Nhìn nhận đúng về con Nhím

  • Thread starter khoa_stp
  • Ngày gửi
K

khoa_stp

Guest
Hiện nay giá Nhím giống lên cao. Tuy nhiên có hai ý kiến trái chiều là nâng cao giá trị của con Nhím và có ý kiến nhìn về khía cạnh khác làm giảm giá trị của con Nhím. Tuy nhiên để định hướng cho bà con nông dân, chúng ta dễ dàng nhận thấy con Nhím là con vật dễ nuôi (có thể là dễ nuôi nhất) so với con vật nuôi khác, tốn ít thức ăn nhất (so với giá trị kinh tế của nó) và dù Nhím có đại trà có nhiều thế nào đi chăng nữa thì Nhím vẫn là con đặc sản (so với thịt của con vật khác) và hãy trả lời câu hỏi đến khi nào có thịt Nhím bán đại trà như thịt lợn hiện nay? điều đó là không thể. Nếu vào nhà hàng mà trả tiền 300k/kg Nhím thì tôi vẫn luôn chọn thịt Nhím để đãi bạn, người nuôi Nhím vẫn có lãi mà không vất vả chăm sóc nó đấy là chưa kể đến nguồn lông Nhím. Giá Nhím lên cao là do con giống có hạn, tỷ lệ Nhím giống đẻ ra ko đủ đáp ứng nhu cầu, kể cả sau này Nhím giống nhiều đến nỗi giá chỉ còn 5tr/đôi thì người nuôi vẫn có lãi đúng ko các bạn. Bởi vậy vốn dĩ con Nhím vẫn là con vật đẳng cấp nhất trong các loài vật nuôi hiện nay và sau này.
 


mình đồng ý với bạn nếu nhím có xuống thấp như vậy thì mình tăng đàn thì bán thịt vẫn lời. Bạn ơi cho minh hỏi một tý bạn nói nguồn lông nhím có thể làm gì ở dưới mình khi nó rụng lông mình chỉ gôm lại và đem đốt thôi, xin bạn nói rỏ được không vậy cám ơn bạn trước nha.
 
bạn có thể nói rỏ là nguồn lông nhím có thể làm gì được bạn ....cám ơn nha
 
Lông nhím không biết có bán được không chứ nếu dùng để ghim đồ nguội, lể ốc, xỉa răng ..... thì khỏi chê. Đặc biệt hơn, có thể tặng cho người đẹp (nghèo) làm trâm cài tóc thì cũng kiếm được chút ít điểm đấy (đừng đốt bỏ).
---------------
Lông Nhím làm đồ mỹ ký, thủ công giá tới 1tr/kg đấy.
Ở đâu thu mua vậy bạn?
 
Last edited:
Lông Nhím làm đồ mỹ ký, thủ công giá tới 1tr/kg đấy.
bạn có thể cho địa chỉ thu mua lông nhím được không ở nhà mình có nhiều khoảng chừng 2kg a mà không biết làm gì nữa bạn à. bạn làm ơn thì làm ơn cho trót luôn nha cho địa chỉ và số điện thoại được không ok
cám ơn bạn trứoc nha
 
Phải nhìn nhận rằng so với các loài vật nuôi khác, nhím là loài dễ nuôi nhất. Nguồn thức ăn cho nhím khá đa dạng, rất phù hợp với chăn nuôi gia đình. Nhưng có một thực tế là giá nhím hiện nay cao quá!
 

nhím vẫn là con vật nuôi chiến lược của người nông dân bởi lẽ
-rất ít bệnh tật
-thức ăn rẻ dễ kiếm
-tốn ít công chăm sóc
 
Chuyện XK nhím em ko biết thực hư ra sao, nhưng hiện tại quân đội cũng tham gia nuôi rồi đó các Bác.
 
