Phòng và trị bệnh cho cây ớt sừng.

  • Thread starter ngoinhanangsuat
  • Ngày gửi
Cả nhà cho mình hỏi nguyên nhân và cách phòng trị bệnh thán thư trên cây ớt được ko ạ? Mình có đám ớt 500 m2 đang mắt bệnh thán thư. Lần đầu trồng ót nên không có kinh nghiệm. Mong được cả nhà chỉ giáo.
Cảm ơn.
 


Bạn chịu khó tìm ngay trên diễn đàn này cũng đã có nhiều bài về bệnh này rồi. Ví dụ như ở đây: http://agriviet.com/nd/2353-benh-than-thu-hai-ot/ , hoặc google sẽ ra vô số.

Bạn có thể chia sẻ với bà con: ruộng của bạn trồng ớt lâu chưa hay mới trồng lần đầu, trước đây trồng cây gì, quy trình từ lúc làm đất, gieo trồng, chăm sóc ra sao, bệnh xuất hiện và phát triển thế nào... để bà con tham khảo và góp ý cho bạn được không. Tôi cũng mới bắt tay vào trồng ớt, vừa mới gieo hạt được mấy hôm, đang hồi hộp, nên rất quan tâm đến kinh nghiệm của các bạn đi trước.
 
images-nongnghiep-hinhraucuqua-39-200x178.jpg
Cây ớt sừng cũng như cái loại ớt khác là loại cây khó trồng cần có sự chăm sóc kỹ lưỡng, thường xuyên mắc nhiều loại bệnh từ gốc đến lá, chi phí sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhiều hơn cả phân bón. Chính vì vậy mà việc tìm ra phương pháp để giải quyết tình trạng trên là vấn đề nan giải của các cơ quan chức năng nông nghiệp. Qua quá trình tìm hiểu các bệnh hại trên cây ớt, các kỹ sư nông nghiệp của Công ty cổ phần Nông Nghiệp GAP đã tì đến vườn ớt sừng của anh Ánh, một hộ nông dân trồng ớt, ngụ tại 11 Lê Văn Tám, Thạnh Mỹ, Đơn Dương, điện thoại: 0976461354. Trước tình hình những diện tích ớt sừng đang gieo trồng cho trái không ổn định, trái nhỏ và đang mắc nhiều loại sâu bệnh hại khó chữa trị. Công ty đã giới thiệu sản phẩm loại phân bón hữu cơ cao cấp mới: Black Castings và Vermaplex cho gia đình anh với mong muốn giúp vườn ớt của anh thoát khỏi tình trạng bây giờ. Nhóm kỹ sư nông nghiệp đã tiến hành thí nghiệm gieo trồng lại trên 500m[SUP]2[/SUP] tại vườn ớt nhà anh Ánh. Phân bón Black Castings và Vermaplex được phối hợp bón cho cây trồng trong suốt quá trình gieo trồng, chăm sóc cây ớt. Khi nhận lời đề nghị của đoàn kỹ sư nông nghiệp của công ty, anh Ánh tỏ vẻ lo lắng và hồi hợp vô cùng, không biết kết quả sẽ như thế nào. Trong thời gian thử nghiệm, nhìn cây ớt lớn lên và khỏe mạnh đã làm mọi lo lắng của anh Ánh tan đi. Khi nhận được điện thoại của anh Ánh báo tin đám ớt tươi tốt nhà anh đang bước vào giai đoạn thu hoạch, đội kỹ sư nông nghiệp đã quay trở lại ghé thăm nhà anh.
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-11-300x225.jpg

Anh Ánh vui mừng khi kết quả thử nghiệm đạt kết quả tốt
Đến nhà anh chúng tôi cảm thấy rất vui khi đứng nhìn 500m[SUP]2[/SUP] ớt sừng sai quả, có màu đỏ tươi đẹp mắt. Sau khi sử dụng thì anh Ánh có lời nhận xét từ thực tế: khi nhìn thấy cây ớt phát triển tốt tôi rất mừng, sử dụng phân bón Black Castings và Vermaplexcủa cây phát triển rất ổn định trái bóng đẹp, dễ sử dụng, tốn ít công bón mà lại an toàn ”.
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-12-200x150.jpg
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-13-200x150.jpg

(sử dụng Blackcasting + Vermaplex (ảnh trái) cho trái bóng, đẹp hơn khi sử dụng phân hóa học)
Hiệu quả năng suất và chất lượng trái ớt của đám ớt sử dụng sản phẩm phân bón Black Castings và Vermaplex tại gia đình anh Ánh rất rõ rệt. Và tổng chi phí mà anh Ánh ước tính và so sánh đã giảm hơn rất nhiều so với việc sử dụng các loại phân bón khác trước đây. Thân cây ớt chắc khỏe, màu lá xanh tươi, cành sai quả, trái ớt có màu đỏ tươi rất đẹp. Hơn nữa, sau khi sr dụng sản phẩm công ty, vùng đất trở nên tơi xốp, xuất hiện nhiều tổ giun đất . Vạch lớp cành lá cây ớt ra, anh Ánh nhìn chúng tôi nói: “Sau khi sử dụng Vermaplex, những cây ớt phát triển tốt hơn, lá tươi xanh không còn nấm bệnh hại , tôi thật hài lòng vì năm nay tôi không tốn nhiều tiền và công sức cho việc trị bệnh cho cây ớt.” Với phương pháp trông cây ớt sừng sử dụng kết hợp cả 2 loại phân bón Black Castings và Vermaplex trong suốt quá trình gieo hạt và sinh trưởng của cây ớt đã đem lại những kết quả ngạc nhiên cho vụ thu hoạch ớt năm nay của gia đình anh Ánh. Sản lượng tăng hơn 30%, chất lượng quả ớt rất tốt nên rất dễ tiêu thụ đã mang lại những niềm vui lớn cho gia đình anh Ánh. Với phương pháp trông cây ớt sừng sử dụng kết hợp cả 2 loại phân bón Black Castings và Vermaplex trong suốt quá trình gieo hạt và sinh trưởng của cây ớt đã đem lại những kết quả ngạc nhiên cho vụ thu hoạch ớt năm nay của gia đình anh Ánh. Sản lượng tăng hơn 30%, chất lượng quả ớt rất tốt nên rất dễ tiêu thụ đã mang lại những niềm vui lớn cho gia đình anh Ánh.
Nguồn: Công ty CP Nông Nghiệp GAP
 


Back
Top