Nông dân ĐOÀN KIM SƠN lên báo tiếp thị nè(ko biết post đâu)

  • Thread starter nongdan@
  • Ngày gửi
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận
N

nongdan@

Guest
Kỳ đà xuất ngoại
SGTT - Kỹ sư Đoàn Kim Sơn mới hai mươi tám tuổi, nhưng đã có trong tay hai trại nuôi kỳ đà, mỗi năm bán gần 1.500 con giống và xuất khẩu đến năm tấn kỳ đà thịt sang Trung Quốc.
<table id="table1" align="left" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="100"> <tbody> <tr> <td>
01.jpg
</td></tr> <tr> <td> Theo kỹ sư Đoàn Kim Sơn, với giá bán 350.000đ/kg, nuôi kỳ đà không sợ lỗ
</td></tr></tbody></table> Năm 2005, khi Đoàn Kim Sơn về quê ở ấp Lương Phú C, xã Lương Hòa Lạc (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) thuê thợ xây những dãy chuồng bằng ximăng trong vườn dừa của cha mẹ, hàng xóm nhìn sang không hiểu chàng kỹ sư trẻ tốt nghiệp khoa công nghệ thực phẩm đại học Nông lâm TP.HCM định nuôi con gì. Vài tháng sau, thiên hạ bất ngờ khi thấy Sơn thả nuôi “hàng độc”: kỳ đà.
Kỳ đà qua Trung Quốc
Sơn cho biết: “Lũ bò sát này coi vậy mà dễ nuôi. Chúng ăn tạp, từ cá, ốc, ruột gà, ruột vịt... đến trùn, thứ gì cũng xơi, nhưng khoái nhất là cá biển. Chỉ cần vệ sinh chuồng trại sạch sẽ thì kỳ đà chẳng bao giờ bị bệnh”.
Hiện nay, ngoài trại kỳ đà ở Lương Hòa Lạc (Tiền Giang), Kim Sơn còn có một trại ở ấp Chánh 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn (TP.HCM) với hơn 400 con kỳ đà sinh sản và hàng trăm kỳ đà thịt. Mỗi năm Sơn bán ra thị trường khoảng 1.500 con giống và xuất khẩu bốn đến năm tấn kỳ đà thịt sang Trung Quốc. Sơn cho biết, kỳ đà giống bán với giá 350.000đ/kg, nhưng không đủ cung cho thị trường. Trong khi đó nuôi kỳ đà thịt, cho ăn, chăm sóc tốt thì chỉ vài tháng là đạt trọng lượng 3,5 – 4kg/con, giá bán từ 280.000 – 350.000đ/kg. Ngoài thị trường Trung Quốc, hiện nay các nhà hàng đặc sản nội địa cũng tiêu thụ kỳ đà thịt rất mạnh, đơn đặt hàng liên tục nhưng không có đủ để cung ứng.
Từ ếch “đẻ” ra kỳ đà
Nói về chuyện nuôi kỳ đà, Sơn kể: “Năm 2001 tôi thi đậu vào khoa công nghệ thực phẩm. Hai năm đầu sau khi vừa học vừa làm tôi dành dụm được một số tiền nho nhỏ. Đến năm 2003, lúc phong trào nuôi ếch Thái Lan phát triển mạnh, tôi dốc hết vốn của mình, mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình dưới quê thế chấp ngân hàng, vay tiền thuê lại một xưởng vôi rộng 300m2 ở đường Lũy Bán Bích, TP.HCM mở trại nuôi ếch, bán ếch giống. Trầy trật một thời gian và thành công với con ếch ở thành phố, tôi quyết định gom vốn về Long An tiếp tục thuê đất mở trại nuôi ếch”.
Sơn cho biết, suốt năm 2004, anh cứ tiếc hùi hụi sau khi lấy đùi ếch xuất khẩu, phần thân trên của ếch bỏ hết đi thật phí của, nên quyết chí tìm cách tận dụng. Tham khảo nhiều nơi, nuôi thử nhiều loài vật, cuối cùng Sơn chọn nuôi con kỳ đà là loài ăn tạp, không chê thịt ếch. Lúc đó, không có con giống, Sơn tìm đến chi cục kiểm lâm các tỉnh xin mua kỳ đà thanh lý, mang về chăm sóc, xin giấy phép nuôi kỳ đà hợp pháp. “Nói thì dễ chứ hồi đó mua kỳ đà thanh lý về nuôi, mười con chết hết bảy, tám vì chúng bị nhốt lâu ngày, kiệt sức. Những con còn sống sót phải o bế, chăm sóc như trứng mỏng”, Sơn nhớ lại.
Có được những con kỳ đà bố mẹ, nhưng bao nhiêu trứng kỳ đà đẻ ra đều hư hết bấy nhiêu, vì Sơn chưa biết rõ quá trình sinh sản ấp trứng của chúng. Không chịu thua, chàng sinh viên trẻ khoác balô lặn lội lên tận Cát Tiên (Đồng Nai), cùng người quen vào rừng tìm xem kỳ đà hoang dã sinh sản ra sao. Sơn kể: “Lúc đó tôi mới biết kỳ đà chỉ đẻ trứng trong bọng cây hoặc hốc cát, liền tìm cách đo bằng được nhiệt độ, độ ẩm ở những ổ kỳ đà hoang dã, về áp dụng. Cuối năm 2005, tôi cho nở được lứa kỳ đà đầu tiên, mừng như bắt được vàng, liền về quê ở Tiền Giang mượn đất của gia đình xây chuồng, nuôi kỳ đà trên quy mô lớn”. Khi nuôi kỳ đà với số lượng lớn, chuyện thức ăn cho loài bò sát này trở nên căng thẳng, Kim Sơn thử mua cá biển (cá tạp) cho chúng ăn, chẳng ngờ không con nào chê, vậy là giải quyết được vấn đề. Sơn cho biết: “Một ký cá tạp chỉ tốn 5.000 – 8.000đ. Cứ năm ký cá biển thì được một ký thịt kỳ đà, rẻ chán”.
 


