Nuôi vịt xiêm

Vịt xiêm, con vật được nuôi lâu đời của người Việt ta. miền bắc gọi là con ngan. Nghe ông cha kể lại con vịt xiêm là vật cống phẩm của nước Xiêm la, tức Thái Lan ngày nay. Cùng với vịt xiêm có chuối Xiêm ( chuối sứ). Vịt xiêm nuôi tự sinh sản 1 năm có thể đẻ và ấp trứng 4 lứa, mổi lứa từ 15 đến 20 trứng có con để nhiều trứng hơn, trứng ấp 30 mới nở. Ở đây ta nuôi lấy trứng, hoặc cho ấp máy ấp nếu số lượng nhiều.
Nuôi lấy trứng, vịt xiêm nuôi 1 năm đẻ khoản 200 trứng/năm/con.
Một lao động phụ , hoặc sử dụng tí công nhàn rỗi có thể nuôi được từ 10 đến 30 con vịt Xiêm.
Ví dụ; ở đây nuôi 20 con mái 1 năm đẻ được 4000 trứng. Giá trứng lạt bằng 3.000$/ trứng. Một năm thu 4.000x3.000=12.000.000$. Mổi tháng thu vào 1 triệu đồng.
_Đây là 1 mô hình chăn nuôi của Dì Minh ở xóm tôi, Dì ấy quá tuổi lao động , không còn đi làm thuê mướn hay công nhân được.Với 30 con vịt xiêm mái được chị em phụ nữ hổ trợ, mỗi ngày thu được từ 12 đến 20 trứng , trung bình 16 trứng /ngày = 48.000$. Với số tiền ít ỏi này. Dì Minh chi cho 1 số thức ăn , cám balon ( cám gạo loại to)+ rau bèo, cua ốc,cá nhỏ. Bà con cũng biết con vịt xiêm ăn rất nhiều, diều nó rất to. Nhưng thức ăn không cầu kỳ, chỉ cần có để nuốt đầy bụng là được. Vì thế thức ăn của vịt xiêm dể tìm rẻ tiền, có sẵn tại vùng nông thôn Việt Nam ta. Dì Minh nhờ đàn vịt xiêm cho trứng, Dì đã góp thêm phần thu nhập cho gia đình 1 cách Đáng kể.
Trên là mô hình của Dì Minh, nếu chúng ta nuôi vịt xiêm ghét với con heo, con trâu, con bò ...Lấy phân gia súc nuôi trùn , lấy trùn cho vịt xiêm ăn+ thêm rau xanh, ít cám gạo là có 1 đàn vịt xiêm cho trứng . Tuy thu nhập từ vịt xiêm không nhiều, nhưng góp thêm phần thu nhập cho gia đình. Cũng là viên gạch trong nhiều viên gạch xây bức tuờng kinh tế chăn nuôi của nông hộ.

Agriviet.Com-Vit_xiem.JPG


^_^HaiLuaCanTho:''
Những điều cần lưu ý khi nuôi Vịt Xiêm số lượng nhiều:
1/ Vịt xiêm là loại Vịt "ngu" ít biết tự kiếm ăn, chỉ mong,trông chờ vào chủ---->Thức ăn hơn 90% trông chờ vào chủ
2/ Ăn khỏe,tạp cả ngày lẩn đêm-----> Hao tốn nhiều
3/ Sắp xếp hoặc bố trí làm ổ trứng sao cho xa xa ao hồ tí,vì Vịt mẹ khoái nước tắm rửa xong lại "ngu" vào ấp, hoặc vịt khác vào tranh ổ đẻ trứng tiếp vào---> hư trứng khi ấp
4/ Dịch bệnh dễ dàng phát tán thành đại dịch chỉ trong 1 đêm----->Khổ chủ nhất
5/ Những vùng nào bà con nuôi nhiều gà công nghiệp, hoặc vịt chạy đồng thì không nên nuôi vịt xiêm
.....Thông tin thêm thì A/C/E bổ sung nhé,
Con vịt Xiêm trống hình trên đích thị là vịt xiêm lai Pháp, loại này to con nhất,đến các con màu xám, các con màu đen nhỏ con nhất.
( Tiết canh Vịt Xiêm------Ai đã từng thử sẽ cảm nhận được hương vị của nó-----giờ đây ai dám thử dùng )

Link: http://agriviet.com/home/threads/93205-Nuoi-vit-xiem-Tai-sao-khong-/page2#ixzz1vai1VGgV
 


Last edited by a moderator:
3
Hỡi các chuyên gia nông dân trên máy tính. Các bạn có biết vì sao người xưa có câu: "MUỐN GIÀU NUÔI CÁ - MUỐN KHÁ NUÔI HEO - MUỐN NGHÈO NUÔI VỊT" ?

