Lợn bỏ ăn lăn ra chết

  • Thread starter tuan123
  • Ngày gửi
Đàn lợn con nhà em mấy bữa nay ăn xong bỏ ăn lăn ra chết , lợn bị dệt 2 chân sau không biết bị bệnh gì em lo qúa anh chị nào có kinh nghiệm giup em với .
 


Lợn nhà có thể E.coli phù đầu, bệnh do vi khuẩn E.coli dung huyết gây ra, mắt sưng nữa đó bạn.Đây là bệnh cũng khó điều trị và khi đã có những triệu chứng điển hình tỷ lệ khỏi không cao.Trong điều trị chủ yếu với những con cùng đàn thể chưa biểu hiện, kết hợp kháng sinh, kháng thể phù đầu sẽ cho hiệu quả cao hơn bên cạnh đó dùng các chất bổ trợ như VTM, Urotropin để giảm huyết áp, hạn chế phù thũng, hạn chế khẩu phần ăn trong quá trình điều trị.
Nguyên nhân do thay đổi thức ăn đột ngột, biến động thời tiết làm cho heo con bị lạnh dẫn đến giảm nhu động ruột sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho E.coli gây bệnh. Tốt nhất phòng bệnh bằng tiêm vaccine phòng trên lợn nái trước khi sinh (3-5 tuần) hoặc lợn con 14 ngày tuổi, có thể dùng kháng thể để phòng.
 
Đàn lợn con nhà em mấy bữa nay ăn xong bỏ ăn lăn ra chết , lợn bị dệt 2 chân sau không biết bị bệnh gì em lo qúa anh chị nào có kinh nghiệm giup em với .
Mấy con heo chết đột ngột hay từ từ, biểu hiện ra sao ? Phù đầu, phù mắt, co giật, chảy nước dãi, thần kinh, mắt đỗ gèn, sốt, xuất huyết trên da, dưới bụng, chân, phân ra sao....chỉ nói 1-2 câu thì ai biết bị gì ? K chỉ có ecoli mới bị xụi chân k đâu, nếu con heo sốt cao do cúm hoặc bệnh nào đó cũng xụi chân đi k vững hoặc bại chân đi k được. Ngoài ra thì bị viêm đa thanh dịch và liên cầu khuẩn cũng bại chân, nhưng liên cầu khuẩn thì bị đa dạng hơn
 


Back
Top