ốc sên nên làm món gì ạ ?

  • Thread starter Tấn Thành
  • Ngày gửi
Mà trước khi có đủ ốc để làm nhiều món. Thành phải nuôi ốc thật nhiều, ốc thật mập. Phải không nào?



c
 


5AvE7H.jpg

dạ ốc cháu nuôi nở nè bác
 
Ốc này là Ốc ma , ngày trước nó có rất nhiều ở Báo Hoa Viên Tòa Thánh Tây Ninh. Và được đồn đoán là ăn ốc này chửa được bá bệnh. Nên được bắt về ăn thịt, nuôi... Với bản năng thích hợp môi trường và mắn đẻ, nên ngày nay ốc này đã lang rộng khác nơi gần bằng ốc bươu vàng, nhưng nó chỉ sống trên cạn. Tại sao người ta đồn ốc ma ăn trị bá bệnh, lý giãi là con ốc ma sống ở trong Báo Hoa Viên ( nơi trồng nhiều cây cảnh của Tòa Thánh, cây cảnh thường là những cây có vị thuốc, tuy vẩn có cây có độc, nhưng cây độc ốc không ăn) Ốc ăn cây có vị thuốc nên trị được bá bệnh. Thật tế thì chưa biết thế nào, nhưng ngày nay vẩn còn nhiều người tin là ốc ma ăn trị được bệnh.
Con ốc, nhất là ốc bươu, đem luộc chín lể lấy phần mặt, ướp với nước mắm thấm ( nước chấm thịt chó Miền Nam) cuộn mỡ chày của heo đem nướng làm món ốc giã gan cầy .
 
Thời gian qua , nghe nói có nhiều vụ tử vong do ăn loại Ốc này ( do có nguồn tin cho rằng ăn loại Ốc này trị được bệnh đau nhức xương khớp gì đấy )
Các bác nên cẩn thận nhe !
 
Con này thì làm cho hết nhớt đi rồi đưa ra để xào sả ướt thì cũng được
 
thân chào bà con cô bác agriviet , số là tấn thành có nuôi được một ít ốc sên mà chưa biết nên làm món gì nhậu cho ngon hi hi ..... nên viết bài xin bà con tư vấn dùm ạ ..... chào thân ái quyết thắng
544f163fa1e42.jpg
15624038866_cb97e50926_o.jpg
Nhìn thấy nó là sợ hãi hùng. Còn tâm trạng nào mà ăn hả các bác. Nhà em rất nhiều. Nó thường ở theo chỗ rát mục. Gom lại cả ky chứ ko ít đâu. Thấy mà nổi gai ốc luôn
 


Back
Top