Khuya rồi, nhưng thật sự quá bức xúc khi đọc cái bài của lão Xuân Vũ này nên tôi phải tiếp tục. Cách đây không lâu tôi có nói tôi đã đi rất nhiều trang trại ở các tỉnh miền nam để xem thu thập và học hỏi kinh nghiệm. Đó là những ông nông dân thực thụ, đầy kinh nghiệm. Khi đến, nói đến tên Xuân Vũ thì ai cũng biết cả vì a quá "nổi tiếng"(bỏ vô dấu ngoặc kép), và ai cũng lắc đầu ngao ngán. Lúc ấy thì nhiều người trên 4room bắt tôi phải làm rỏ vấn đề này, tôi không muốn đạp đổ cái thần tượng với hơn 2000 bài viết đóng góp cho 4room này, nhìn cái rank đầy sao và có cả 1 cái huy chương to đùng khi các bạn rê chuột qua sẽ hiện lên ngay dòng chữ "Xuan Vu is a name known to all", và mỗi lần pác Xuân Vũ post bài thì y như rằng rất nhiều người bay vào click thank liên tục, anh giống như 1 ngôi sao sáng, 1 kho tàng kiến thức vô cùng phong phú và đa dạng.
Xin phép trở lại với cái con vịt xiêm của pác Vũ!
Chắc hẳn nhiều người cũng đã biết các câu tôi tô đỏ bỏ vào dấu ngoặc khép và set font to tướng ở ngay đầu bài viết. Ngày xưa người ta nói muốn nghèo thì cứ đi mà nuôi con vịt. Nhưng ngày nay có khối tay giàu có từ con vịt, đó là con vịt siêu trứng, vịt siêu thịt kia. Còn cái con vịt trong câu nói người xưa chính là con vịt Xiêm nội này đấy các pác.
Tôi sẽ chính thức trả lời với các bạn trên 4room agriviet này vì sao các bậc nhà nông chính cống ai cũng lắc đầu ngao ngán với pác Vũ. Nguyên nhân là do, cái khả năng viết và post bài cộng với cái kiến thức mà nhiều người ngộ tưởng như rất đa dạng và phong phú đó. Những thể hiện của pác Vũ trên diễn đàn agriviet này nó tỉ lệ nghịch với khả năng chăn nuôi thực thụ của pác. Những người nông dân họ phì cười với những j pác Vũ viết.
Tôi xin phép kể 1 câu chuyện vui thế này. Có 1 hôm khi đọc xong bài viết của pác Vũ về con rắn long thừa tôi mới gọi điện thoại cho 1 chủ trại rắn rất lớn ở Tây Ninh và đọc từng câu, từng chữ cho anh ấy nghe. Anh ấy cười sãng khoái và bảo ông Vũ này cái j cũng nói được, thôi kệ ổng đi, ai nghe theo ráng chịu.
Từ nãy giờ chỉ nói xuôn chắc nhiều người ko tin bây giờ đưa dẫn chứng thực tế. Vì con vịt xiêm gắn liền với thời thơ ấu của tôi và nhiều người, nên tôi cũng thấy nó đẻ rất ít vài chục trứng là cùng giỏi lắm ko cho ấp thì cũng đẻ khoản trên dưới 100 trứng.
Tài liệu trên nongdan.com.vn nói con khả năng con vịt xiêm của chúng ta chỉ có thể từ 60 đến 80 trứng/năm.
http://nongdan.com.vn/kienthuc/inde...uoi-gia-cm/11474-k-thut-chn-nuoi-ngan-vt-xiem

Tài liệu của Sở Nông Nghiệp Vĩnh Long thì con Vịt siêu trứng đẻ từ 260 đến 280 trứng/năm
http://vinhlong.agroviet.gov.vn/ContentDetail.aspx?Id=8433&CatId=29

Trong khi thần tượng Xuân Vũ của 4room agriviet với 1 kho tàng kiến thức vô cùng phong phú và đa dạng đã phán con Vịt Xiêm chúng ta mỗi con đẻ 200 trứng/năm. Đến đây thì pác Vũ đừng nói với tôi là bà Dì của pác nói thế nào thì pác viết lại như vậy nhé, hoặc pác cũng đừng bảo với tôi và a e trên 4room là pác gỏ nhầm số.

4room Agriviet này thực sự còn rất nhiều tay gian thương chủ yếu cung cấp và bán giống để kiếm lời. Và tồn tại rất nhiều ông nông dân trên máy tính, cả 2 dạng người này lại lăng xăng cung cấp thông tin, tư vấn kỹ thuật cho những bạn trẻ khởi nghiệp, yêu nông nghiệp, muốn làm kinh tế từ nông nghiệp, thích cuộc sống nông nhàn.
4room Agriviet lập ra thực sự rất hữu ích. Quan trọng là phải biết chọn lọc những thông tin chính xác làm tư liệu. Nhưng làm sao để chọn ra thông tin nào chính xác. Dựa vào đâu ? Dựa vào cái nick đầy sao cung cấp àh ? khà khà..... nan giải!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Chính xác! có điều thời đại này nên sửa lại câu:
"MUỐN GIÀU NUÔI CÁ - MUỐN KHÁ NUÔI HEO - MUỐN NGHÈO NUÔI VỊT"
thành câu:
"MUỐN GIÀU NUÔI CÁ - MUỐN KHÁ NUÔI HEO - MUỐN NGHÈO NUÔI GÁI"
Vì nuôi vịt không bị nghèo đâu, ngày xưa ít thuốc men chứ bi giờ . . .
 


