Nuôi gà ta...nhất định thành triệu phú.

  • Thread starter kengu
  • Ngày gửi
Mới đọc báo TÂY NINH, tôi thấy có bài báo viết về nuôi gà ta. xin copy lại cho anh em đọc chơi và những anh em nào có ý định nuôi gà ta để có thêm thu nhập và làm giàu. Riêng bản thân tui thì không dám...vì đã nuôi gà ta thả vườn và kết quả là từ huề đến lổ vốn.:6^::6^:

Kinh nghiệm nuôi gà thả vườn hiệu quả cao.( nguồn từ Báo Tây Ninh Online)
Cập nhật ngày: 03/09/2013 21:04:49

Chỉ nuôi 100 con gà ta thả vườn, mỗi tháng gia đình ông Võ Văn Tắc có thêm thu nhập gần 1,7 triệu đồng.

(BTN)- Mới đây, chúng tôi tới thăm gia đình ông Võ Văn Tắc (Tư Tắc) tại ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá, Dương Minh Châu, được vợ chồng ông giới thiệu việc nuôi gà ta thả vườn cho hiệu quả khá cao.

Trong nhiều năm trước đây, ngoài việc làm ruộng, rẫy vợ chồng ông Võ Văn Tắc, bà Phạm Thị Chừng còn nuôi từ 2 đến 4 con heo nái rất hiệu quả. Tiếng lành đồn xa, nhiều người tìm đến gia đình ông Tư Tắc mua heo con, có người “đặt hàng” trước nhiều tháng để mua được cả bầy heo con về nuôi vì heo giống của gia đình ông Tư Tắc, bà Chừng vừa tốt giống lại vừa ít bị bệnh. Gần đây giá heo tụt, giá thức ăn tăng cao, nhiều gia đình bỏ việc nuôi heo, ông Tư Tắc cũng chuyển sang nuôi gà ta thả vườn và cũng cho hiệu quả kinh tế cao.

Theo ông Tư Tắc, muốn nuôi gà ta thả vườn thành công phải thực hiện đúng 5 việc là: Chọn con giống tốt; chuồng trại bảo đảm hợp vệ sinh; chủng ngừa đúng thời gian, đủ liều vắc-xin; thức ăn đủ lượng, đủ chất; chăm sóc đúng quy trình và thường xuyên phun thuốc sát trùng chuồng trại. Bà Chừng cho biết thêm: Gà con giống chọn loại gà ta chân màu vàng, nhanh nhẹn, mắt sáng, chân to đều, không có khuyết tật.

Nuôi úm trong chuồng có sàn cách mặt đất 0,5 mét, xung quanh che kín không cho gió lùa, dùng bóng đèn tròn thắp sáng để sưởi ấm. Sau 25 ngày cho gà xuống chuồng nền đất (có mái che) có rải một lớp trấu dày 2 cm để gà không bị lạnh chân, cứ 7 đến 10 ngày thay lớp trấu mới, vẫn dùng bóng đèn tròn thắp sáng và cho gà ăn thêm vào ban đêm. Khi gà từ 50 đến 60 ngày tuổi thì thả ra vườn cho đi lại, ăn uống tự do, buổi tối gà tự vào chuồng và vẫn dùng bóng đèn thắp sáng.

Thức ăn cho gà con từ 1 đến 25 ngày tuổi dùng cám hạt dạng chế biến sẵn; từ ngày thứ 26 trở đi cho ăn thức ăn chế biến sẵn kèm với bắp xay nhỏ nấu chín trộn với cám. Nên cho gà ăn kèm theo một lượng nhỏ con khô ruốc và dùng lá cây dinh dưỡng hoặc lá cây hoàn ngọc cho gà ăn thêm.

Gà con được 3 ngày tuổi bắt đầu nhỏ và chích thuốc ngừa, đủ 8 liều ngừa 8 loại bệnh đến khi gà đủ 60 ngày tuổi. Nước uống cho gà phải là nước sạch và pha thêm một số thuốc như: AMPI-COLI và BIO-VITAMIN C, ADE Vit 533, cứ 5 ngày thay một loại thuốc và 5 ngày cho gà uống nước sạch không pha thuốc. Thực hiện đúng các bước và quy trình chăm sóc như trên, gà lớn khá nhanh, khoẻ mạnh, không bị bệnh, tỷ lệ hao hụt dưới 2%.

