Nuôi giun quế đỉnh cao !

  • Thread starter motnua
  • Ngày gửi
Có một cách nuôi giun quế rất hay mà tôi đã từng đọc ở trên agriviet.com này .
- Đó là với lượng phân trâu bò có sẵn thì ta xây bể nuôi với diện tích rộng 3 m dài 6 m và cao 0,7 m
- Bên trong bể chính được chia thành 9 bể nuôi phụ ( thành bể cao 0,4 m ), thành bể có chừa đoạn trống để giun chạy từ ô thứ 1 đến ô thứ 9 .

Còn đây là bản vẻ bể nuôi .
be-nuoi-giun-2-png.3069


be-nuoi-giun-1-png.3068

Về việc cho giun quế ăn thì ta chỉ cho giun quế ăn ở 7 ô nuôi và bỏ trống 2 ô liền kề với lượng thức ăn vừa đủ cho 5 ngày .
5 ngày sau ta bỏ trống 2 ô tiếp theo và cho giun quế ăn một lượng thức ăn vừa đủ cho giun ăn 5 ngày ở 5 ô + 2 ô bỏ trống trước đó .
5 ngày tiếp theo ta lại bỏ trống 2 ô liền kề tiếp theo và cho ăn 7 ô còn lại một lượng thức ăn vừa đủ cho 5 ngày
Cách cho ăn như thế sẽ bắt giun chạy từ ô thứ 1 đến ô thứ 9 -
Ô thứ 9 này là nơi ta định lỳ thu hoạch giun 5 ngày 1 lần . Khoảng 5 % giun thu được ở ô thứ 9 được thả lại vào ô thứ 1
2 ô bỏ trống sau 5 ngày ta có thể định kỳ lấy phân giun


Về kỹ thuật nuôi ta có thể lưu ý mấy điểm sau :

Thứ nhất là môi trường nuôi, nuôi trùn quế quan trọng nhất là độ ẩm, nó phải luôn ổn định và phù hợp, mà để làm được điều đó phải đầu tư kỹ càng sao cho không để mưa hoặc nắng có thể xâm nhập vào ô nuôi của chúng ta. Trùn quế rất kỵ 2 điều này (mưa và nắng) và rất thích bóng tối. Và nếu bạn không thể kiểm soát được điều này, thì hãy điều chỉnh thức ăn để có thể trung hòa lại độ ẩm trong ô nuôi bằng cách, khi độ ẩm trong ô nuôi quá cao ta cho ăn thức ăn có độ ẩm thấp và ngược lại.

Thứ hai, thức ăn nên được ủ hoai, bời vì phân tươi còn rất nhiều chất gây hại cho trùn quế, gây sự khó tiêu hoặc có tính axit ảnh hưởng đến trứng trùn, tùy theo loại thức ăn nào mà có tỷ lệ ủ khác nhau, như phân động vật ăn cỏ thì ủ nước 3 ngày trở lên, phân động vật ăn thức ăn công nghiệp thì ủ nước trên 5 ngày.

Thứ ba, là ta nên bổ sung thêm chất độn vào trong thức ăn cho trùn quế, vì khi có chất độn vào thì tỷ lệ nở của trứng trùn tăng và sẽ có nhiều trùn con hơn, mà chất độn có thể xài như rơm rạ, rau cải thừa đã ủ, vỏ trái cây…Cụ thể chúng ta trộn với tỷ lệ 30% chất độn với 70% phân hay bất cứ phân động vật nào khác.

Việc nuôi trùn quế hầu như ai cũng có thể nuôi được, bời vì chỉ việc cho trùn ăn một cách đều đặn là xong, nhưng mà làm sao nuôi trùn quế để đạt năng suất cao từ 2kg/m2 trở lên thì đó là điều mà rất ít người làm được. Hiện nay, đa số chỉ dừng lại ở mức 0,5 – 1kg/m2/tháng. Nên bây giờ mình xin chia sẻ theo kinh nghiệm và kiến thức của mình làm sao để bạn có thể đạt năng suất cao hơn trong nuôi trùn quế.

CHÚC MỌI NGƯỜI LUÔN VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG NUÔI GIUN !


 


Last edited by a moderator:
Mình . rồi nhé và có thông báo - khi nào bạn cần đọc cứ zô thông báo là xong
Thân !
 


ảm ơn bác nhiều.em đang liên hệ chỗ bác chỉ nh sợ xa quá bác kia ko chuyển dc.e ở quảng nam lận
Huế lúc trước mình có nuôi giun ấn với giun châu phi và bán cho nhiều người , giờ có mấy người đang nuôi mà không biết họ có bán không , cách đây mấy hôm có hỏi 2 người trên face rồi họ bảo để nuôi không bán . Bạn chịu khó tìm ở hội Nông dân nuôi giun quế hay hội giun quế hoặc hội nông dân sẽ ra . Ở HUẾ mình bán giun giống nhiều nên giờ chắc có khá nhiều người nuôi
 
Huế lúc trước mình có nuôi giun ấn với giun châu phi và bán cho nhiều người , giờ có mấy người đang nuôi mà không biết họ có bán không , cách đây mấy hôm có hỏi 2 người trên face rồi họ bảo để nuôi không bán . Bạn chịu khó tìm ở hội Nông dân nuôi giun quế hay hội giun quế hoặc hội nông dân sẽ ra . Ở HUẾ mình bán giun giống nhiều nên giờ chắc có khá nhiều người nuôi
Bạn cho mình cách thức liên hệ với bạn với 0903576699
 
Có bác nào nuôi trùn quế đạt năng suất k. Tối đa 1m2 , 1 tháng là bao nhiêu kg? Vì tôi đã nuôi nhiều năm mà k biết đạt bao nhiêu kg/thang mới gọi là thành công.
 



Back
Top