Làm Cho Cá La Hán lên đầu

  • Thread starter ngocsau
  • Ngày gửi
Muốn làm cho đầu u của cá La Hán trở nên to, thì người nuôi phải tăng cường huấn luyện cho chúng. Tính tình của loài cá này rất hung bạo, muốn làm cho cục bứu trên phần đầu của chúng phình to thì chúng ta phải thường xuyên chọc giận chúng. Thông thường có mấy phương pháp làm cho cá La Hán nổi giận như sau:

Phương pháp đơn giản nhất là đặt miếng kiếng vào một bên bể cá, như thế hình ảnh chúng được phản chiếu trong gương làm cho chúng tưởng là có một đối thủ khác và chúng sẽ nổi giận. Cá La Hán có chiếc đầu to như thế là do sự phẩn nộ và kích thích các hormones giới tính.

Có thể cho 2 bể cá La Hán kê sát vào nhau, như thế chúng có thể làm cho chúng phẩn nộ kích thích đầu cá phình to.

Cũng có người dùng phương pháp đem một chú cá có bản tính hiền lành như cá Huyết Anh Vũ trực tiếp thả vào bể nuôi cá La Hán, làm cho chúng trở thành “vật hy sinh” cho cá La Hán liên tục tấn công. Mặc dù phương pháp này có vẻ tàn nhẫn, song hiệu quả mà nó mang lại không tồi.

Ngoài ra, trong bể nuôi cá La Hán còn phải thả vào một ít đá sỏi nhỏ, để cho cá La Hán thích chơi sỏi có thể tự luyện tập lúc bình thường. Khi cho chúng ăn thức ăn có chứa hàm lượng protein và chất béo quá cao, chúng sẽ tích tụ trong cơ thể, khi hàm lượng mở tích tụ quá nhiều thì có thể phá vở các tổ chức cơ cấu mềm dưới lớp da đầu, thì phần đầu của chúng sẽ phình to lên thành đầu u.

Bên cạnh đó cũng phải tiến hành điều chỉnh thức ăn cho chúng, những thức ăn chủ yếu có hàm lượng chất béo cao, protein và thành phần làm tăng màu là chủ yếu. Lúc này cá La Hán mới có thể lên đầu.

Nguồn: http://diendan.vannientung.com/showthread.php?p=7057#post7057
 


Cho jen hỏi tí..nuôi trúng cá cái thì cá cái có lên cục bướu đầu không??
 


Back
Top