Vì diện tích vườn, chuồng hạn chế nên mỗi lứa vợ chồng ông Võ Văn Tắc chỉ nuôi thả khoảng 100 con gà ta thả vườn, sau 4 tháng xuất bán, mỗi con đạt từ 1,5 đến 1,7kg. Tổng thu mỗi đợt được 13,2 triệu đồng, trừ tiền gà giống, thức ăn, thuốc thú y… còn thu lãi được khoảng 6,6 triệu đồng.

Chỉ nuôi 100 con gà ta thả vườn, mỗi tháng gia đình ông Võ Văn Tắc có thêm thu nhập gần 1,7 triệu đồng. Nếu nhà nào có điều kiện đất đai rộng hơn, thả nhiều gà hơn chắc chắn lợi nhuận sẽ cao hơn.

Khắc Luân
 


Qua la mot mo hinh dang quan tam.cuoi thang nay minh cung se tau100con ga giong.gia 14ngan mot con.hy vong minh se duoc 70% loi nhuan nhu bac la e mung roi.tet nay hy vong se thu duoc mot me kha kha.20 thang 10 nay minh se co 2 lon nai sap de.hy vong duoc khoeng 20 chu lon con thi minh se trung manh.nghi toi ma vui qua cac bac oi.hihi
 
Với giá gà như hiện nay thì 100 gà ta thu lãi 1,5tr đồng. Chỗ mình giá gà ta thả vườn còn 75k/kg. Chán chẳng muốn bán gà
 
gà gì mà 75k/1kg . mang ra chợ ngồi . mỗi ngày 5 con . ai bán thì bỏ mối cho họ dần dần cũng hết mà bạn. cho ăn cơm thừa canh cặn để kéo dài thời gian đi.
 
chổ mình giá cả y như vậy chán chết, ngồi chợ thì không ổn đành phải bán chứ để lại tốn thêm đồ ăn
 
lời 1,7 triệu 1 tháng thì có thể trang trải thêm nhu nhập gia đình chứ mơ làm triệu phú thì em thấy cao sang quá ^^!
Vì nuôi 100 con -> tháng 1tr7 nhưng time chăm sóc cũng tốn không ít ( ảnh hưởng tới việc khác)-> không thể nói thả ra đó rồi gà sống chết mặc bay được :bang: hihi
Đừng lấy bài kinh toán năm lớp 3 là nuôi 100 con lời 1tr7 1 tháng --> 1000 con 17 triệu 1 tháng nhé :huh: hihi sai lam to day ^^!
 

chính xác ^^. lời nếu gà ko bị dịch. suôn sẻ thì OK. nói chung nuôi 300 con mỗi lứa. năm 2 lứa được rồi.
Lứa 1 nuôi tháng 2 -5 âm. ( bán 5/5 )
Lứa 2 nuôi tháng 9 - chạp âm (bán têt )
nếu ko có trục trặc thì cũng đủ trang trải
 
chính xác ^^. lời nếu gà ko bị dịch. suôn sẻ thì OK. nói chung nuôi 300 con mỗi lứa. năm 2 lứa được rồi.
Lứa 1 nuôi tháng 2 -5 âm. ( bán 5/5 )
Lứa 2 nuôi tháng 9 - chạp âm (bán têt )
nếu ko có trục trặc thì cũng đủ trang trải
Đồng tình ý của bạn
 
Bác này nuôi vẫn là gà thả vườn loại rẻ tiền vì:
- Nuôi trong vườn hẹp, gà vận động ít không kiếm ăn thêm được bao nhiêu.
- Tuổi gà có 120 ngày
- Chế độ ăn vẫn là cám công nghiệp giai đoạn đầu và phối trộn giai đoạn sau.
Nó chẳng khác gì so với các trang trại nuôi vườn quy mô lớn cả. Vậy mà sao bác nông dân này giỏi quá, nuôi 1 con gà 120 ngày mà chi hết có 66k, tính ra giá thành 1kg thịt 66/1.6 = 41.250 đồng và lại bán được với giá quá cao những 83.125 đồng. Bái phục! Bái phục! Các trang trại lớn phải đến tôn làm sư thúc tổ và xin truyền bí kíp ngay lập tức vì làm được như thế họ chẳng mấy chốc thành đại tỷ phú của việt nam!

Loại gà 120 ngày tuổi như bác này giá thành nuôi thấp nhất cũng phải 55k/1kg thịt trở nên, giá bán thì 83k/1kg họa hoằn lắm lúc gà sốt giá mới bán được. Nó chỉ tồn tại có 1 vài tuần trong 1 năm thôi. Mấy nhà báo cứ thích đi lừa bà con.