chặn đường đầy gian nan với kỹ sư ĐOÀN KIM SƠN, thành công không phải là dễ. Để giữ được vinh danh trên con đường đã chọn càng khó hơn. Chỉ một chút lơi lõng, cũng chính ta đánh mất đi những năm tháng nhọc nhằn đó, nhưng sớm quay đầu từ những gì đã mất càng tôn thêm bản lĩnh của 1 con người.

Chúc kỹ sư thành công hơn nữa. Những nhọc nhằn cuộc đời sinh viên của kỹ sư tôi sẽ cố gắng học hỏi.
 
Toàn là xạo ko đó các bác ơi! Bỏ ra vài triệu là có bài viết đăng báo để lấy lại chút danh dự chứ.
Nhưng các bác yên tâm, theo tôi được biết thì không lâu nữa đâu, trang trại Sơn Ca có thể, tôi chỉ nói có thể.....sẽ bị sờ gáy cho xem. Đi đêm cũng có ngày gặp ma mà.
 
Cũng lại là câu chuyện cũ rích, bỏ ra vài triệu là được lên báo ngay thôi mà, nào là dễ nuôi, bán giá cao, nuôi có lời, không đủ hàng để bán....Mình không nuôi kỳ đà nên không biết nhiều, nhưng bà con mình khi quyết định đầu tư nuôi con gì hãy tìm hiểu cho kỹ, đừng vội tin báo chí nói, rồi kéo nhau ùn ùn nuôi, đến lúc đầu ra không có lỗ chết luôn

Nhớ lại thời gian khoản tháng 3 vừa qua, trại gà Hmong của Cô Ba Long An và của anh Nguyên Nha Trang cũng thế, cũng lên báo cũng nào là nuôi có lời, giá cao không đủ để bán....làm bà con mình kéo nhau nuôi kết quả thì sao chứ ?
 
