như không ai có thể phân biệt được đực, cái đến giai đoạn trưởng thành con trống và con mái cũng hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, người ta cũng phân biệt được giới tính của gà sao căn cứ vào sự khác nhau trong tiếng kêu của từng cá thể. Con mái kêu 2 tiếng còn con trống kêu 1 tiếng nhưng khi hoản loạn hoặc vì một lí do nào đó cả con trống và con mái đều kêu 1 tiếng nhưng không bao giờ con trống kêu được 2 tiếng như con mái. Để phân biệt chính xác thì căn cứ vào lỗ huyệt của gà sao khi đến giai đoạn trưởng thành
3. Tập tính của gà sao.
Trong hoang dã Sao tìm kiếm thức ăn trên mặt đất, chủ yếu là côn trùng, gà sao chịu nóng tốt nhưng chịu rét kém và đây là đặc điểm cần chú ý khi bà con miền bắc có ý định nuôi
Gà Sao mái có thể đẻ 25 – 30 trứng và làm ổ đẻ trên mặt đất, sau đó tự ấp trứng. gà Sao mái nuôi con không giỏi.Trong chăn nuôi tập trung, Gà Sao vẫn còn giữ lại một số bản năng hoang dã. Chúng nhút nhát, dễ sợ hãi, hay cảnh giác và bay giỏi như chim, khi bay luôn phát ra tiếng kêu khác biệt. chúng sống ồn òa và hiếm khi ngừng tiếng kêu.
Gà Sao có tính bầy đàn cao và rất nhạy cảm với tiếng động như: mưa, gió, sấm chớp, tiếng cành cây gãy, tiếng rơi của đồ vật. đặc biệt Gà Sao khi còn nhỏ rất sợ bóng tối, những lúc mất điện chúng thường chồng đống lên nhau đến khi có điện gà mới trở lại hoạt động bình thường.
5. Tập tính tắm, bay và kêu
Gà Sao bay giỏi như chim chúng biết baytừ rát sớm, 2 tuần tuổi gà Sao có thể bay. Chúng có thể bay cao từ 4 – 8 m so với mặt đất. Chúng bay rất khỏe nhất là khi hoản loạn.
Gà Sao cũng có nhu cầu tắm nắng, Khi tằm nằng gà thường bới một hố cát sâu rồi rút mình xuống hố, cọ lông vào cát và nằm phơi dưới nắng.
6. Tập tính sinh dục
Gà sao chúng không bộc lộ tập tính sinh dục rõ ràng ngay cả người chăn nuôi hàng ngày cũng khó phát hiện thấy. Gà Sao mái thì đẻ trứng tập trung xong không cục tác mà lặng lẽ đi ra khỏi ổ, thậm chí gà vừa đứng vừa đẻ.
Chú ý trong chăn nuôi gà sao: Dựa vào đặc tính sinh học của gà sao mà bà con chọn lựa cách chăn nuôi cho phù hợp, ở một số trại chăn nuôi gà giống thường người ta xuất gà bán là gà một ngày tuổi cho đến 1 tuần tuổi nên khi bà con mua về tỉ lệ hao hụt cao vì lí do : mặc dù gà sao con rất khỏe nhưng khi mang con giống về kỹ thuật úm gà con không tốt dẫn đến gà chết mà không rõ nguyên nhân. Trại gà sao Phương Minh thường bán gà sao giống 2 tuần tuổi vì lúc này gà rất khỏe hơn nữa công tác phòng bệnh ở tuần đầu của gà con rất quan trọng. Để đảm bảo chất lượng con giống bà con nên mua giống khoảng 2 tuần tuổi. Đặc điểm mà là nhược điểm lớn nhất của gà là tiếng kêu của gà sao. Trại gà sao Phương Minh đã có một số nghiên cứu và bước đầu mang lại thành công.
HIỆU QUẢ KINH TẾ:
Vấn đề đầu ra cho con gà sao:Đây cũng là bài toán khó: So với gà ta, gà sao là giống mới, việc dùng gà ta trong bữa ăn đã trở lên quen thuộc và việc tiếp thị cũng trở lên khó khăn hơn.Ở trại gà sao Phương Minh Nhiều lúc không có gà thương phẩm để bán. Do vậy một số bà con khi mua giống đã đặt vấn đề bao tiêu đầu ra, do khách hàng của trại ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Cao bằng, lạng sơn, Hà Nội, Quảng Ninh ...nhưng chúng tôi cũng chỉ dừng ở mức độ tư vấn cho bà con mà thôi và chúng tôi nghĩ rằng một vật nuôi mới khâu tiếp thị và quảng bá sản phẩm là rất quan trọng.
Hiện nay gà thịt thương phẩm giá từ 70 – 120.000đ/kg tùy từng thời điểm .Gà hậu bị giống 90-120 ngày tuổi giá 150.000-200.000đ/con, gà con giá 15.000- 25.000đ/con. Đây là một mô hình chăn nuôi bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực góp phần xóa đói giảm nghèo và làm giàu ở địa bàn nông thôn. Đồng thời đây cũng là mô hình mới mang tính khả thi có thể nhân rộng trong thời gian tới góp phần đa dạng hóa vật nuôi đẩy mạnh việc phát triển chăn nuôi tập trung theo mô hình kinh tế trang trại vừa và nhỏ.
Thịt gà sao có tỉ lệ lạc cao hơn gà ta, do tập tính bay nhẩy nên gà sao xương nhỏ thịt gà sao ăn rất ngon như thịt chim. Theo nghiên cứu và khảo nghiệm của một số trung tâm gia cầm nuôi gà sao lãi gấp 2- 3 lần gà ta thậm chí lãi hơn. Về chăm sóc gà sao dễ hơn gà ta, gà ăn rau nhiều. tốc độ lớn nhanh hơn gà ta. Về nhược điểm là gà sao có tính bay nhẩy, sống theo bầy đàn lên gà sao kêu nhiều, Nếu nuôi gần nhà ta cảm giác khó chịu vì tiếng kêu của gà sao. Nếu mua gà để ăn chọn gà ta và gà sao thì chọn gà sao vì giá cả không hơn là mấy mà ăn lại ngon.
Mọi liên hệ với bác: Vũ Đức Truy thôn chùa dưới, xã Vinh Quang,huyện Tiên Lãng Hải Phòng
ĐT:0313935435, di động: 0988492474 hoặc 01686476317
<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->website:<cite>gasaohaiphong.wordpress.com</cite><cite></cite>
Hiện nay trại chúng tôi có bán chim trĩ đỏ giống , trứng chim Trĩ, gà Sao, trứng gà Sao đảm đảm uy tín chất lượng, giá cả hợp lí.
 


