Nuôi Gián đất ...!!!

  • Thread starter hungthang
  • Ngày gửi
tình hình là mấy e chim à nhà rất khoái cái con gián đất mà nghe nói ăn bổ hết xẩy ..... mà từ nhà e mà lên chỗ bán gián đất xa qá (20km) ... thương chim nên tìm cách nuôi gián đất này đây !!! bác nào biết chỉ e vs .... tk các bác nhiều lắm
 


Chào Bạn!
Mấy e chim nhà Bạn có thích ăn liu điêu không? liu điêu dễ nuôi mà nghe nói chim ăn vào sung lắm.Mình tư vấn cung cấp liu điêu và siêu sâu giống.Xin liên hệ 0908952385
Chân thành cảm ơn!
tình hình là mấy e chim à nhà rất khoái cái con gián đất mà nghe nói ăn bổ hết xẩy ..... mà từ nhà e mà lên chỗ bán gián đất xa qá (20km) ... thương chim nên tìm cách nuôi gián đất này đây !!! bác nào biết chỉ e vs .... tk các bác nhiều lắm
 
Trong Diễn Đàn, cách đây mấy tháng cũng có bàn về
gián đất, học cách nuôi và bán ở Trung Quốc. Sau
đó thì tìm ra nó có chất độc, tuy không độc nhiều
làm chết gà.
*
Bạn có thể đưa hình lên coi có phải Gián Đất như
người khác không? Ví dụ con Rắn Mối miền Nam thì
gọi là Thằn Lằn ngoài Bắc, còn con Thẳn Lằn miền
Nam thì lại là con Thạch Sùng ngoài bắc.
*
 
images


29f5pbl.jpg


đấy hình đấy ae giúp mình với nha ..... con này nghe nói cũng làm thuốc , độc hại thì e chưa nghe ....... mấy ae chơi chim lâu năm nói chim ăn này tốt lắm mà chim cũng thích ăn lắm ....ae cứ tận tình hướng dẫn !!
để sau này có tài liệu để ae khác tham khảo
thân

--------

ai giúp vs !!!!!!!!!!!!!!1
 
Last edited by a moderator:
thằng em mình cũng đòi kiếm giống gián này về nuôi, ngặt nỗi tận Đồng Nai, mình ở q12, xa quá, ở nhà nó cũng có mấy ổ, nhưng ít giống quá, lớn ko nổi cho mấy con chim ăn. thấy nó lấy cái lu, lấy đất lót nền, bỏ cành cây khô mục vô, cho thêm mấy chén nước rải rác, cho ăn cám gà...
 
Ảnh bạn hungthang đưa lên đâu phải gián đất việt nam . Giống này to con và dài đòn hơn gián đất nhiều, hình như có nguồn gốc Nam mỹ.
 
Mua mấy trái dừa uống nước xong đem chất ở 1 góc vườn, vài tháng sau trong mỗi trái sẽ có hơn chục con gián đất.
Muốn nhanh thì đi kiếm trái dừa gần mục mà bắt. đảm bảo có.
 

Hôm rồi có nhờ đứa em trên Sài Gòn ghé Cây-Gõ mua cho 1 lon, họ bán 70k/lon. Đem về nuôi thử thấy cũng dễ nuôi, gián đẻ sai như dế, gián con loi nhoi đầy thùng thấy mà ham.

Gián đất là vua leo trèo. Hồ cá bằng kiếng mà nó leo ra leo vào như nin-ja. Muốn nuôi thì phải dùng thùng hoặc hộp có nắp đậy mới nuôi được.

Tôi thì dùng thùng sơn, khoét 1 lỗ trên nắp rồi dùng lưới mịn bịt lại. Bên trong thùng để 1 lớp đất mịn, vài vỉ đựng trứng bằng giấy để cho nó leo trèo và đẻ trứng. Để vô thêm 2 cái dĩa, 1 dĩa đựng cám gà, 1 dĩa đựng giấy súc có thấm nước. Đậy nắp thùng lại rồi quăng vô góc nào tối mà ẩm là ok. Vài ngày thấy hết cám thì thêm cám, thấy hết nước thì thêm nước khoảng 1 tháng thì sẽ thấy gián con. Hết!

--------

Giống gián theo như hình của bạn hungthang là Dubia cockroach dùng nuôi công nghiệp năng suất rất đạt. Bạn hungthang có con giống không? chia cho mình 1 ít.
 
