Nhiều hộ nông dân giàu lên nhờ nuôi cá mú trân châu.

  • Thread starter ca-giong-truong-phat
  • Ngày gửi
Giới thiệu cá mú trân châu: Cá mú trân châu loài cá mú mới được lai tạo từ cá mú nghệ và cá mú cọp. Người ta dùng cá mú nghệ làm con bố, cá mú nghệ có tốt độ phát triễn nhanh con tối đa đạt đến kích thước vài tạ và sức đề kháng tốt. Ngược lại người ta chọn cá mú cọp làm con mẹ tuy nó có tốt độ phát triễn rất chậm thời gian sinh trưởng từ 18 đến 20 tháng nhưng thịt lại rất ngon và được ưa chuộng.
Hiện nay ở trên việt nam cá mú trân châu được nuôi nhiều ở các khu vực: Khánh hòa, ninh thuận, phú yên, bình định, quãng ngãi, quãng nam, đà nẵng, huế, quãng trị, quãng bình, hà tĩnh, nghệ an, thanh hóa, quãng ninh, bình thuận, đồng nai, vũng tàu. Cá mú trân châu được các hộ nuôi trồng nuôi trên lồng dàn bè hoặc ao đìa. Nhiều đặc tính nổi bật cá mú trân châu khiến nhiều hộ dân đều chọn lựa là con giống chính. Nó có tốt độ phát triễn nhanh, sức đề kháng tốt từ gen cá bố mẹ, tỉ lệ ăn thấp từ nhỏ đến khi xuất, giá trị kinh tế cao và đầu ra xuất rất dễ dàng. Nhiều hộ nông dân giàu lên nhanh chóng nhờ trúng vài lô cá mú trân châu.

Tuy loài cá có rất nhiều đặc tính nổi bật nhưng vẫn có nhiều hộ nuôi trồng nuôi không thành công. Lý do khâu chọn lựa con giống của họ không tốt ảnh hưởng nhiều đến quá trình nuôi. Dù cho cá mú trân châu rất nhiều các đặc tính tốt và tỉ lệ nuôi đậu rất cao. Nhưng không thể nào chọn 1 con giống xấu mà có những đặc tính trên được. Đều bắt buộc 1 lô cá nuôi thành công đó chính là con giống cá mú trân châu tốt chất lượng, bạn phải chọn được giống cá trân châu chất lượng. Con giống tốt + cách chăm + môi trường tốt = nuôi thành công. Các đặc điểm để nhận dạng cá mú trân châu giống chất lượng: Không tóp bụng, không bị lỡ ghẻ, không có các đốm trên người, không hở mang, màu sắc bóng cá ( cá đen hay vàng phụ thuộc vào môi trường sống). Cá mập, tỉ lệ đều với cơ thể, con cá đẹp.
 




Back
Top