Giá trị ảo của con nhím - và cơn sốt đang lên:

xin chào mọi người, thấy bàn tán xôn xao, gop ý kiến i tí cho vui;
đúng là hiện nay giá nhím giông quá cao, có khi nào các bạn đang và sẽ nuôi nhím tìm hiểu và đặt câu hỏi tại sao nó quá cao vậy không.
trong khi giá trị sử dụng thương phẩm của nó hiện nay hầu như chưa có, vậy mọi người đang lao vào cuộc chơi ,giống như tháng 11/2009. dân việt nam ta là vậy. dù giá vàng đang tăng như vũ bảo, nhưng vẫn cứ đổ xô đi mua vàng. và rồi cái giá trị ảo của nó bị các nhà đầu cơ tạo ra để kiếm lời đã đến hồi kết. những người gom hang đang vỡ mặt,thua lỗ.
nó như quả bong bóng được con ngưởi bom lên ,thả bay lên và rồi nó xẹp xuống và bién mất.
Tôi nói vậy ko có ý gì, nhưng thật sự mà nói giá trị của con nhím ở vn hiên nay đang là giá tri ảo. nó được nuôi,sinh ra và lớn lên, rồi được bán tù người nay sang người khác và cứ thế,cuối cùng nó vẫn là nó,nó ko được biến thành 1 sản phẩm hàng hóa nào có giá trị sử dụng hiện hữu cả.
chỉ nuôi, nuoi va nuoi, bán từ nguoi nay sang nguoi khac.co the thoi.
và vô tình duoc cac tay dau co day giá len cao de kiếm lời trogn chốc lát,....
và cứ thế dân ta thấy giá cao lại cangnhay3 vào tìm kiếm mua , bán, và cứ thế gái cả càng đẩy lên cao......
Tôi viết bài này để cảnh báo quí vị hay cẩn thận và suy nghĩ khi quá mạo hiểm vào 1 con ật nuôi mà nó ko cho hấy duoc giá trị sử dụng hiện huu cua no...
Nếu Gấu lấy mật...,Hổ nấu cao...heo rừng bán thịt....,trâu bò cho sức cày,kéo,cho sữa..,
Vậy con nhím cho quí vị duoc cái gi trị hien tai gì?
Tôi chua nhìn thấy ra......nếu có thì giá trị của nó chi bang 1/10 giá cả của nó trên thị truong hien nay .
mong nhận duoc dong gop , phe binh tu qui vi
thanks a lot
 
Last edited by a moderator:
Con Nhím giờ quý như vàng, vàng lúc lên lúc xuống và con Nhím cũng thế. Vàng càng ngày càng hiếm còn Nhím được sinh ra ngày càng nhiều nên giá lên cao khi hiếm và xuống dần khi bão hòa là chuyện đương nhiên chẳng phải bàn.
Có một điều mình không đồng ý với bài viết trên là tác giả cho rằng con Nhím hiện tại không cho giá trị gì mà chỉ là giá trị ảo là không đúng. Vì giá trị của nó cao nên người ta không đưa ra làm thịt thôi, ngoài thịt Nhím được xếp vào loại thịt đặc sản, các bộ phận khác cũng được sử dụng.
Nếu 5 năm nữa Nhím bão hòa thịt nhím ở mức 300.000đ/kg thì 1 con Nhím 10kg cũng cho giá trị 3 triệu, đây ko phải là giá trị đích thực của con Nhím sao?Lúc này người nông dân của ta vẫn làm giàu được vì chăn nuôi rất nhàn, nuôi chục con mỗi năm cũng được vài chục triệu đồng, còn nhà hàng thì có thịt nhím để phục vụ khách, người dân như chúng ta lại đwocj thươngr thức món lẩu Nhím...
Đây không phải là giá trị đích thực của con Nhím sao?
 
Hình như chúng ta đang "nghiên cứu" giá trị đích thực của con nhím thông qua...thịt của nó rồi phải ko các Bác? Nhím rừng dĩ nhiên thịt và các bộ phận giá trị hơn nhím thuần là cái chắc. Đến lúc nhím được đem ra bán thịt như lợn chắc ai cũng tranh nhau "nhím của tui là nhím rừng" quá. Đùa tí cho dzui, vô vấn đề chính nè:

