Phát hiện chủng cúm H5N6 đầu tiên tại VN

Đây là chủng cúm độc lực cao và hiện chưa phát hiện lây từ người sang người, nhưng cần giám sát chặt trên gia cầm để ứng phó kịp thời, tránh lây lan sang người.

cum2-kienthuc_rxhk.jpg

Ảnh minh họa.
Bộ Y tế cho biết lần đầu tiên Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phát hiện chủng cúm H5N6 trên đàn gà nuôi tại Tràng Định, Lạng Sơn và đàn vịt nuôi tại Hà Tĩnh.

Chủng cúm phát hiện được trên gia cầm tại VN tương đồng đến 99% so với chủng cúm H5N6 làm một người mắc và tử vong tại Tứ Xuyên, Trung Quốc tháng 4-2014 vừa qua.

Trước VN, Lào cũng đã phát hiện chủng cúm này trên gia cầm. Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Đức cũng phát hiện chủng cúm này trên vịt trời và chim hoang dã.

Theo Bộ Y tế, đây là chủng cúm độc lực cao và hiện chưa phát hiện lây từ người sang người, nhưng cần giám sát chặt trên gia cầm để ứng phó kịp thời, tránh lây lan sang người.


Cùng ngày, cơ quan kiểm dịch y tế quốc tế, Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới đã có cuộc giám sát sức khỏe với ba sinh viên người Nigeria (một trong bốn quốc gia có dịch Ebola) mới nhập cảnh VN để học ĐH FPT.

Hiện ba sinh viên này đều khỏe mạnh, nhưng đã được yêu cầu theo dõi sức khỏe trong 21 ngày và báo ngay cho cơ quan y tế trong trường hợp có bất thường.
Lan Anh (Tuổi trẻ)
Nguồn: kienthuc.net.vn/
 


tránh thông tin không chính thống bạn nhé nhà nông đang điêu đứng mà lại đăng tin không chính thống như này thì rất nguy hiểm
 
tránh thông tin không chính thống bạn nhé nhà nông đang điêu đứng mà lại đăng tin không chính thống như này thì rất nguy hiểm
Công điện của Bộ NN-PTNT ngày 15/8 đề nghị các tỉnh thực hiện nghiêm việc đấu tranh, ngăn chặn vận chuyển buôn bán gia cầm bất hợp pháp qua biên giới; nghiêm túc kiểm dịch tại gốc, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...
Xem thêm tin
http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/v...benh/khong-chu-quan-voi-virus-cum-a-h5n6.html
 


Back
Top