Nuôi cắc ké cho chiến kê

  • Thread starter minhhieujp
  • Ngày gửi
Hiện mình cũng đang suy nghĩ cái vấn nạn này mong đc ae góp ý.

Chổ mình thì con này người ta gọi là con cắc ké nhưng em cũng chả biết nó thật sự là thằn lằn hay tắc kè.

Có mấy ông gần nhà chuyên nuôi chiến kê đem bán hoặc đá cũng hay tìm nó . Họ hỏi quá nên có mấy bữa em đi vòng vòng mấy khu nghĩa địa bắt đem bán . Cũng chả biết giá nên cứ kêu đại 5k/con vậy mà mấy ổng mua ko có mà bán . Size thì chỉ khoảng tầm ngón út hoặc hơn tí thôi . To quá thì gà không ăn đc .
Ca_emma.jpg

Hình cắc kè
Vô tình lúc chiều em thấy 1 con leo hàng rào cũng to rồi. Lúc đổ rác thùng dế em thấy nó bò bò xuống bắt ngay con dế sót lại lúc em dọn thùng .

Nên em có ngu nghĩ là nếu nuôi nó đẻ đc thì khỏi cần phải chạy đi vòng vòng giật thòng lọng đem bán . Em không biết chổ các bác như nào nhưng chổ em thì nó gần tuyệt chủng rồi . Dạo này mấy ông đá gà nhờ kiếm dùm mà cũng chẳng có đâu bán . Bắt đc cũng toàn mấy con to = ngón cái .

À mà lúc nhỏ , tụi em cũng có làm thịt con này rồi . Cũng bá chấy đấy .
Theo các bác nuôi nó có sống nổi không , liệu có tương lai bán thịt đc ko.
Mồi thì dùng dế nhà nuôi cho ăn.
 


Nuôi cũng được nhưng 5k một con thì không bỏ công đâu bạn, nó chỉ sinh sản một lần trong năm vào tháng 4 tới tháng 6, mỗi lần đẻ được trung bình 6 quả trứng, ấp cũng khá lâu mới nở rồi còn công đi bắt châu chấu với dế cho nó ăn là đủ mệt rồi kaka, nói chung là bất khả thi nếu nuôi làm kinh tế!
 
con này ở xứ mình gọi là con cắc ké ( khác vời con cắc kè nhé ) ! lâu lâu đi bắt con này thì dễ , chứ ngày nào cũng đi bắt thì hơi khó , việc nuôi nó thì càng khó hơn , vì nó sinh sản kém lắm , giá trị kinh tế thì dường như là k có . trừ mấy thằng nhậu là có giá trị .
 
Với giá hiện nay , nuôi con cắc ké không có lời. Giá phải cao nhiều nửa mới nuôi được. Vì nó đẻ ít con, ít lần đẻ trong năm....
Nuôi làm thức ăn cho người nó lại quá bé , không kinh tế đâu
 
Vì em cũng chẳng biết nó đẻ nhiều hay ít nên lên hỏi ae xem đc ko . Vì thấy mấy ông nuôi gà đá mua con này mà em giật thòng lọng mỗi ngày hơn 50 con vẫn ko đủ bán :( .. Vậy là phải bỏ ý định mất
 
Vì em cũng chẳng biết nó đẻ nhiều hay ít nên lên hỏi ae xem đc ko . Vì thấy mấy ông nuôi gà đá mua con này mà em giật thòng lọng mỗi ngày hơn 50 con vẫn ko đủ bán :( .. Vậy là phải bỏ ý định mất
Đừng bỏ qua ý nghĩ của mình, hãy nuôi 1 ít chơi, vừa làm cảnh , vừa rút kinh nghiệm .. Vì đã có mồi dế ở nhà có, cho ăn không tốn bao nhiêu. Chờ thời cơ khi nào ngoài thiên nhiên cạn kiệt, hay đến lúc giá cao bán cũng không muộn. Con gì cũng có 1 thời hoàng kim của nó đấy.
 


Back
Top