Làm đệm lót chăn nuôi heo, gà, vịt,...

  • Thread starter bongbong_tpl
  • Ngày gửi
Chế phẩm vi sinh Active Cleaner được sử dụng làm mô hình Đệm lót sinh thái (chất độn chuồng) trong chăn nuôi heo, gà, vịt,...

Lớp đệm này được làm từ những vật liệu rẻ tiền, dễ tìm như: mùn cưa; vỏ trấu, bột ngô hoặc cám,... cùng với chế phẩm Active Cleaner tạo nên một lớp đệm dày 20 cm trong chăn nuôi gà, vịt và gần 60 cm trong chăn nuôi heo.

Lớp đệm giúp giảm tới 60% sức lao động (do việc không phải dọn phân), tiết kiệm tới 80% nước vệ sinh chuồng trại và 10% thức ăn. Đặc biệt áp dụng biện pháp này, chuồng trại chăn nuôi không có chất thải ra môi trường và không có mùi hôi thối, tỷ lệ sống của vật nuôi đều đạt 100%, hiệu quả kinh tế cao hơn so với chăn nuôi thông thường đồng thời nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật và nâng cao chất lượng thịt của vật nuôi.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH Tân Phương Lê
ĐC: 433/9 Hai Bà Trưng, P. 8, Q. 3
ĐT: 08.38203085
Trần Ly - bán hàng
Đt: 0908.380.653
 


Nếu tính cả trấu độn chuồng + chế phẩm sinh học thì 100m2 diện tích mặt chuồng ta cần bao nhiêu tiền. Biết rằng 100m2 mặt chuồng độ dày 15cm cần 60 bao trấu (khoảng 400k đó).
 
theo mình nghĩ thì nuôi kiểu này giống như nuôi lợn ngày xưa vậy. có 3/4 chuồng để lấy phân bón ruộng
 

Đệm lót đắt tiền quá. Chịu khó thuê người xúc phân gà bán chắc ăn!! Cảm ơn bác LamTung đã tư vấn hộ cái sp sinh học!
 
Bài toán cần bạn bongbong_tpl tư vấn giúp ở đây là việc làm chuồng bằng đệm lót phải bỏ ra bao nhiêu chi phí cho 100m2 chuồng trại.?
làm chuồng nuôi Heo thì chỉ được 1 lứa lại phải thay lớp đệm khác, vậy có kinh tế không?
làm chuồng nuôi kiểu này có thích hợp với khí hậu nóng ở miền Nam không?
 
Chào các bạn, quy trình làm đệm lót sinh thái chăn nuôi gà như sau:
Quy trình ứng dụng cho 10m2 chuồng trại:
1. Mùn cưa, vỏ trấu (rơm rạ xay nhuyễn,…) trộn đều theo tỷ lệ 50-50.
Rải đều lên mặt chuồng, trại 1 lớp dày khoảng 20 cm. Lưu ý, nền chuồng phải là nền đất, nếu là nền xi măng phải khoan nền. Mỗi mét vuông nên khoan 6 lỗ, mỗi lỗ rộng 2-3cm để lấy khí đất rồi mới thực hiện làm nền độn chuồng, nếu chuồng thấp quá, đục lỗ để làm nền độn chuồng thì sẽ bí, có thể đào nền xi măng lên để làm nền vi sinh vật.
2. Mỗi 10 m2 đệm cho cần 2,5 kg bột ngô.
Rải đều bột ngô lên mặt đệm, khoảng 2,5 kg bột ngô/10m2. Dùng cào trộn đều mùn cưa, trấu, bột ngô,…
3. Pha loãng chế phẩm sinh học Active Cleaner 100 đến 200 lần (bảo đảm đủ lượng 500ml AC gốc /10m2), phun đều lên mặt nền, đảm bảo cho sao cho khi nắm tay vào chất đệm chuồng, nước vừa đủ rịn ra, ghé miệng thổi vào không bay chứ không được chảy để nước chảy ròng ròng hoặc bay tứ tung là được.