Congratulation mít tơ ĐOÀN KIM SƠN.
Thế là Bác Xuân Vũ thua Mít tơ SƠN rồi nhé.hihi.Mỗi năm "anh ta" ấp nở những hơn 1.500 trứng kia đấy.(Nuôi được 1 năm là ấp nở được liền :eek:)
:botay:
 
Toàn bỏ tiền đánh bóng tên tuổi cả thôi!

Định không có ý kiến gì nhưng thấy bài viết nói sai sự thật nhiều quá nên tôi không thể không nói.Hôm nay tôi sẽ nói một vài điều tôi biết về DKS để bà con biết và suy ngẫm nhé!
- Tôi khẳng định với bà con là DKS chưa cho kỳ đà ấp nở thành công được mà con giống toàn bắt từ tự nhiên!Bằng chứng là tôi có quen với cô của DKS ,cô ấy ở Biên Hòa có nuôi nhím và kỳ đà.Và mới đây thôi kỳ đà của cô ấy đẻ trứng cô phải gọi cho tôi hỏi cách ấp nở.Tôi bảo sao cô không hỏi anh Sơn ấy vì anh ta nuôi nhiều và có kinh nghiệm thì cô ấy bảo nó chỉ bắt hoang dã chứ có biết ấp nở gì đâu mà hỏi.Bà con nghĩ xem nếu anh ta cho kỳ đà ấp nở được thì tại sao cô của anh ta còn phải hỏi tôi và người khác???Một việc nữa là cô ấy cón có ý định nhờ tôi làm giấy kỳ đà vì Sơn chỉ làm cho cô có 28(hay 38) con thôi còn chỗ tôi muốn làm cả trăm con cũng được mà giá lại rẻ hơn Sơn nhiều!
- Cách đây mấy tháng có tin là trường Nông lâm tp .HCM có người bán chồn nhung đen và người đó đích thị là Sơn!Anh ta không có hàng phải mua của tôi và anh Chín vài cặp để làm hàng mãu sau có bán dc mới nhập về số lượng nhiều!
- Cả việc con chồn hương anh ta nói sinh sản tại trại cũng là xạo hết vì theo tôi dc biết thì cả nước mới có vài người nuôi chồn đẻ dc.Mọt người bạn tôi trong Bình phước,một người ở Thanh Hóa và một anh ở Dắc lak nuôi cả vài trăm con.Còn lại toàn bắt từ rừng về thuần cả!Ngay như mấy bài báo viết về người tên Linh ở Trà vinh và Đỗ văn phòng ở Bắc Giang cũng là xạo hết!Mấy người này thậm chí khi đến thì trong chuồng không có con chồn nào thì đẻ đái cái nỗi gì???

Ngay như trang trại chúng tôi cũng chưa cho ấp nở kỳ đà thành công và chồn hương cũng chưa sinh sản.Không phải vì chúng tôi không cho sinh sản được mà vì chúng tôi mới bước vào chăn nuôi chưa lâu nên chưa đủ thời gian có thể cho sinh sản chứ không phải chúng tôi không thể cho chúng sinh sản!Chắc chắn thời gian tới chúng tôi sẽ cho sinh sản không chỉ kỳ đà,cầy hương mà còn nhiều loài thú độc đáo khác.Chúng tôi tin là như vậy và thời gian sẽ trả lời tất cả!Vì thế tôi viết những điều này để bà con biết mà tránh bị kẻ xấu lừa đảo.Nếu có thắc mắc gì về những người trên mọi người có thể gọi trao đổi trực tiếp với tôi,tôi sẽ cung cấp hết những bằng chứng tôi biết về họ cho bà con tham khảo.Chúc bà con ta làm ăn phát đạt!Thân ái!
 
