Nhờ tư vấn về xoài

  • Thread starter hunghoabc
  • Ngày gửi
Các bạn tư vấn giùm mình trường hợp này nhé

Tiêu đề thông điệp:NHỜ TƯ VẤN
Họ và tên:NGUYỄN VAN LỰC
Tên đơn vị:TP CAO LÃNH
Số điện thoại:0939895248
Email:lc.tpcl.dt@gmail.com
Nội dung:
Kính gủi Các Kĩ sư.

Tôi tên: Nguyễn Văn Lực _ Quê quán TP Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Tôi thành thật kính mong Các kĩ sư tư vấn dùm một việc như sau:

Tôi rất thích làm vườn nhưng ngặt nỗi không có đất. Tôi vừa mua xoài lá mục đích là để phun xịt có trái để bán kiếm lời. Kinh nghiệm của những người làm xoài "có tiếng" thì khó mà nhời để họ giúp đỡ về kĩ thuật. Nhưng dù sau tôi có một bạn tốt cho công thức kích thích xoài và đảm bảo ra hoa 100%. Công thứ như sau:

- 25 kg Bồ đề

- 100 gói Tiền Giang.

- 8 kg Ma-giê

- 8 kg Đạm Ka-li

4 loại này hoà chung cho ra hỗn hộp.

+ Kích thích lần 1: 100 lít nước pha với 1.6 kg hỗn hộp

+ Kích thích lần 2: 100 lít nước: pha với 1.1 kg hỗn hộp

(Trước khi kích thích lần 1 đã bỏ thuốc gốc là 1 tháng)

Tôi rất đắng đo không biết thuốc này có đúng không và kết quả như thế nào, tôi kính mong Các kĩ sư nhít chút thời gian tư vấn dùm tôi, tôi vô cùng biết ơn. Tôi luôn chời kết quả tư vấn của các kĩ sư cũng như những kĩ thuật, công thức xử lí xoài ra hoa của Các kĩ sư. Xin kính chào!
 


Chào bạn
Để xoài ra hoa kết trái theo ý muốn là cả 1 qui trình kỹ thuật dài hơi phải chuẩn bị trước đó gần cả năm với các công việc cắt tỉa cành lá để kích ra lộc cho đồng loạt,bón phân gốc ,đổ thuốc gốc,chuẩn bị cho cây phân hoá mầm hoa,kích ra hoa... khá phức tạp chứ không đơn giản là đổ thuốc gốc rồi kích ra hoa bằng công thức mà thực tình tôi không thể hiểu được là bồ đề và gói Tiền Giang là gì.Hãy tìm hiểu kỹ bạn nhé
 
Bạn mang83 nói đúng đó, muốn xoài ra hoa tốt thì bộ lá phải tốt, muốn bộ lá phát triển tốt thì phải tỉa cành bón phân, phun thuốc tạo bộ lá từ trước đó 1 năm. Sau khi bộ là phát triển đến giai đoạn tạo mầm hoa thì thuốc kích thích ra hoa mới có tác dụng. Nếu không chăm sóc cho bộ lá tốt thì dùng có hun kích thích bao nhiêu lần cũng không hiệu quả, thậm chí gây rối loạn sinh lý cho cây. Sau khi ra hoa cũng hải chăm sóc hoa, phòng trừ bệnh cho đến khi hoa nở, đậu trái. Sau khi đậu trái thì phải chăm sóc bảo vệ trái không bị bệnh hạn tấn công. Có như vậy thì mới có được trái đẹp, bán với giá cao. Ở Cao Lãnh có rất nhiều cao thủ biết kỹ thuật này, ban nên tìm đến để hỏi, họ không giấu nghề đâu.
 


Back
Top