X
Này anh trại dế binhduong ... Tôi nói là nói với ý trung thực của tôi. Để cho bà con tham khảo. chứ tôi có bắt buộc ai phải làm theo đâu. còn về mấy anh ở Tây Ninh nói gì bạn tin nấy à, thế là không đúng đâu. Bạn cũng biết trên đời cũng có nhiều người hơn thua nhau, tìm mọi cách đễ phá nhau mà bạn, bạn biết chứ. Không biết tôi có làm gì cho bạn phiền không, và tôi cũng không biết bạn là ai, chớ sao bạn cứ theo tôi trách móc tùm lum vậy. Vịt xiêm tôi nói là nuôi đẻ lấy trừng không cho vịt ấp nên đẻ như vậy đó bạn.
Bạn có biết bạn bắt bẻ tôi là vô căn cứ không. Nếu biết, thì bạn dừng lại, và xóa bài bạn đi. Còn không là bạn xúc phạm tôi đó. Tôi không muốn nói nhiều với những lời nói không tốt đẹp cho nhau , đó là tính của tôi. Còn trên nick của tôi có những gì đó là do anh em thành lập diễn đàn ghi cho . Về cám ơn thì ai thích thì cám ơn ai không thích thì thôi chứ tôi bắt buộc ai đâu bạn .... ha ha vừa rồi tôi gặp anh bạn CAMBAMAO , giờ lại gặp bạn lần này là lần hai, tôi thấy ngại quá
 
@Trại Dế Bình Dương : Cám ơn những tranh luận của anh, diễn đàn thì phải có tranh luận đúng sai... tính đa chiều tạo nên điểm mạnh của diễn đàn.
4room Agriviet lập ra thực sự rất hữu ích. Quan trọng là phải biết chọn lọc những thông tin chính xác làm tư liệu. Nhưng làm sao để chọn ra thông tin nào chính xác. Dựa vào đâu ?

Khi đăng ký vào website thành viên đều đọc được dòng sau:
Thông tin được cung cấp trên website mang tính tham khảo, không phải là thông tin định hướng; người truy cập phải tự chịu trách nhiệm về hành vi sử dụng thông tin

* Tuy những nông dân chia sẽ có lúc đúng lúc sai, nhưng dù sao cũng từ đó chúng ta biết được cái gì đúng cái gì sai qua những bài tranh luận. Những anh chị giỏi mà bạn nhắc đến ở Củ Chi hay những nhà khoa học có trình độ mà bạn nói, tôi đồng ý là họ giỏi thiệt .... nhưng họ có sẳn lòng chia sẽ như bác XV hay không .... ở Agriviet thành viên có được danh hiệu này
reputation_highpos.png
thật sự không phải dễ. Đó là công sức đóng góp của cả một quá trình.

===> Tóm lại chúng ta sẽ tranh luận vấn đề này ở 1 BOX khác, topic khác, để tránh lạc đề .
Giờ topic này chỉ tập trung vào việc "Nuôi vịt xiêm có thật sự hiệu quả hay không ? Số trứng mà vịt xiêm đẻ trong 1 năm là bao nhiêu" . Trong 1 diễn đàn thì việc viết đúng viết sai là chy bình thường, dù là bác Xuân Vũ hay bất kỳ ai cũng vậy.
 
T
  • Trại Dế Bình Dương

Tôi cũng đâu có thù oán j với pác Xuân Vũ, Tôi cũng đâu có nhiều thời gian để post 1 bài lúc 0h. Đích thân administrator khucthuydu đã ra mặt bênh vực như thế thì Tôi chịu.

THUỐC ĐẮNG DZÃ TẬT - SỰ THẬT MẤT LÒNG

Tôi sẽ ko xóa bài, và đề nghị a e MOD, SMOD, ADMIN ko xóa bài để mọi người cùng đọc, đúng sai người đọc sẽ tự hiểu! Mời tất cả mọi người tiếp tục thảo luận siêu ý tưởng Nuôi Vịt Xiêm.
 
Last edited by a moderator:
T
Hình như các Bạn đọc không kỹ nên mới sanh ra tranh cãi là nuôi vịt xiêm có hiệu quả hay không ?