Last edited:
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if !mso]><object classid="clsid:38481807-CA0E-42D2-BF39-B33AF135CC4D" id=ieooui></object> <style> st1\:*{behavior:url(#ieooui) } </style> <![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->NGHỀ NUÔI CÀO CÀO, CHÂU CHÂU THƯƠNG PHẨM
DỄ LÀM - THU NHẬP KHẢ QUAN
Anh Thái Văn Thanh mà người dân phường Long Thạnh thị xã Tân Châu tỉnh An Giang quen gọi bằng cái tên thân thiết “Yến Thanh” hay “Thanh dế”.
Anh Thái Văn Thanh hiện nay là Cán bộ Đài truyền thanh phường Long Thạnh thị xã Tân Châu tỉnh An Giang. Là một thanh niên khuyết tật nhưng anh vẫn được bạn bè đồng nghiệp kính nể bởi tính cần cù trong công việc, niềm tin yêu lạc quan trong cuộc sống và một ý chí vươn lên không ngừng. Đặc biệt, để cải thiện kinh tế gia đình, anh đã chọn được những mô hình đạt yêu cầu anh đặt ra: Chi phí thấp, không cần mặt bằng rộng, ít bệnh, thu nhập khá.
Mô hình nuôi Dế của anh đã được báo An Giang đăng 02 kỳ, tuy nuôi Dế cho thu nhập khá nhưng anh vẫn không ngừng tìm thêm mô hình mới, sau thời gian nuôi thử nghiệm một số mô hình. Cuối cùng anh chọn thêm mô hình nuôi Cào Cào Chấu Chấu thương phẩm, bởi đây là mô hình mới và đạt yêu cần anh đặt ra.
Loại Cào Cào Chấu Chấu anh Thanh nuôi là loại màu nâu xám có bông trên cánh rất to con, sau gần 02 năm miệt mài nghiên cứu, theo dõi với nhiều lần thất bại, hiện nay, anh Thanh đã cho ấp nở thành công giống Cào Cào này, do thời gian sinh trưởng dài hơn Dế nên anh mới chỉ cung cấp giống cho một số “Mối” quen.
Hiện nay nhu cầu Cào Cào thương phẩm là rất lớn, anh Thanh là người Việt Nam đầu tiên nuôi thành công mô hình này.
Một số nghiên cứu đã chứng minh, cào cào, châu chấu, dế mèn, nhộng còn giàu các chất vi lượng, axit amin, protein... ngang hoặc hơn là thịt gà, thịt lợn.
Ở Việt Nam, phong trào ăn côn trùng mới chỉ phát triển trong vài năm trở lại đây, ở các nước trên thế giới, đặc biệt là ở châu Phi người ta ăn rất "ưa" các món ăn được chế biến từ côn trùng. Thậm chí, người ta còn thu hoạch và phơi khô châu chấu để ăn quanh năm.
Bạn nào cần có thể liên hệ theo mail:
[FONT=&amp]ythanh71@gmail.com[/FONT]hoac [FONT=&amp]thanh.thaivan71@yahoo.com[/FONT]. Số ĐT: 0983.532.691. Tổ 4 khóm Long Thạnh D phường Long Thạnh – thị xã Tân Châu – tỉnh An Giang.



--------

Agriviet.Com-IMG_7322.JPG

upp hình cào cào đây
 
Last edited by a moderator:
cảm ơn các ae hình trên mình lấy từ trên mạng ...... ko giống gián cho chim ăn cho lắm ... mình lấy chỉ tượng trưng thui hì .....

--------

up..........................
 
Last edited by a moderator:
Agriviet.Com-IMG_7322.JPG


Ở ngoài bắc, bọn trẻ con chúng tôi gọi là "Cào Cào Ma"
để phân biệt với cào cào thường. Con Cào Cào Ma này thường
ở nơi cỏ cằn cỗi, nhiều đám đất trống không mọc được cỏ,
vì có nhiều sỏi đá, hay ở gần đường đi. Chúng nhanh hơn
cào cào thường rất nhiều. Chúng nhậy cảm với người và động
vật, nhảy mạnh, nhanh, và bay xa để chạy trốn, rất khó bắt.
Nó nhiều càng và cánh hơn, vỏ dày hơn.
*
Tôi suy nghĩ không biết cào cào ma nuôi có năng suất hơn
cào cào thường (màu xanh, mập hơn, tròn và dịu hơn) không?
Phải nuôi thí nghiệm 2 đàn, mỗi đàn vài trăm con, rồi cân
đong đo đếm thức ăn, tăng ký, đẻ con, và bệnh dịch, mới
biết được. Hình như cào cào ma này chịu nóng và hạn hơn
cào cào xanh thì phải.
*
 
Con này là gián gì, chim, gà có ăn nó không?
Chỗ tôi quá nhiều, đêm nó vào uống nước của chim rồi để lại 1 lớp cặn đen dưới máng rất bẩn.
Agriviet.Com-Gian_02.JPG
 
Con này là gián gì, chim, gà có ăn nó không?
Chỗ tôi quá nhiều, đêm nó vào uống nước của chim rồi để lại 1 lớp cặn đen dưới máng rất bẩn.
Agriviet.Com-Gian_02.JPG

Con này là gián nhà mình mà bác.ko biết chim ăn ko chứ gà thì mê lắm hổng biết có dinh dưởng gì ko .theo tôi thà tìm cách bắt sướng hơn nuôi .có người sống bằng nghề này rồi.
 
Con này là gián gì, chim, gà có ăn nó không?
Chỗ tôi quá nhiều, đêm nó vào uống nước của chim rồi để lại 1 lớp cặn đen dưới máng rất bẩn.
Agriviet.Com-Gian_02.JPG
bắt bán đi bạn . 100 VNĐ 1 con đấy, 1000 con là đc 100 nghìn mua gà nhậu ^_^
 
Không ai nuôi gián nhà cả, nó hôi lắm. Người ta chỉ nuôi gián đất, hoặt loại gián nhập ngoại thôi.
 


Back
Top