Mem mới xin kính chào các bác, các chú, các bạn!

  • Thread starter baodrum
  • Ngày gửi
Chào các bác! Em năm nay đầu 4, quê HN nhưng hiện nay thì cư trú tại Hải Phòng. Nhà có mấy chục m2 đất dư chả làm gì, nên em quây cái chuồng để nuôi ít gà "cho vui và có gà sạch chén". Sau khi dựng chuồng hạ trại "theo cảm tính" xong, vợ em mua 20 chú gà quê, ở Thanh Hóa. Tụi nó khá vạm vỡ, ăn uống khỏe....trống mái choảng nhau suốt ngày, nhìn rất vui mắt. Nhân đà cao hứng, em đi chợ Hàng HP chơi, xem và mua luôn 20 chú gà chân lùn cỡ trên dưới 1kg/con về thả. Chuyện bắt đầu từ cái ngớ ngẩn đầu tiên trong đời nuôi gà của em :( . Về đc khoảng 4 hôm thì mấy con gà con có biểu hiện thở khó, thi thoảng giật đầu ....tặc cú..., và cứ vậy dần dần ra đi từng chú. Em vội vàng lao vào mạng check điên cuồng, vội vàng làm ngay 1 cái chuồng mới cách xa 20m, rồi ra hàng thuốc thú y mua Tylosin + Vitamin bổ tổng hợp về trộn và pha nước cho tất cả uống.

Vào diễn đàn đọc "chưa đc nhiều" nhưng đúng là em còn gà hơn cả mấy con gà nhà em :) . Giờ lũ gà con còn hơn chục con. Gà to, gà quê kia thì mấy con mái bắt đầu có hiện tượng tương tự. Buồn quá các bác ạ, học bài này mất mấy củ khoai :D
 


Vậy là bạn đã có 1 bài học cho riêng mình...lần sau cố gắng mua gà có nguồn gốc rõ ràng, nuôi gà nhớ cho uống thuốc phòng bệnh đầy đủ theo đúng quy định. Chúc bạn sẽ sớm có 1 đàn gà ''sạch'' khỏe mạnh, để cải thiện bữa ăn cho gia đình.
 
Chào Bảo - vậy là ku em mình cũng nhảy sang trang Nông nghiệp học làm Nông dân rồi... :D. Ở đây nhiều ACE giỏi có thể giúp đỡ em 1 phần nào về chăn nuôi cho đạt hiệu quả , nhưng cũng phải coi chừng 1 số tay khoe nuôi từ vi trùng đến Voi mà thực tế chẳng nuôi con gì cả :)), nói cho vui chút không hiểu sao AE mình cũng giống nhau cả cái ý thích '' nàm Lông '' này nhỉ ? :D!
 


Back
Top