Nuôi thỏ đang nuôi con như thế nào thì tốt?

  • Thread starter sadaorile
  • Ngày gửi
Vì là động vật có khả năng sinh sản rất mạnh, sinh sản liên tục gần như mỗi tháng mỗi đẻ, mà lứa nào cũng nhiều con nên nếu không được nuôi dưỡng tốt thì thỏ mẹ rất mau xuống sức.

Thỏ đang nuôi con hằng ngày cần được chủ nuôi cung cấp nhiều thức ăn bổ dưỡng và ăn uống no đủ, như vậy chúng mới tiết được nhiều sữa để nuôi con. Bầy con càng lớn lại càng bú nhiều sữa mẹ khiến sức khoẻ của thỏ mẹ dễ bị giảm sút, gây ảnh hưởng xấu đến kỳ sinh sản tiếp theo.
Thỏ đang nuôi con cần được quan tâm chăm sóc đặc biệt hơn​
Nên cung cấp cho thỏ nuôi con những loại thức ăn tốt nhất đúng nhu cầu dinh dưỡng cần thiết với nó, như thức ăn nhiều đạm, nhiều chất bột đường, chất xơ và thức ăn giàu khoáng chất như phosphore, canxi …

Nếu thỏ mẹ được nuôi dưỡng tốt thì bầy con của nó sẽ mập mạnh, sởn sơ mau lớn do hằng ngày được bú no đủ.

Các bạn cũng biết đỉnh điểm của chu kỳ tiết sữa của thỏ rơi vào tuần lễ thứ ba sau khi đẻ con. Đó là đối với thỏ được bồi bổ đúng mức. Sau thời gian này lượng sữa sẽ giảm sần. Tuy thời gian sau này thỏ con đã bắt đầu tập ăn, nhưng chúng ta vẫn phải bồi bổ cho thỏ mẹ đúng mức để còn cậy nhờ vào các lứa con sau.

Đó là phương pháp nuôi thỏ sinh sản thưa, trung bình 2 tháng một lứa.

Còn đối với thỏ cho để nhặt lứa hơn, gần như mỗi tháng mỗi đẻ ta lại càng phải nuôi nấng kỹ hơn. Vì rằng sự bồi bổ cho chúng không những chỉ nuôi bản thân chúng mà còn tạo nhiều sữa nuôi bầy con bên ngoài và nhiều bào thai trong bụng.

Trong trường hợp này, ta nên cho bầy con dứt sữa sớm (khoảng 25 ngày tuổi) để thỏ mẹ dành chút thời gian ngắn ngủi còn lại của thai kỳ để dưỡng sức hầu sinh sản tốt lứa con sau.

Ngoài việc cung cấp khẩu phần ăn hàng ngày no đủ và nhiều dinh dưỡng, ta nên giúp thỏ mẹ được sống yên tĩnh. Tránh để cho thỏ phải khiếp sợ khi phải đối mặt với kẻ thù chực chờ rình rập xâm hại bầy con của nó. Vì rằng giống thỏ vừa nhát vừa hiền, nên hoàn toàn không có khả năng bảo vệ đàn con trước mọi kẻ thù như mèo, chuột, rắn …
 




Back
Top