Giá trị của bất kì món hàng hóa nào cũng được định giá thông qua quy luật cung - cầu của thị trường. Cái này thì Bác nào cũng biết, cũng rõ nhưng có lẽ quên hoài. Đã là vật nuôi thì phải có con giống mới gây nuôi được, con giống thì giá phải cao hơn con thịt là dĩ nhiên. Bây giờ nhím chưa có thịt thương phẩm đại trà thì con giống phải theo quy luật thị trường thôi.
Các Bác hỏi về giá trị đích thực của con nhím? Thế thì phải về miền Tây hỏi các Bác nông dân...nuôi tôm đã. 1kg/tôm loại 1 thương phẩm giá bao nhiêu? Thế các Bác có biết 1 con tôm giống lúc cao điểm là bao nhiêu tiền hay ko? Muốn rõ cứ hỏi người nuôi tôm là biết ngay.
Chúng ta có người là nông dân, người là công chức, người là doanh nhân... nhưng đều có điểm chung là thích ngành nông nghiệp. Vì vậy, em thiết nghĩ nên nắm và phân biệt rõ khái niệm giữa con giống và thương phẩm để ko cần phải lay hoay suy nghĩ nữa.

Thân chào các Bác,
 
Last edited by a moderator:
đây là giá trị thực của nhím
-là loài vật dễ nuôi nhất
-thức ăn dẻ dễ kiếm nhất
-tốn ít công chăm sóc nhất
 
Đúng là con nhím là con dễ nuôi nhất trong các con vật nuôi. Nhưng người nuôi phải quan tâm chăm sóc nó đúng kỹ thuật thì mới phát triển sinh sản được. Giá giống nhím bị nhiều người đẩy giá lên quá cao, bây giờ điện hỏi giá 15tr/1 cặp mới tách mẹ. Thật khó cho người nông dân mong muốn được nuôi nhím.
 
Đã từng là người nuôi Nhím, buôn bán Nhím kiếm được ~ 30tr tôi hiểu và rất rất đồng ý với ý kiến của bác Thomasdinhodim.
Bà con ta ai cũng đã biết phong trào nuôi Dê, phong trào nuôi Bò.... kết quả thế nào k nói lại nữa nhưng con Bò, con Dê có giá trị thịt có trọng lượng lớn. Hết phong trào thì nó k còn là nó nữa mặc dù thịt Dê, thịt Bò giờ cũng có rẻ đâu nhưng hỏi nông dân ai mà mặn mà với 2 lvật nuôi này nữa??
Giờ tới con Nhím các bác cứ nói đến giá trị nhưng xin thưa với các bác riêng bản thân e từ ngày nuôi Nhím thì tự thề với mình rằng không bao giờ ăn thit con Nhím nữa, không phải vì nó quá mắc không giám ăn nó mà tôi hiểu được giá trị của nó là ảo ảo ảo... ảo chẳng khác gì con chuột, nhưng thịt chuột từng có người khen còn thịt Nhím thì chưa. nó còn thua con chuột bởi vì cái mùi của nó. Chỉ thương cho Bà con nghèo mình là người ôm nuôi sau cùng thôi.
Tuy nhiên đây chỉ là ý kiến của cá nhân tôi thôi còn các bác thì có nhìn nhận riêng của các bác.
 
Mỗi người một cảm nhận, chẳng biết đâu mà lần. Tuy nhiên phải khẳng định rằng, khi hàng hóa khan hiếm thì giá cao là quy luật cung cầu: cung ít- cầu tăng= giá cao và ngước lại. Con Nhím cũng vậy chứ chẳng ai tự đẩy nó lên được, nếu chỉ 1 phía người bán đẩy nó lên mà người mua ko mặ mà thì cũng chẳng có giá Nhím như ngày nay. Thuận mua vừa bán vui vẻ đi cả nhà ơi.
 
mình tính bán một số heo rừng đề nuôi nhín,thấy các bác nói vậy làm mình lún túng quá,kg biết có nên nuôi hay kg.xin các bác cho mình lời khuyên cán ơn
 
Last edited by a moderator:
Lông Nhím làm đồ mỹ ký, thủ công giá tới 1tr/kg đấy.
bạn mua không mình bán cho bạn 500k một kg bạn bán lại kiếm lời nhé.???
ăn tục nói khoét riết quen.Ai mua lông nhím ???
 
Mình ở gần Trung QUốc nên mình biết lông Nhím có giá lắm đấy, các bạn cứ thu gom vào nhé khi được nhiều nhiều hãy bán, mình sẽ tìm hiểu cụ thể rồi cho các bạn địa chỉ. Ran ơi hãy vui vẻ lên, sao mà ăn nói khó nghe thế, mà Ran nuôi rắn cơ mà lấy đâu ra lông Nhím để bán???
 


Back
Top