Tôi thấy bài viết của Bác Xuân Vũ đã viết rất rõ ràng : " Tuy thu nhập từ vịt xiêm không nhiều , nhưng góp thêm phần thu nhập cho gia đình "
 
N
mình cũng chưa nuôi vịt xiêm bao giờ(nhưng hàng xóm nhà mình cách đây khoảng 10 năm nuôi rất nhiều)lên cũng ko rõ số trứng/1 năm của 1 con vịt xiêm là bao nhiêu.Cũng có thể con số 200 trứng/1 năm của bác XV là ko chính xáccũng có thể do bác ấy chưa nuôi con này bao giờ,nhưng mình thấy bài viết này của bác XV cũng rất hữa ích đó chứ:
thứ nhất: con vịt xiêm dễ nuôi,ít bệnh tật
thứ 2:tận dụng nguồn thức ăn rẻ tiền+dễ kiếm(rau,cỏ,bèo,ốc bươu,cá,tép nó ăn tuốt)
thứ 3:tận dụng lao động nhàn rỗi
còn về nuôi lấy trứng ko kinh tế thì ta nuôi lấy thịt cũng được chứ sao.
đôi lời ghóp ý
 

X
Trai dế binhduong ơi, nếu tôi có viết sai số 200 với số 100 đi nửa bạn cũng không nên quá căn như thế.Trên đời chưa có ai đúng hoàn toàn đâu bạn, kể cả máy tính còn bị lỗi nửa mà bạn. Tôi đã nói Dì Minh nuôi...... khoản 200tr/nam. Bạn có biết khoản là chưa chính xác không bạn. cám ơn bạn đã góp ý. Bạn nói tôi vẽ con số à , theo bạn tôi vẽ con số để làm gì, tôi có bán vịt xiêm giống đâu. Tôi chỉ đưa ra những ý kiến đời thường mà tôi biết cho bà thảo luận thôi
 
Last edited by a moderator:
Coi những con số được vẽ ra kìa bạn thanglong

Chào Anh.
Đọc xong topic này học được nhiều điều hay khi mọi người trao đổi cởi mở như vậy. Cái hay là những từ những chữ chúng ta bổ sung cho nhau, sửa chữa cho nhau để chủ đề mang đầy đủ thông tin và cách nhìn của vấn đề về con Vịt Xiêm.

Ở đây, Chuyên mục Chăn nuôi cần những bài viết như thế, bên cạnh đó cũng để sáng tỏ một số việc. Như Anh khucthuydu nói chỉ mang tính chất tham khảo và anh hay tôi cũng thừa hiểu chúng ta lên mạng vì mục đích này là chính.

Chúng ta không tin nhau, và mọi người cũng chẳng tin ai cả đâu...đó là chuyện bình thường. Mọi việc cho dù tốt hay xấu đều có 2 mặt của nó.
Nên đứng ở lập trường về cách nhìn BQT thì Cám ơn không phải chỉ Bác Xuân Vũ mà là toàn thể mọi thành viên trên diễn đàn đã đóng góp để thông tin phong phú hơn.

Còn việc anh nói những nông dân trên máy tính thì đó là sự thật, có những người gần như ko chăn nuôi con nào như tư vấn thì thao thao bất tuyệt (yên tâm đi vì đây là quyền tự do ngôn luận mà!)...chuyện này cũng tốt vì biết đâu họ học được từ ai đó, nghe ai đó...nhìn đi..đó có thể là ý tưởng tốt đấy!. Còn việc vụ lợi...sẽ nhanh nhận ra thôi.! Và chắc rằng người có sự hiểu biết vấn đề sẽ nhận ra ai trả lời thực tế hay một cách vô phạt.

Hãy cười và hiểu rằng ..........ở đâu đó trên diễn đàn còn nhiều lắm những thành viên muốn cống hiến cho sự phát triển của diễn đàn cho dù đó chỉ là hành động chỉ cảm ơn những bài viết của thành viên khác.

Mong Anh Trại Dế Bình Dương và Bác Xuân Vũ bắt tay, cười một cái...khoang khoái,..đầy thiện cảm..!
 
