Lính mới nhờ các anh em tư vấn cho bể cá siêu mỏng

  • Thread starter duynt_vsp
  • Ngày gửi
Hiện tại; nhà em hơi chật nhưng em lại muốn có một cái bể cá đặt trong nhà. lên mạng thấy mọi người nói về bể cá siêu mỏng; em thấy thích quá; tại nhà em cũng có một cái hốc tường ngang 1m18; cao 1m70; sâu 12cm; em tính đặt một cái bể cá mỏng ngang 1m10 và cao khoảng 60cm và sâu từ 12 đến 15cm. Nhờ các anh em tư vấn hộ em xem bể cá như vậy liệu có làm được không? khi làm cần chú ý cái gì? thêm một cái nữa em rất thích nuôi nhiều cá nhỏ thì em có thể nuôi đồng thời những loại cá nào?
Cám ơn các anh rất nhiều!
 


nếu bạn thích, bạn hãy "dũng cảm" mà bắt tay vào việc đi...chần chờ mà làm gì ??
Các con cá 7 màu tuyệt đẹp sống theo đàn và sanh sản đầy nhóc chỉ cần.... 1 tí nước.
Những con cá đá ( cá lia thia) sặc sỡ, tôi thấy các chú bé nông thôn nuôi trong... hũ chao, vẫn được mà. nhưng loại này phải nuôi riêng. nuôi chung nó đá đến chết mới thôi
 
Thì em quyết tâm rồi đó! Em ra cửa hàng bán cá cảnh nói về tình hình mình như vậy. Người ta khuyên không nên nuôi tại bể như thế khó vệ sinh gì đó còn nếu nuôi thì chỉ nuôi một hai con cá bé bé thôi; mà người ta cũng bảo bể kiểu này nó cũng dễ chết lắm.
Em còn nhở hẳn người làm bể cá đến nhà đo cái hốc tường; người ta cũng khuyên y như vậy!
Thế nên em mới lên diễn đàn mong các anh em xem có ý kiến gì hay hay không? Chứ em thực sự muốn làm cái bể cá này lắm hì hì!
 
bạn cứ vô tư mà làm đi! đừng nghe mấy cái ông 'thiết kế ' cụt hứng .nhà mình cũng có một hồ cá dài 1,1m , cao 60cm , sâu 0,14m .
bạn phải cố gắng tìm một cái máy lọc nước thật nhỏ làm sao cho vừa vào hồ siêu mỏng là được( tuyệt đối phải có máy lọc nước ) , bên trên đặt một bóng đèn quỳnh quang ánh sáng trắng , có máng đèn.
để vệ sinh hồ thì thị trường đã có cục nam châm kép , một cái bên trong , một cái bên ngoài để chà chà..
cá thì bạn dễ nuôi nhất là 1 cặp cá ông tiên , 8 con cá ngựa đỏ ,6 con cá bình tích màu cam ,1 chú lau kiếng da beo....vừa đẹp vừa phong thủy nữa.
đừng trồng rong rêu gì cho mệt , kiếm vài hòn đá " tào lao" thô , mỏng bỏ vừa vào hồ là xong.
Nuôi cá kiểng mà có cái 'tâm" thì vô tư..............và cuối cùng nuôi cá kiểng cũng giống như tình yêu vậy..hơi đói một chút thì sống dai...còn cho ăn no hoài...chia tay. mà có chia tay con này thì ra tiệm mua con khác.. giá rẻ mà. lo gì.
 
Tuyệt cú mèo! Đợi mãi mới gặp được bác daicavoi đã làm được qua cái bể tương tự. Bác cho em hỏi mấy câu này cái. Bộ lọc nước của bác là lọc kiểu gì? Lọc ngâm hẳn trong bể hay chỉ là một cái bơm; hút nước của bể để đưa lên cái lọc thô đặt cạnh cái bóng đèn? Mà bể cá là bác tự làm hay nhờ người khác làm giúp? Bác làm bể cá này đã lâu chưa? và khi làm xong bác có thấy thích về cái bể cá này không? Có gì bác cho em xin mấy tấm hình về cái bể cá của bác qua địa chỉ mail duynt_vsp@yahoo.com được không ạ? Cám ơn bác rất nhiều!
 
Chà, bạn daicavoi quả là dân thiện-nghệ, hoan-hô! Bắt tay 1 cái với người cùng một thú đam mê!
Mô hình của bạn như vậy là tốt lắm. Nhưng có hơi chiếm thêm chỗ bên ngoài cho cái lọc. Kích-thước chúng ta có như vậy là quá rộng cho mấy con cá nhỏ rồi. Chiều cao 6 tấc (áp-suất 6kg/cm2) bạn dùng kiếng dầy 8mm là an-toàn.