Dùng cào trộn lại lớp đệm để đảm bảo cho bột ngô, chế phẩm vi sinh, trấu và mùn cưa phân bố đều khắp mặt chuồng, trải lên một lớp bạt ni lon, ủ trong một tuần, sau đó dở bạt lên, trộn đều lại lần nữa và có thể cho vật nuôi vào bắt đầu nuôi.
Lưu ý: thường xuyên đảo trộn lớp đệm và vùi phân vào phía dưới lớp đệm, kiểm tra độ ẩm của lớp đệm trong quá trình nuôi.Đệm được bảo dưỡng tốt sẽ sử dụng được từ 6 tháng tới 1 năm.
Quy Trình bảo dưỡng đệm lót:
  • 3-5 ngày phun nước sạch vào lớp đệm 1 lần, phun cho ướt đều để tạo ẩm độ cho lớp đệm.
  • Định kỳ pha loãng AC theo tỷ lệ 1/150, bổ sung vào lớp đệm khi thấy lớp đệm phân hủy phân không tốt hoặc có mùn hôi nhẹ.
  • Sau mỗi đợt xuất chuồng phải cào lớp đệm cũ lên, phun thuốc sát trùng, bổ sung một lượng đệm mới và chế phẩm sinh học tương ứng, trộn đều lại và sử dụng tiếp, thông thường ta bỏ đi 1/3-1/4 phần đệm lót ở dốc chuồng chứa cặn phân nhiều, bổ sung 1 phần đệm lót tương đương.
  • Đệm khi không sử dụng nữa có thể dùng làm phân bón sinh học cho nhiều loại cây trồng khác nhau.
Bảng giá sản phẩm chúng tôi:
Chai 01 lit :248.000 VND
Thùng 12 chai :2.976.000 VND
Can 25 lit :5.931.000 VND

Bạn có thể tham khảo thêm tại trang web: www.tanphuongle.com.vn
Active Cleaner là sản phẩm nhậu khẩu 100% từ công ty BIOTECH của Đài Loan, chủng loại vi sinh, số lượng vi sinh, công thức phối hợp, cùng với các tinh chất phụ gia và công nghệ chế biến hoàn toàn khác với các sản phẩm vi sinh trong nước.

--------

Đệm lót sinh thái về lâu dài sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, công sức, thời gian v.v...
Đệm lót sinh thái đã được ứng dụng rất nhiều ở Trung Quốc, ở Việt Nam đang bắt đầu sử dụng rất thành công.
 
Last edited by a moderator:
Bài toán cần bạn bongbong_tpl tư vấn giúp ở đây là việc làm chuồng bằng đệm lót phải bỏ ra bao nhiêu chi phí cho 100m2 chuồng trại.?
làm chuồng nuôi Heo thì chỉ được 1 lứa lại phải thay lớp đệm khác, vậy có kinh tế không?
làm chuồng nuôi kiểu này có thích hợp với khí hậu nóng ở miền Nam không?

Nếu bạn làm 100m2 chuồng trại nuôi gà cần khoảng 6 lít chế phẩm (đã tính khoảng bổ sung) và những vật liệu như: trấu, mùn cưa, bột ngô,...thì tùy từng địa phương thường có giá khác nhau.
Về nuôi gà thì sẽ có nhiều cách nuôi với mỗi người, bên mình có nhiều khách hàng làm đệm lót này nuôi 1 lứa, có kh không phải nuôi nguyên 1 lứa mà cứ nuôi cho gà từ 1 tháng đến 2 tháng tuổi sau đó thả vườn, và cứ thế nuôi tiếp những lứa khác trên lớp đệm đó, miễn sao lớp đệm vẫn phân hủy phân tốt, đc bảo quản định kỳ thì có thể kéo dài hơn 6 tháng.
Chuồng nuôi heo, khi sd đệm lót bạn không phải ngày ngày xối chuồng, dọn dẹp -> đỡ tốn chi phí điện, nước, nhân công..;ngoài ra khi làm ĐLST bạn không phải lo ngại về mùi hôi chuồng trại -> giảm thiểu lượng sd những loại thuốc khử mùi (bạn biết hiện nay bên môi trường khá nghiêm khắc về mùi hôi của chuồng trại gây ảnh hưởng đến đời sống người dân). Những ai vừa chăn nuôi và trồng trọt thì lớp đệm này sau khi k dùng nữa sẽ rất hiệu quả cho cây trồng.
Với khí hậu nóng ở nước ta thì hâu như heo luôn cần tắm, lớp đệm lót này luôn có độ ẩm chứ không khô, khi làm cách 2 - 3 ngày phải bổ sung nước sạch dể giữ ẩm cho lớp đệm, tốt nhất nên làm đường ống dạng phun sương trên chuống để vừa tạo độ ẩm cho lớp đệm vừa tắm, xối nước cho heo.