Last edited:
T
mình cũng chưa nuôi vịt xiêm bao giờ(nhưng hàng xóm nhà mình cách đây khoảng 10 năm nuôi rất nhiều)lên cũng ko rõ số trứng/1 năm của 1 con vịt xiêm là bao nhiêu.Cũng có thể con số 200 trứng/1 năm của bác XV là ko chính xáccũng có thể do bác ấy chưa nuôi con này bao giờ,nhưng mình thấy bài viết này của bác XV cũng rất hữa ích đó chứ:
thứ nhất: con vịt xiêm dễ nuôi,ít bệnh tật
thứ 2:tận dụng nguồn thức ăn rẻ tiền+dễ kiếm(rau,cỏ,bèo,ốc bươu,cá,tép nó ăn tuốt)
thứ 3:tận dụng lao động nhàn rỗi
còn về nuôi lấy trứng ko kinh tế thì ta nuôi lấy thịt cũng được chứ sao.
đôi lời ghóp ý
Thanglong đồng tình với ý kiến của bạn . Chủ đề ghi rất rõ ràng " Nuôi vịt xiêm - Tại sao không !!! " . Đây là một chủ đề mở và mọi người vào cùng bàn , nếu ai có hứng thú thì bắt tay nuôi để cải thiện kinh tế gia đình .
Không nói về việc đẻ trứng , chỉ nói riêng nuôi lấy thịt cũng vẫn có lợi . Đã có lần thanglong ra nhà người quen nằm ở ngoại ô Hà nội và được đãi món vịt xiêm này do chủ nhà nuôi . Chỉ cần thịt 1 con thôi ăn đã mệt rồi . Tuy không phải là dân nông nghiệp nhưng tánh tò mò nên thanglong cũng hỏi thăm nuôi thế nào và chủ nhà cho biết gần như không tốn thức ăn , chỉ vớt bèo và lục bình cho ăn là chính . Và như vậy có thu nhập từ vịt xiêm là điều không phải bàn cãi
Còn nếu nuôi với qui mô lớn , thì tất nhiên các bạn phải tham khảo thêm , vả lại còn tùy theo từng vùng miền có phù hợp không ? thức ăn dễ kiếm không ? Tiêu thụ có dễ không ? v . v ...
 
Tôi thấy bạn Trại dế Bình Dương nói hơi quá lời rồi, chủ đề được đưa ra là cùng thảo luận về một hướng chăn nuôi: nuôi vịt xiêm. Bạn k tham gia thảo luận, k đưa ra những ý kiến phản biện hay, có giá trị mà bạn chỉ xoáy sâu vào những phản bác cá nhân ở những khía cạnh khác ngoài chủ đề, như vậy là k hợp lý.

Về hướng nuôi vịt xiêm bạn chỉ nói một câu đầy mỉa mai :

Mời tất cả mọi người tiếp tục thảo luận siêu ý tưởng Nuôi Vịt Xiêm. Bạn nói như thế để làm gì? tôi k hiểu.

Bạn đưa ra câu nói của người đi trước : Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, muốn nghèo nuôi vịt và lấy đó làm kim chỉ nam cho việc chọn ngành nghề chăn nuôi của thế hệ người nông dân hiện tại liệu có chuẩn không?

Có những con vật trước đây chúng ta chỉ nhìn thấy, có thể ăn nhưng chưa bao giờ nuôi, nhưng hiện nay lại là những con vật trong chuồng nuôi của người nông dân, thí dụ như con dế mà bạn nuôi chẳng hạn, rồi con rắn, con nhím, con cua đồng...vậy có thể gọi đó là siêu ý tưởng không?

Con vịt xiêm theo tôi hoàn toàn có thể nuôi với quy mô lớn, vì sao? vì nó có thị trường, mà là một thị trường tiềm năng, gần như ai cũng biết và cũng thích ăn. Một sản phẩm mà có được yếu tố này là đã có được 50% thành công. Vấn đề còn lại là chiếc chìa khóa kỹ thuật: xây dựng được quy trình nuôi hiệu quả, làm sao nuôi được với quy mô lớn? phòng trị bệnh hữu hiệu... tôi nghĩ ai nắm được chiếc chìa khóa này người đó sẽ thành công.

Biết đâu trong tương lai gần sẽ có một phong trào nuôi vịt xiêm công nghiệp theo mô hình bắt chước của một người đi trước nào đó.





 
Chuyện nuôi Ngan làm kinh tế, xác suất thắng cũng như đánh bạc:
có thể lời, có thể lỗ. Không chắc ăn như nuôi Gà, nuôi Heo, nuôi Bò.
*
Ngan đã có nuôi khắp mọi miền đất nước từ thuở thuộc Pháp, hơn
nửa thế kỷ rồi, mà nó vẫn lẹt đẹt đứng cuối bảng chăn nuôi.
Có nhiều lý do lắm, trong đó lý do chậm lớn, hao thức ăn, đẻ ít
và còn lý do khó tiêu thụ nữa. Một bữa cỗ, có thể làm 3-4 con
gà, nhưng hỏi chủ nhà cho 1 con Ngan thay vào cho đủ số thịt,
thì thường sẽ không được chấp nhận.
*
Một khi có sản phẩm ra tăng lên do mở thêm kinh doanh, thì chợ
xao động tất cả các mặt hàng. Ví dụ cái chợ này thường mổ 10 con
lợn mỗi ngày, và 12 con lợn vào thứ bảy chủ nhật chẳng hạn. Các
tiệm bán thịt lợn cũng chỉ đặt số thịt heo như những ngày khác.
Những dịp hội hè, lễ giỗ vân vân, thì họ cũng biết có thể bán
nhiều hơn chừng nào. Bỗng nhiên trong chợ có thêm mấy chục ký thịt
Dê, thì giá thịt Lợn sẽ thấp xuống. Gà, cá, vịt, ngỗng, cũng xuống
theo. Đương nhiên giá Dê sẽ xuống thấp hơn nhiều. Đó là lý do nhiều
con vật nuôi đã quá quen thuộc với bà con, nhưng hàng chục năm qua,
chúng vẫn đội sổ chăn nuôi, mà chịu để Heo Gà Bò ở đầu bảng.
*
Nếu nuôi mấy con Ngan làm cảnh, không cần tính toán lỗ lãi, thì
có thể nuôi, nhưng để kinh doanh, thì Ngan không thể được vào sổ.
*
 