Last edited by a moderator:
Bài viết rất tốt và rất thật ! cám ơn trại phuơng minh !

Mình công nhận 1 vấn đề lớn là ga sao kêu rất to và ồn ào . kêu từ 5h sáng đến khi đi ngủ ! mình đang nuôi mẫu 100 con ! và đang tìm cách khắc phục tiếng kêu to ! mình nghỉ là cắt mỏ gà ! ai có cách nào hay hơi thì tư vấn giúp mình nhé ! nick yahoo : sangtttq .
hoặc dt : 0925 633 911 ! mình ở gần bến phà vàm cống An giang !
Cần bán gà sao thịt SLL !
:bang:
 
Thật ra nuôi gà sao không khó, cái khó là đầu ra quá thấp nên nuôi không có lời .
làm bài toán nhanh từ con số thực tế của tui :

con giống 500con X 15.000đ = 7.500.000đ
thức ăn : 55bao X 295.000đ = 16.225.000đ
thuốc thú y + Vitamin : 200.000đ
công chăm sóc 2 tháng 15 ngày nuôi :5.000.000đ ( công nhà )
chuồng trại làm nhanh cây tạp + luới : 4.000.000đ
máng ăn + uống + .... : 200.000đ
như vậy vốn là : 33.125.000đ

sau 2 tháng 15 ngày còn 450 con X 55.000đ/1con = 24.750.000đ

lời :- 8.375.000đ.

thực tế người ta mua chậm 1 ngày thì nó ăn mất thêm 1 bao thức ăn, không cho nó ăn là nó la không chịu nổi, làm nông dân vui có vui mà khổ thì không ai khổ bằng.
 
con gà sao 1 năm đẻ chỉ 1 lần phải ko anh ?. nhà có nuôi 1 đàn 10 con mà chả biết con nào trống mái cả chỉ lụm 8 trứng 1 ngày . chắc là có 8 chị . con này thấy dẽ nuôi hơn gà ta thả vườn nhiều `tui nuôi sll it nhe ` ít bệnh mau lớn . khổ nổi la chúng la nhiều , bang đệm còn la . thịt thì ngon , nhưng ko bằng gà thả vườn . nối chung thấy nó có tương lai hơn con chim trĩ đỏ nhiều . à mà trứng của nó rất ngon đó nhe . chúc bà con có hướng đi đúng trong chăn nuôi .
 
Thật ra nuôi gà sao không khó, cái khó là đầu ra quá thấp nên nuôi không có lời .
làm bài toán nhanh từ con số thực tế của tui :

con giống 500con X 15.000đ = 7.500.000đ
thức ăn : 55bao X 295.000đ = 16.225.000đ
thuốc thú y + Vitamin : 200.000đ
công chăm sóc 2 tháng 15 ngày nuôi :5.000.000đ ( công nhà )
chuồng trại làm nhanh cây tạp + luới : 4.000.000đ
máng ăn + uống + .... : 200.000đ
như vậy vốn là : 33.125.000đ

sau 2 tháng 15 ngày còn 450 con X 55.000đ/1con = 24.750.000đ

lời :- 8.375.000đ.

thực tế người ta mua chậm 1 ngày thì nó ăn mất thêm 1 bao thức ăn, không cho nó ăn là nó la không chịu nổi, làm nông dân vui có vui mà khổ thì không ai khổ bằng.
Hiện tại bác có gà sao thương phẩm ko alo em nhé 0982604485
 


Back
Top