Còn bác nào muốn kiếm tiền nhiều như nhà báo vẽ ra em nghĩ nên nuôi con gà ta xịn mà các nhà hàng sang trọng trên thành phố họ đang lùng mua ý (lúc nào cũng khan hàng). Nhưng các bác phải có vườn rộng vài ngàn mét vuông và kiên nhẫn. Úm bằng cám CN độ 20-30 ngày thôi sau đó cho nó ăn tinh ngô hoặc thóc thôi. Ngày nó kiếm ăn thơ thẩn ngoài vườn, tốt mới về chuồng hoặc ngủ trên cây là tốt nhất. Loại gà đó toàn 150k, 200k...280k nói chung tùy giống và vùng miền các bác sống và bác móc nối được với thương lái ở các thành phố! Nuôi loại đó thì vùng bác càng hẻo lánh càng tốt, càng xa các khu vực chăn nuôi nhiều gà càng tốt... (Chứng minh được gà nuôi tự nhiên hoang dã).

Làm theo kiểu đó thì chỉ cần làm ít thôi nhưng lợi nhuận có thể đến 300% và kiếm vài triệu /1 tháng không khó! Nhưng nó lâu thời gian (tối thiểu 6 tháng) và không thể kiếm đến vài chục triệu 1 tháng được!
Qua la mot mo hinh dang quan tam.cuoi thang nay minh cung se tau100con ga giong.gia 14ngan mot con.hy vong minh se duoc 70% loi nhuan nhu bac la e mung roi.tet nay hy vong se thu duoc mot me kha kha.20 thang 10 nay minh se co 2 lon nai sap de.hy vong duoc khoeng 20 chu lon con thi minh se trung manh.nghi toi ma vui qua cac bac oi.hihi

Em nghĩ bác sẽ vỡ mộng! Nếu bác có vườn rộng thì làm gà ta xịn chắc ăn hơn nhiều!
 
Tính nuôi vài trăm gà thả vườn kiếm chút đỉnh mà các tiền bối cao nhân nuôi gà toàn phân tích theo lối "vỡ mộng"; kiểu này phải suy tính lại mất thôi. :(
 
Bên Trung tâm Nghiên cứu và Huấn luyện Chăn nuôi trực thuộc Viện Chăn nuôi Việt Nam chuyên nghiên cứu, cung cấp các loại giống gà chất lượng cao, đảm bảo về nguồn gốc. Mỗi khi xuất hàng đều có giấy kiểm dịch đi kèm và tiêm phòng bệnh Marek (nếu có nhu cầu tiêm).

Cung cấp các loại giống gà được ưa chuộng hiện nay như Gà Ri (có chọn bố mẹ), Ri lai, Lương Phượng (có chọn bố mẹ), gà Dominant D300 (có chọn bố mẹ), gà Sasso (có chọn bố mẹ), gà VP2 (Đông Tảo lai Lương Phượng), gà Mía lai, gà Lai Chọi, gà Avga (Ai Cập 3 máu).....

Bên mình cung cấp toàn quốc với số lượng lớn

Đàn Ri lai 1/2







Đàn Ri







Rất hân hạnh được làm việc và hợp tác cùng với các bạn.

Mọi thông tin xin liên hệ: Tuấn - 01636.926.929 or 09.04.03.1889

Địa chỉ: Đường Vạn Phúc - Hà Đông - Hà Nội
Fb: https://www.facebook.com/gagiongvienchannuoi
 
gà đẹp nhưng rất tiếc địa phương mình ko chuộng giống này, thương lái sẽ nói gà lương phượng. họ thích gà trống tía đen và mái dầu.
 
gà đẹp nhưng rất tiếc địa phương mình ko chuộng giống này, thương lái sẽ nói gà lương phượng. họ thích gà trống tía đen và mái dầu.

Cảm ơn lời góp ý chân thành của bạn. Gà bên mình là giống gà Ri thuần, Ri 3/4 và Ri 1/2 ( tất nhiên là có máu lương phương lai vào rồi), riêng gà Ri thuần thì đảm bảo ko có máu lương phượng. Hiện tại người dân đang có xu hướng nuôi gà Ri 3/4 và 1/2 là nhiều do Ri thuần bé quá.
 


Back
Top