T
Tôi chắc chắn 1 điều, hiện tại bây giờ về trình độ học vấn của tôi chỉ có thể cao hơn hoặc tối thiểu bằng anh SMOD này. Còn sau 2 năm nữa thì chỉ có thể cao hơn thôi.
Đừng ức chế thế a nguyenhungdung àh, a nên tập trung vào chuyên môn để cùng thảo luận và xây dựng và bảo vệ ý tưởng nuôi Vịt xiêm công nghiệp của mình. Cùng với Trại Dế Bình Dương, nhận định của pác anhmytran như 1 gáo nước lạnh tạt vào tập đoàn chém gió.

- ở địa phương mình sống có 2 người bà con nhà mình nuôi vịt xiêm bán thịt ,con giống , trứng trên 3 năm . nuôi số lượng khoảng 50 con trở lại .mình có tiềm hiểu kỷ là có lời

@ vậy bạn trại dế bình dương có nhu cầu tham quang tấn thành xin tiếp bạn 24/24

@ người thật việc thật , cầm tay chỉ việc , mắt thấy tai nghe 100% :6^: . thân mời
 
T
  • Trại Dế Bình Dương

Có vẻ như anh SMOD nguyenhungdung đã quá ức chế rồi, Tôi xin phép trở về thảo luận chủ đề nuôi con Vịt Xiêm và ý tưởng nuôi con Vịt Xiêm công nghiệp. Một thông tin khá ít người biết khi nuôi con Vịt Xiêm này là chúng ta phải tạo điều kiện có ao nuôi cho Vịt tắm và bơi lội mỗi ngày, Cái ao này ko thể nuôi cá được, vì vịt bơi lặn bắt cá rất giỏi. Nếu ko có môi trường ao nước như vậy thì thịt vịt sẽ rất hôi. Vậy thì các pác nhớ thêm 1 cái ao vào để bổ xung tư liệu cho ý tưởng nuôi Vịt Xiêm công nghiệp nhé.
 
1- Xin các bâc đôi bên bình tĩnh lại. Bác Xuân Vũ chỉ nêu ý kiến như
các ý kiến khác để bàn thôi.

2- Trong kinh doanh, khi lam ăn có lời, thì sẽ mở rộng thêm nữa.
Nếu nuôi 50 con Ngan đã lâu rồi, có nghĩa nuôi thêm sẽ có chuyện.

3- Nuôi Ngan không cần có ao, mà thịt vẫn không hôi. Ngày xưa
nhà tôi nuôi Ngan có ao, nhưng bây giờ tôi mua Ngan ở một trại Mỹ
không có ao, mà ăn thit không thấy hôi.
 
1- Xin các bâc đôi bên bình tĩnh lại. Bác Xuân Vũ chỉ nêu ý kiến như
các ý kiến khác để bàn thôi.

2- Trong kinh doanh, khi lam ăn có lời, thì sẽ mở rộng thêm nữa.
Nếu nuôi 50 con Ngan đã lâu rồi, có nghĩa nuôi thêm sẽ có chuyện.

3- Nuôi Ngan không cần có ao, mà thịt vẫn không hôi. Ngày xưa
nhà tôi nuôi Ngan có ao, nhưng bây giờ tôi mua Ngan ở một trại Mỹ
không có ao, mà ăn thit không thấy hôi.

Cám ơn bác anmytran đã nhắc nhỡ, tôi k có gì phải mất bình tĩnh cả, chỉ hơi buồn cười với cách lập luận ....

Vấn đề như tanthanh nói có người gần nhà nuôi 50 con vịt xiêm đã lâu và có lợi nhuận, theo tôi nguyên nhân họ không nâng đàn lên hơn được có thể có nhiều nguyên nhân: vốn đầu tư, mặt bằng, nhân công...chứ chưa chắc chắn vì nếu nâng lên là k có lời hoặc sẽ có chuyện...vấn đề dịch bệnh thì giữa gà vịt gì cũng đều có khả năng phát sinh và gây thiệt hại lớn, quan trọng là nuôi theo quy trình nào có thực hiện phòng ngừa dịch bệnh triệt để hay k?