Last edited by a moderator:
hà hà hà à à à à
 

nhìn trại kỳ đà của anh Đoàn Kim Sơn thấy cũng thích . không biết thực hư thế nào mà thấy bà con có vẻ không thích anh ĐKS.nhưng chuồn trại thấy dơ dáy quá

em có nuôi 4 con kỳ đà hoa nè , thả trong vường rau thấy nó cũng ăn rau muốn , rau cần tùm lum mà . ai bảo nó chỉ ăn cá và thịt không đâu
---------------
nghĩ sao mà mướn đất ở đường lũy bán bích nuôi ếch mà có lời.
sông ở đó ô nhiễm đen thui .
khu đó gần khu du lịch đầm sen đất mướn đâu có rẻ.
nếu bác nói năm 2003 bác mướn đất ở quận 7(nước sông sạch sẽ , đất rộng) giá cũng phải chăn thì tôi tin , đằng này bác mướn ở Luy Bán Bích tôi hơi bị sốc
 
Last edited by a moderator:
Cũng lại là câu chuyện cũ rích, bỏ ra vài triệu là được lên báo ngay thôi mà, nào là dễ nuôi, bán giá cao, nuôi có lời, không đủ hàng để bán....Mình không nuôi kỳ đà nên không biết nhiều, nhưng bà con mình khi quyết định đầu tư nuôi con gì hãy tìm hiểu cho kỹ, đừng vội tin báo chí nói, rồi kéo nhau ùn ùn nuôi, đến lúc đầu ra không có lỗ chết luôn

Nhớ lại thời gian khoản tháng 3 vừa qua, trại gà Hmong của Cô Ba Long An và của anh Nguyên Nha Trang cũng thế, cũng lên báo cũng nào là nuôi có lời, giá cao không đủ để bán....làm bà con mình kéo nhau nuôi kết quả thì sao chứ ?

đúng là Coba làm ăn cũng được thời gian đầu bác ạ, nhà e gần trại chị Nga mà ... tại mấy ông nhà báo viết hơi quá thôi. Làm ae mình khổ lây. hehe
 
Tôi cũng đồng tình với tiêu chí của diễn đang là hỗ trợ thông tin, kiến thức khoa học để nhằm hỗ trợ cho người những người làm trong lĩnh vực nông nghiệp như chúng ta. Diễn đàn của chúng ta tôi thấy có nhiều điểm hay, chúng ta có offline để gặp nhau vui vẻ, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, và gần đây tôi thấy mấy anh em ở Đồng Nai còn dự kiến họp riêng thành viên ở Đồng Nai nữa thì rất tốt. Vì vậy, các bác nào muốn "đánh bóng mình" thì chọn diễn đàn khác tham gia thích hợp hơn.

Riêng về phần nội dung báo chí phản ảnh sai ta có căn cứ vẫn có thể gửi bài lên phản ảnh với tòa soạn để họ đính chính hoặc nhờ 1 bài báo khác viết phản ánh lại. Báo chí cũng đã có luật rồi mà. Giống như vụ Vedan ấy - có che dấu mãi cũng đâu có được. Tôi nghĩ k riêng vì nông dân mà tất cả cuộc sống, kinh doanh thì không ai chấp nhận bị người khác lừa đâu, chỉ khi nào ta bị lừa mà không biết thôi. Ta nên thẳng thẳn phê phán những việc làm sai và khuyến khích tối đa các người làm tốt.

Chúc diễn đàn luôn là luôn là sân chơi hữu ích của tất cả các thành viên quan tâm đến lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp!
 
Kỷ Sư đoàn Kim Sơn Là Người Nói Xạo. Trước đây Anh Ta Chuyên Mua Kỳ đà Của Tôi (kỳ Dđà được Săn Bắt Trong Tự Nhiên) Thời điểm Mua Vào Cuối Mùa Mưa Vì Lúc đó Giá Kỳ đà Khoản 60.000 đồng / Kg Và Anh Ta Mang Về Trại Nuôi Khoản 2 -3 Tháng Là Vào Mùa Khô . Lúc đó Giá Kỳ đà Là 120.000đồng đến 150.000 đồng /kg Thì Anh Ta Bán để Hưỡng Chên Lệt Anh Ta Còn Nợ Tiền Tôi 10 Triệu đồng Không Trả . Bà Con Nào Biết địa Chỉ Của Anh Ta Chỉ Giúp Tôi để Tôi Thu Nợ Của Anh Ta. Mong Các Cơ Quan Kiểm Lâm Nơi Anh Ta đặt Trại Nuôi Kỳ đà Tăng Cường Công Tác Kiểm Tra để Sờ Gáy Anh Ta Về Tội Mua Bán động Vật Hoang Dã Trái Phép để Bảo Vệ Loài Kỳ đà Khỏi Nguy Cơ Bị Tuyệt Chủng. Vì Nếu Việt Nam Có 10 Người Như Anh Sơn Thì Trong Tương Lai 10 Năm Nữa Thôi Thì Loài Kỳ đà Sẽ Bị Tuyệt Chủng Tại Việt Nam
 
