Ngày “hội an” tại thành phố hồ chí minh năm 2012.

  • Thread starter dorriwings
  • Ngày gửi
NGÀY “HỘI AN” TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2012.​

Đây là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của Quảng Nam, đặc biệt là của đô thị cổ Hội An đến với nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và bà con phố Hội, Quảng Nam xa xứ nói riêng; đồng thời là dịp để người Hội An đang sinh sống, công tác, học tập tại TP. Hồ Chí Minh gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm về quê hương, xứ sở.
Điểm nhấn của chương trình là khu vực tái hiện lại không gian kiến trúc xưa của đô thị cổ Hội An với những hình ảnh quen thuộc như: tam quan các đình chùa, cổng nhà cổ, mái ngói rêu phong, đầu hồi, bờ chảy, mắt cửa… Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động đặc sắc khác như: triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, tư liệu về Hội An xưa và các thành tựu kinh tế - xã hội, văn hóa - nghệ thuật của Hội An ngày nay; biểu diễn nghệ thuật cổ truyền (bài chòi, hò khoan đối đáp…); thả hoa đăng; trò chơi dân gian (đập nồi, đánh cờ…); học viết thư pháp; trình nghề (quy trình làm bánh bao, bánh vạc, lồng đèn...); ẩm thực Hội An (cao lầu, mì Quảng, hến trộn, bánh đập, tàu xá, xí mà, yến sào Cù Lao Chàm, chè yến, rượu trứng yến, bánh đậu xanh, tương ớt...). Riêng đêm 10/2 sẽ có chương trình “Nhạc sĩ TP. Hồ Chí Minh và khúc hát Sông Thu - Phố Hội” với những ca khúc của các nhạc sĩ Quảng Nam và TP. Hồ Chí Minh viết về Hội An, Quảng Nam.
Hội An là một thị xã cổ, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam. Là cảng thị truyền thống Đông Nam Á duy nhất ở Việt Nam và hiếm có trên thế giới, Hội An giữ được gần như nguyên vẹn hơn một nghìn di tích kiến trúc cổ như phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng, mộ... Các kiến trúc này vừa mang sắc thái nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, vừa thể hiện sự giao lưu hội nhập văn hoá với các nước phương Đông và phương Tây. Trải qua nhiều thế kỷ, những phong tục tập quán, nghi lễ, sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng cũng như các món ăn truyền thống của Hội An vẫn được lưu giữ, bảo tồn. Hội An còn có môi trường thiên nhiên trong lành với những làng nhỏ ngoại ô xinh xắn làm nghề thủ công như mộc, đồ đồng, gốm… Với định hướng bảo tồn để phát triển, Hội An đã trở thành di sản văn hóa thế giới với sắc thái đa quốc gia, đa vùng miền nhưng vẫn giữ được bản sắc rất riêng và độc đáo. Và đây là một trong những phương pháp đẩy mạnh hoạt động du lịch của Việt Nam hiệu quả.
Tags:
Vietnam travel, Vietnam tours, Vietnam tour, Vietnam holidays, Vietnam vacation
 


Hoan nghênh! Mình nghĩ đây là dịp để mọi người TP biết đến tỉnh Quảng Nam của Miền Trung yêu dấu!
 


Back
Top