Muốn biết nuôi vịt xiêm có hiệu quả hay không phải tính toán được tất cả chi phí như khả năng tăng trọng (chỉ tiêu tiêu tốn thức ăn), giá thành con giống, thời gian nuôi, công lao động...sau đó so sánh với giá thành đầu ra.

Tôi đồng ý với nhận xét của bac anmytran rằng nuôi vịt xiêm k cần thiết phải có cái ao. Không có cơ sở nào để nói rằng nuôi vịt xiêm k có ao thì thịt vịt sẽ hôi? Trước đây ở vùng tôi ở người dân vẫn hay nuôi vịt xiêm mà thấy có cái ao nào đâu.

@tanthanh:

Hôm nào Thành dẫn anh đến đó xem thử nha, phải xem người ta nuôi thực tế mới đánh giá được hiệu quả, sẵn dịp mua khoảng 100 con về nuôi thử. Chứ ngồi nhắm mắt như thầy bói xem voi thì biết gì .

Trên diễn đàn tôi thấy cũng có người đã nuôi vịt xiêm đó là trang trại nhị song đôi, và đây là thực tế của bạn ấy:

Nuôi ngan ( Vịt xiêm) thức ăn là cám tổng hợp với lục bình, lục bình anh em hãy lấy 3 cây đinh đóng vào miếng ván bằng 2 ngón tay cho trổ qua giống cây cào cỏ cử trư bác giới. Lấy cái cào này cào dọc theo thân cây lục bình cho nó tưa ra như cọng bún để dọc. Tiếp theo cắt thành hạt lựu thật nhuyễn, trộn 50% cám tổng hợp với 50% lục bình => nuôi 3 tháng vịt trống từ 3 kg trở lên, vịt mái trên dưới 1,8kg. Nhà nuôi 10 con mái đẻ mà lúc nào cũng có vài chục con để bán thịt khoảng 2 tháng lời 5 triệu. chưa tính vịt con nuôi không hết bán 150k/10con ( phần này cho bà mẹ thân yêu dưỡng già ) Anh em nào biết làm món tiết canh chỉ chỉ tôi với nha, tôi làm mười lần thì hư 9 lần.


 
Last edited:
T
  • Trại Dế Bình Dương

Bây giờ tôi tiếp tục thảo luận về con Vịt Xiêm

Từ khi còn bé tôi đã thấy con Vịt Xiêm hàng ngày trong gia đình, không phải nghe người ta nói như bạn tanthanh đâu nhé. Thời thơ ấu của tôi đi đến nhà nào cũng thấy có Vịt Xiêm, giống như nhà nào cũng có chó vậy. Số Vịt nhà tôi nuôi cũng vài chục con. Nên con Vịt Xiêm nó quá thân thuộc với tôi. Ngày xưa chúng tôi nuôi Vịt thế này:

Chúng tôi quây nó lại 1 khoản đất có ao để chúng tắm, và ko bị hôi hám. Vì nếu ko nhốt lại chúng rất phá và ị rất hôi ở sân. Thức ăn cho vịt là cây chuối hột thái nhuyển bỏ vào cối lớn dầm cho nhuyễn ra sau đó trộn với cơm nguội và cám xay lúa. Cám xay lúa là loại cám được mua từ các nhà máy xay lúa. Ngoài ra chúng tôi còn bổ xung cho Vịt món khoái khẩu là bèo cám, bèo cám là loại bèo có màu xanh, lá bé xíu như hạt gạo. Món này vịt ăn rất mạnh. Nhà tôi sau đó chuyển lên vùng đất cao hơn giáp QL13. Chúng tôi chuyển nhà và cũng mang theo bầy vịt xiêm. Nhưng khi lên vùng đất gò ko có ao, thịt con Vịt xiêm rất hôi. Tôi vừa hỏi lại ba tôi để xác nhận lại thông tin. Ông cũng khẳng định là nuôi Vịt xiêm mà ko có ao nước thì thịt rất hôi (Xin nói nhỏ ko phải khoe nhé, ba tôi là 1 trong những kỹ sư nông nghiệp đầu tiên của tỉnh Sông Bé, nay là Bình Dương và Bình Phước). Đó là trải niệm thức tế của chính bản thân tôi chứ ko phải cái kiểu nghe người này nói hay nghe người kia nói.