Chào bác thanhtuyen. Tôi rất hiểu và thông cảm với bác. Bác yên tâm đi, sẽ sớm có 1 ngày tôi nghĩ là DKS sẽ bị sờ gáy thôi.
Đây là đc cua DKS : Bác đi đường Tô Ký, đến trường BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HÓC MÔN, đi ngược về hướng Công viên phần mềm Quang Trung 100m, bên cạnh quán bia 5 ĐÔ có 1 con đường nhựa chạy vào, vào khoảng 500m, đến khu vực đồng ruộng, bác nhìn thấy khu vực có 1 bức tường màu xanh bao quanh là trang trại của DKS đó. Chúc bác may mắn. Tôi cũng đã từng là nạn nhân của DKS đây.
 
Trời, ai lại đi tin lời xàm tấu thế nhỉ?Bác bị lừa rồi
 
Kỷ Sư đoàn Kim Sơn Là Người Nói Xạo. Trước đây Anh Ta Chuyên Mua Kỳ đà Của Tôi (kỳ Dđà được Săn Bắt Trong Tự Nhiên) Thời điểm Mua Vào Cuối Mùa Mưa Vì Lúc đó Giá Kỳ đà Khoản 60.000 đồng / Kg Và Anh Ta Mang Về Trại Nuôi Khoản 2 -3 Tháng Là Vào Mùa Khô . Lúc đó Giá Kỳ đà Là 120.000đồng đến 150.000 đồng /kg Thì Anh Ta Bán để Hưỡng Chên Lệt Anh Ta Còn Nợ Tiền Tôi 10 Triệu đồng Không Trả . Bà Con Nào Biết địa Chỉ Của Anh Ta Chỉ Giúp Tôi để Tôi Thu Nợ Của Anh Ta. Mong Các Cơ Quan Kiểm Lâm Nơi Anh Ta đặt Trại Nuôi Kỳ đà Tăng Cường Công Tác Kiểm Tra để Sờ Gáy Anh Ta Về Tội Mua Bán động Vật Hoang Dã Trái Phép để Bảo Vệ Loài Kỳ đà Khỏi Nguy Cơ Bị Tuyệt Chủng. Vì Nếu Việt Nam Có 10 Người Như Anh Sơn Thì Trong Tương Lai 10 Năm Nữa Thôi Thì Loài Kỳ đà Sẽ Bị Tuyệt Chủng Tại Việt Nam

Bác này tố ĐKS trong khi lại tự khai mình săn bắt buôn bán kỳ đà bắt từ rừng :D Thế này chẳng phải là cùng hội cùng thuyền ,ngồi cùng xà lim sao?
 
À tại tôi ko để ý. hihihi! Thôi mà cuộc sống mà, mỗi người mỗi việc. Thấy bất bình thì lên tiếng thôi.
 
Post cho anh em đọc chơi mà anh em chém gió khiếp thiệt, hé hé
 
Toàn là xạo ko đó các bác ơi! Bỏ ra vài triệu là có bài viết đăng báo để lấy lại chút danh dự chứ.
Nhưng các bác yên tâm, theo tôi được biết thì không lâu nữa đâu, trang trại Sơn Ca có thể, tôi chỉ nói có thể.....sẽ bị sờ gáy cho xem. Đi đêm cũng có ngày gặp ma mà.


Đề nghi BQT web nên xác minh lai thông tin có liên quan Ks Đoàn Kim Sơn,
đây chính là uy tính của trang Web?
Tôi thấy anh em phản ứng nhiều về chàng "Ks Sơn" này nhiều quá rồi.
 
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận


Back
Top