Để tui giới-thiệu mô hình của tui,, bạn daicavoi cho ý-kiến nha :
- Làm hồ kiếng theo kích-thước như trên và cỡ kiếng dầy 8mm xong rồi thì bạn làm lược cơ-học (cặn-bả cá bài-tiết) kết-hợp lược sinh-học với cung-cấp 02 như sau : (Bạn hỏi mấy tiệm cá kiểng, tiệm nào cũng có).
- Bạn lấy 1 miếng plastic hơi dầy (khoảng 4mm), cắt thật vừa đáy hồ, khoan càng nhiều lỗ trên đó càng tốt. Ở hai đầu miếng plastic, bạn khoét 2 lổ đường kính 20mm, để đút vào đó 2 ống plastic đường kính 20mm. Ống nầy dựng thẳng lên, sao cho lúc nào chúng cũng thấp hơn mặt nước trong hồ 1-2cm.
- Dùng vài miếng gạch, kê cho miếng lưới plastic cao hơn đáy hồ 1-3cm.
- Bạn đổ lên tấm lưới plastic 1 lớp sõi 2cm, rồi đổ lên 1 lớp cát to 3cm.
- Bạn bỏ vào 2 ống plastic dựng đứng 2 cục đá sủi bọt (Máy nén nhỏ).
- Si-phon nước vào từ-từ cho đến lúc cao hơn hai ống plastic một chút.
Vậy là bạn đã có 1 hệ-thống :
- Thông khí
- Lược cơ-học, và
- Lược sinh-học, sau khi bạn cho sủi bọt hơi.
(Hệ-thống trên bạn có thể mua ở tiệm cá kiểng)
Nguyên-tắc vận-hành :
- Sủi bọt như vậy là dùng "hơi" làm bơm nước
- Nước sẽ được rút từ dưới đáy (bên dưới miếng lưới plastic), đẩy trào ra 2 miệng ống, tạo thành "áp thấp" dưới đáy tấm lưới plastic. Nước trong hồ sẽ chui xuống qua lớp cát, sạn để bù vào. Hiện-tượng không ngừng nghĩ nầy sẽ "ép" cặn bả vào lớp cát, sõi. Tại đây, vi-sinh có đủ dưỡng-khí, có đủ thức ăn (cặn bả) sẽ sinh-sôi, nẩy-nở. Quần-thể vi-sinh nầy đảm-nhiệm vai trò biến U-rê, ammonia do cá bài-tiết ra (rất độc cho cá), trở thành Nitrate (không độc).
Nhưng nếu Nitrate quá nhiều, cá cũng sẽ không khỏe lắm. Điều nầy cũng dễ chứ không khó gì : Thỉnh-thoảng bạn dùng 1 ống nylon/plastic cỡ 10mm. Ở đầu ống nầy bạn gắn 1 cái cỗ chai plastic cắt ngắn để có cái miệng loe ra. Mỗi lần làm vệ-sinh hồ bạn úp đầu loe nầy trên mặt cát để hút các chất dơ. Đổi vị-trí miệng ống luôn cho đến lúc cả đáy hồ sạch. Đừng rút quá 1/3 dung-tích hồ. Sau đó châm nước vào cho ngập 2 cái ông.
Lau kiếng thì cách của bạn daicavoi là số 1

* Nhớ :
- Như bạn daicavoi nói : "Cho ăn hơi đói 1 chút"
- Và đừng bao giờ làm vệ-sinh hồ quá sạch. Như là rửa thật kỹ cát, sạn dưới đáy hồ.
- Chờ 1-2 ngày rồi mới thả cá vô. Nhớ luôn sủi bọt hơi.
- Nuôi 1 số ít cá tuần đầu, thêm 1 ít tuần 2, thêm 1 ít tuần 3. Sau đó thả thêm cho vừa mật-độ bồn. Việc thả cá nuôi từng đợt là để chờ quần-thể vi-sinh đông-đủ, bảo-đảm cho nước bồn không độc, chết cá.
Chúc bạn có một bồn cá đẹp.
Thân
 
Ngày xưa Pascan làm thí nghiệm áp suất nước 1 atmosphe phải có ống cao 10 mét
lên mấy tầng lầu. Mỗi mét là 100 centimet, 10 mét là 1 nghìn centimet, mà
mỗi centimet là 1 gam, nên cao 10 mét nước mới được 1 atmosphe thôi.
*
Trong thí nghiệm, dưới đất là một thùng đựng rượu, nay đựng đầy nước. Trên nóc
thùng có gắn một ống sắt rất nhỏ, cao 10 mét. Pascan đứng trên lầu rót mấy ly
nước vào ống sắt. Khi nước gần đầy ống sắt thì thùng đựng rượu bên dưới bục nổ.
*
Lúc ấy bà con rất lạ, không thể ngờ được chỉ có mấy ly nước mà làm bục nổ được
thùng rượu lớn một người ngồi vừa bên trong. Thì ra Pascan đã tính được áp
suất của nước là bằng nhau ở mọi hướng, và áp suất lên vỏ thùng 1kg trên 1 cm
tạo ra một áp lực hàng tấn lên vỏ thùng. Vỏ thùng rượu đóng bằng gỗ, cũng như
thùng nước mắm của ta, có thể chịu lực 1 tấn từ bên ngoài, nhưng chịu lực từ
bên trong thì rất kém.
*
 

Bác daicavoi ơi! bác có phải dùng kiềng cho bể cá của bác không vậy?
 
Con Nhà Nông Tiếp Bước Cha Anh!
Cố Lên, Bạn Sẽ Thấy Thành Công đang Chờ Bạn
 


Back
Top