Lưu ý trong việc bảo quản những đồ ăn khô cho cún cưng

  • Thread starter Hiennguyen94
  • Ngày gửi
Các loại thức ăn khô cho chó có hạn sử dụng dài nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản tốt nó sẽ hỏng đó ạ> Chính vì vậy, bạn cần lưu ý gì khi chuẩn bị thức ăn khô cho cún???
Lựa chọn nguyên liệu dễ bảo quản
Bảo quản thức ăn khô cho chó mèo là bước quan trọng để bé cưng có một bữa ăn ngon và an toàn. Nguyên liệu chế biến chỉ là yếu tố ảnh hưởng hàng đầu.

Khi làm thức ăn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các món hợp khẩu vị với "boss" cưng. Nếu bé nhà bạn là chó mèo đã trưởng thành thì việc sử dụng nguyên liệu sẽ dễ dàng hơn. Hãy lưu tâm đến các loại thịt lợn, gà, cá. Hoặc nội tạng động vật cũng là một gợi ý tuyệt vời.

kham-pha-cach-chon-thuc-an-phu-hop-cho-meo-con-5.gif


Một lưu ý đáng nhớ khi lựa chọn nguyên liệu để tự làm thức ăn khô cho chó mèo. Bạn cần nắm rõ các loại thức ăn nguy hại cho thú cưng. Có thể kể đến như: nội tạng ôi thiu, trứng sống hay gân bò, gà,... Ngoài ra, chỉ cần đảm bảo nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ là bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm về thời gian bảo quản thức ăn khô cho chó mèo sẽ được lâu dài.

Sử dụng hộp thủy tinh kín
Khi bảo quản thức ăn khô cho mèo, chủ vật nuôi thường sử dụng hộp kín. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết đó là hộp thủy tinh có tác dụng bảo quản tốt hơn nhiều so với hộp nhựa. Bởi lẽ, hộp thủy tinh thường được thiết kế nắp có lẫy cao su. Chất liệu này sẽ bám chặt vào miệng hộp. Từ đó tạo điều kiện bảo quản gần như là môi trường chân không.

bi-kip-tu-lam-thuc-an-kho-cho-cho-meo-chuan-dinh-duong-2.gif


Ngoài ra đối với thực phẩm, các chuyên gia cũng luôn khuyên chúng ta sử dụng chất liệu thủy tinh. Hộp bảo quản nhựa có thể có giá thành thấp hơn, đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên, khi sử dụng lâu dài, nhựa dễ bị biến chất và ngấm vào thức ăn. Tốt hơn hết chúng ta nên chọn cách bảo quản an toàn và lâu dài vẫn hơn đúng không nào?

Để nguội thức ăn trước khi bảo quản
Đây được coi như là bước chế biến cuối cùng. Và cũng chính là công đoạn bảo quản đầu tiên. Thức ăn khi còn nóng sẽ bốc hơi. Hơi này nếu bị đóng kín sẽ tích tụ thành nước. Và thức ăn khô mà nhiễm ẩm thì hẳn là các "con sen " đã biết kết quả rồi phải không?

ban-se-khong-can-phai-dau-dau-voi-cau-hoi-cho-con-thich-an-gi-nhat-4.gif


Việc bảo quản thức ăn khô tự làm cho chó mèo có ý nghĩa rất quan trọng. Công đoạn này sẽ quyết định lượng dinh dưỡng và sự an toàn cho hệ tiêu hóa của các bé cưng. Vốn dĩ khi làm thức ăn khô, bạn đã làm mất đi một số dưỡng chất trong thức ăn. Nhưng để đổi lại thời hạn sử dụng lâu dài, chúng ta nên thực sự cẩn thận trong quá trình bảo quản.
 




Back
Top