--------

Mình ở Hưng Yên muốn mua thì mua ở đâu?

Ở Hưng Yên thì hiện giờ bên mình chưa có đại lý ở đó, có ở Tuyên Quang nhưng không biết ban có thể ghé đó??
Bên mình thường xuyên gởi hàng đi tỉnh cho khách hàng nên bạn cần mua có thể liên hệ bên mình sẽ gởi hàng nha'.
Cần biết thông tin gì thì liên hệ Công ty: 08.38203085
 
Last edited by a moderator:
Theo mình hiểu đì đệm lót của bạn sẽ nuôi cấy các loại vi sinh vật có lợi, chúng sẽ nhân lên và phân huỷ phân nhan chóng để tạo môi trường sạch mùi không biêt có đúng ko? Tuy nhiên mình muốn hỏi là: Trong chăn nuôi thì phải phun thuốc sát trùng định kỳ 1-2 lần/tuần, vậy khi phun như vậy thì các vi sinh vật có trong chất độn chuồng có bị tiêu diệt không? và chúng có làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc sát trùng không?
 
Cám ơn bài viết, hình như tôi còn bâng khuâng và còn nhiều chổ chưa rõ.
- Tăng sức đề kháng vật nuôi ta dựa vào yếu tố nào?
- Phân của heo sau khi thải ra, chúng ta phải tự trộn đều lại với chế phẩm trong chuồng? Chẳng lẽ cứ "đào xới" suốt.
Quy Trình bảo dưỡng đệm lót:
3-5 ngày phun nước sạch vào lớp đệm 1 lần, phun cho ướt đều để tạo ẩm độ cho lớp đệm.
Định kỳ pha loãng AC theo tỷ lệ 1/150, bổ sung vào lớp đệm khi thấy lớp đệm phân hủy phân không tốt hoặc có mùn hôi nhẹ.
Sau mỗi đợt xuất chuồng phải cào lớp đệm cũ lên, phun thuốc sát trùng, bổ sung một lượng đệm mới và chế phẩm sinh học tương ứng, trộn đều lại và sử dụng tiếp, thông thường ta bỏ đi 1/3-1/4 phần đệm lót ở dốc chuồng chứa cặn phân nhiều, bổ sung 1 phần đệm lót tương đương.
Đệm khi không sử dụng nữa có thể dùng làm phân bón sinh học cho nhiều loại cây trồng khác nhau.
Về quy trình bảo dưỡng này muốn hiểu rỏ và làm đúng chắc cần nhiều thời gian lắm! Tôi nghĩ cách nuôi này phù hợp với khí hậu lạnh hơn, chứ ở miền Nam không khí vừa nóng, ẩm...cứ đưa cách này không khéo mang một đống mầm bệnh khi nhở có con nào bị dịch tả hay PRRS...thì chết cả lũ Bác ạ.
 
Chế phẩm Active Cleaner chứa các vi sinh vật có lợi, các vi sinh vật này sẽ phát triển và ức chế các vi sinh vật có hại trong đệm lót, nếu bạn bảo dưỡng tốt thì sẽ không có bệnh truyền nhiễm trong đệm lót, nếu bạn đầu tư chuồng trại thoáng mát, kết hợp với hệ thống phun sương thì vẫn giữ được không khí thoáng mát cho heo, cho dù ban đầu tốn rất nhiều chi phí, nhưng về lâu về dài rất có lợi và tiết kiệm được nhiều chi phí
Nên kết hợp cho heo uống nước có pha chế phẩm Active Cleaner để mang lại hiệu quả cao nhất.
 


Back
Top