Nhờ tư vấn cách trồng cây lộc vừng.

  • Thread starter trannhhuylqd
  • Ngày gửi
Mình mới đào được một gốc lộc vừng có đường kính thân hơn 1 gang tay nhưng do phải vác qua sông có nhiều đá, đi bộ dài cả cây số nặng quá nên cắt cụt chừa khoảng 20 cm tính từ rể nhánh trên cùng. không biết có sống đươc không?
Nhờ các bác trong diễn đàn tư vấn dùm cách làm thế nào để cây sống đâm chồi tốt nhất. Do đi đào từ sáng đến 9 giờ tối mới được 1 gốc nên nếu chết thì uổng quá.
Xin cảm ơn trước.
 


Bạn đừng lo, lộc vừng cũng dễ sống thôi mà.Bạn mua ít thuốc kích thích ra rễ, pha ra, ngâm gốc vào đó 1lúc, lấy cát mịn(càng mịn càng tốt) để trồng, bỏ vào chậu tưới nước đẫm, tủ lưới lại, và thế là ok. Thân
 
gQSMNN

Bạn đừng lo, lộc vừng cũng dễ sống thôi mà.Bạn mua ít thuốc kích thích ra rễ, pha ra, ngâm gốc vào đó 1lúc, lấy cát mịn(càng mịn càng tốt) để trồng, bỏ vào chậu tưới nước đẫm, tủ lưới lại, và thế là ok. Thân

Cát trồng cần pha với đất và phân không bạn? Tưới nước thế nào là đủ ( không dư, không thiếu). Có cần kĩ thuật gì khác không?

Xin cảm ơn!
 
Khi trồng tưới đẫm, sau đó thì chỉ cần giữ ẩm thôi, nhớ che lưới cho cây nhé.Chuc thành công.
 
  • Gốc lộc vừng của mình đây. nhờ các bác xem nó sống được không.
  • Mình cắt cụt 2 rễ và để lộ thiên.
  • Chiều cao tính từ rễ bị cắt lên tới đỉnh khoảng 20 cm.
  • Các bác tư vấn dùm cách làm rễ bị cắt mau liền sẹo và ít ảnh hưởng đến cây và cách trồng gốc này như thế nào để nó nảy mầm tốt.
  • Kĩ thuật chăm sóc gốc này như thế nào.
Xin cảm ơn rất nhiều!
nh0285.jpg

nh0286.jpg

nh0287.jpg

nh0288.jpg

nh0289.jpg

nh0290.jpg
 
Đối với rễ bác đã cắt nên cắt lại vết cắt cho thật gọn tránh bầm dập rễ. Cát giâm phải sạch bác nhé vì giai đoạn này cây chưa có rễ nên không cần đất hay phân bón gì cả mà chỉ cần tưới nước ngày 2 lần, cách nhau 5 ngày tưới thuốc kích thích ra rễ một lần, gốc cần được để vào nơi râm mát nhé bác.
 
Sáng nay ra thấy gốc nổi mốc trắng quá trời luôn. Nhờ các bác tư vấn xem có ảnh hưởng gì không. Cách trị như thế nào? Xin cảm ơn.
 

Chuyển cây lộc vừng về trang trại

Mình muốn chuyển cây lộc vừng từ quê về trang trại nhà mình mà chưa biết phải làm thế nào cho cây không chêt (đoạn đường 20km) nhờ mọi người tư vấn cho mình với. cây to bằng phíc nước.
 


Back
Top