Bạn tanthanh àh! bạn cũng nghe người ta nói thôi chứ j. Bây giờ bạn hỏi lại người ta dùm mình những câu sau đây khi nuôi 50 con Vịt Xiêm nhé:
1. Họ cho Vịt Xiêm ăn bằng loại thức ăn j ?
2. Nếu phải mua thức ăn thì giá cả ra sao, nếu tự tìm thì mất bao nhiêu thời gian, và lượng thức ăn tiêu thụ cho 50 bé Vịt Xiêm mỗi ngày thế nào?
3. Họ nuôi con Vịt Xiêm bao lâu thì xuất chuồng? Và trọng lượng thế nào
4. Khả năng sinh sản của Vịt Xiêm ra sao ? số lần đẻ của mổi vịt mái/năm? Mổi lần đẻ bao nhiu trứng, ấp bằng máy hay để vịt mái tự ấp, hay gởi gà ấp? tỉ lệ nở ra sao ?
5. Giá vịt xiêm hiện tại? khi ra sản phẩm thì tự đi bán ngoài chợ hay bán cho thương lái hay ai đến hỏi mua mới bán ?
6. Cuối cùng, bạn nghe họ nói có lời là lời bao nhiu trên 50 con Vịt đó ?

Đến lượt a SMOD nguyenhungdung nè
pác lôi 1 cái post của trại nhị song đôi vào thì tôi cũng xin phép nhờ pác và a e phân tích hộ xem sao ? Với 10 con Vịt mái trại NSĐ có lãi khoản 5tr/2 tháng tức là mỗi tháng 2,5tr. Woa!!!!!!!!!!! 1 con số quá ấn tượng. Vậy thì nếu tăng đàn với 100 con vịt mái? Trại NSĐ kiếm được bao nhiu nhỉ ? 25tr/tháng. Nuôi 100 con Vịt có nhiều ko? xin thưa là ko là cái đinh j với các trại vịt từ 500 đến vài chục nghìn con.

 
Bạn muốn tranh luận thật sự phải k? vậy thì tôi yêu cầu bạn những điều như thế này:

1. Viết bài với tư cách tôn trọng người khác, đừng cứ viết to đùng ra rồi tô màu xanh đỏ vào bài viết, tôi sẽ xóa tất cả những bài viết kiểu như thế. Bài trên tôi sẽ xóa, thông báo trước với bạn như thế, chứ k lén lút để bạn cho là tư thù, cũng xin nói là những bài viết trước KTD xóa.

2. Bạn k nên dùng lời nói khiêu khích, lời nói của người có học vấn k phải bằng những câu đại khái như: Pác lôi ...là cái đinh J...

3. Bớt khoe khoan đi bạn, thùng rỗng kêu to.

Bây giờ tôi trà lời và nhờ bạn trả lời dùm:

1. Theo trang trại NSD thì:

pác lôi 1 cái post của trại nhị song đôi vào thì tôi cũng xin phép nhờ pác và a e phân tích hộ xem sao ? Với 10 con Vịt mái trại NSĐ có lãi khoản 5tr/2 tháng tức là mỗi tháng 2,5tr. Woa!!!!!!!!!!! 1 con số quá ấn tượng. Vậy thì nếu tăng đàn với 100 con vịt mái? Trại NSĐ kiếm được bao nhiu nhỉ ? 25tr/tháng


Nuôi 100 con vịt mái, lời 25 tr/tháng, theo bạn là cao hay thấp? bạn thử so sánh với những vật nuôi khác kể cả con dế mà bạn đang nuôi?
2.
Nuôi 100 con Vịt có nhiều ko? xin thưa là ko là cái đinh j với các trại vịt từ 500 đến vài chục nghìn con.


Tại sao lại chỉ nuôi 100 con rồi so sánh với 500 đến vài chục nghìn con, so sánh như vậy có khập khiểng không?

3. Bạn nói rằng đã trãi nghiệm thực tế về nuôi vịt xiêm? vậy bạn đã trải nghiệm thực tế như thế nào? đã nuôi được tới bao nhiêu con rồi? Hay chỉ là chỉ mới biết cách cho ăn và mới nuôi vài con.

4.Bạn nghĩ sao khi bác anmytran đã nuôi thực tế và khẳng định nuôi không cần có ao, thịt vịt vẫn k hôi, hay là do tại khí hậu bên Mỹ khác VN?
 
N





nuôi Vịt xiêm mà ko có ao nước thì thịt rất hôi

[/COLOR][/LEFT]
Nhiều ông thấy bói mù xem voi nhưng vẫn khăn khăn mình đúng, và ko chịu nghe người sáng mắt.

nhầm rồi bạn ak.Vit xiêm nuôi mà ko có ao cho nó tắm thì phân nó dính vào lông lên nó hôi thôi,chứ sau khi giết thịt,vặt lông,làm sạch rồi thì như vịt xiêm nuôi có ao cho nó tắm thôi(mình đã từng làm thịt và ăn cả 2 loại).Nếu như bạn nói vậy thì các loại thủy cầm(vịt,vịt xiêm,...) nuôi mà ko có ao cho nó tắm thì thịt nó hôi hết ak.mà mình thấy ở ngoài bắc mình rất nhiều nhà nuôi các loại thủy cầm mà đâu có ao,nếu thịt nó hôi thì họ bán cho ai?
 
Last edited by a moderator:


Back
Top