Tầm nhìn giá gà ta thả vườn cuối năm.

  • Thread starter GA NHA NONG
  • Ngày gửi
Chào mọi người! hôm nay mình mạo muội lập top này để anh em mình có những cao kiến và tầm nhìn chung về tình hình giá gia cầm cuối năm.
đầu tiên xin nói về mình trước:
hiện tại đang nuôi gà lần đầu tiên với số lượng nho nhỏ gần 400 con. hôm nay là đúng 3 tháng tuổi trọng lượng chung chung cả mái lẫn trống từ 1kg -> 1,8kg/con. đã tới lứa xuất chuồng, cách đây 5 ngày có gọi những thương lái lên xem gà nhưng kết quả 5 ngày trôi qua ko thấy ai lên, họ nói giá gà hạ, hàng nhiều không nhận nữa. cách đây 2 tháng mình mới nuôi gà thì các quán cơm gà có đặt hàng nhưng hôm nay (27/7/12) 16h30 đích thân tới từng quán hỏi có lấy hàng không? thì họ chỉ nhìn nhăn nhó rồi rên rỉ, kể lỡ và kết quả mình bỏ về. 18h cùng ngay đi lang thang tới mấy quán ăn nhà hàng nhưng chỉ nhận được câu trả lời chung với những nơi mình đã đi qua. đến đây thì quá hiểu rồi.
20h về tới nhà mặt buồn như cơm nguội, tay run rẩy mồi điếu thuốc suy nghĩ một hoài:
bao nhiêu tâm quyết của mình, vốn liến cho vợ sinh đẻ bây giờ nó như thế này??? với một thằng ''bỏ phố về quê'' mấy chục triệu trong thời gian này thật sự rất lớn nhưng lẽ nào để nó trôi sông trôi biển? và rồi quyết định: thà chết làm mắm không được bán lỗ bán tháo. mình vẫn lãi cao vì có được một kinh nghiệm.
chung chung tình hình bản thân mình là vậy không nói dài dòng thêm nữa. chúng ta cùng thảo luận thị trường gia cầm từ đây đến cuối năm.
Phải nói một câu rất thực tế năm 2012 là một năm nghành chăn nuôi ''được mùa'' nhưng có những yếu tố khiến cung vượt quá cầu.
+ xác định năm nay là năm khủng hoảng kinh tế. ví dụ cụ thể: về phía Doanh nghiệp thì đang soạn thảo đề án ''cứu doanh nghiệp'', vì kinh tế suy sụt nên những nhà hàng quán ăn không còn lượng khách như trước nữa, các năm trước thì gà xuất ra trung quốc cũng nhiều bởi vì họ thiếu thực phẩm còn bây giờ họ cung cấp ngược lại mình mà giá lại rẻ bèo thử hỏi trong lúc nhu cầu ăn uống ngày một cắt giảm, gà nội địa ko tiêu thụ được mà còn nhập lậu thì có phải -> cung vượt quá cầu?
+ thêm một cái nữa là năm ngoái giá gà cũng không đến nỗi tệ, cuối năm vẫn lãi cao cho nên phong trào nở rộ (mình là một điển hình) và đến bây giờ thì các bạn đã hiểu rồi. tuy nhiên không phủ nhận tháng 6 tháng 7 (âm lịch) giá gà hạ nhưng ko hạ đến nỗi là không ai mua.
+ còn về phía Trung Quốc có nhập gà đi nữa thì nói thật cũng ko có gì đáng kể mà đáng nói ở đây là tin đồn cộng thêm sự thái quá của báo chí cho nên người dân từ thành thị đến nông thôn nhìn con gà là nói gà bị dịch, kém chất lượng, gà của Trung Quốc. các bạn nói xem ai mà không mặc cảm?
Đây là những yếu tố thị trường mà mình nhìn thấy và cảm nhận được có thể còn rất nhiều nhưng chỉnh sữa bổ sung thì phải nhờ các bạn?
Các bạn nghĩ thử xem:
+ tin đồn gà kém chất lượng có lắng xuống phần nào trong thời gian tới?
+ tình hình kinh tế có khả quan? nhu cầu ăn uống ngày một tăng cao?
+ nông dân có bỏ đàn dẫn đến gà khang hiếm giá cả tăng vọt?
+ ''thua keo này bày keo khác'' vậy chúng ta có nên tái đàn? tăng đàn gấp đôi?
+ ..................................................................................................?
+ .........................................................?
cần lắm những người có kinh nghiệm.
Rồi chúng ta cùng thảo luận nào.
 


Last edited by a moderator:
tình hình hiện nay heo và gà đang bị khủng hoảng,người chan nuôi chúng ta là htiệt thòi nhất.chỉ có người bán thức ăn chăn nuôi ,thú y và lái thương lời thui, theo tình hình hiện nay ở trảng bom, tất cà ngưởi chăn nuôi nói chung đang chịu lỗ,do không bán ra dược , giá lại thấp, mà sao nhà nước mình vẫn nhập gà , khi đó gà mình thì dư, vậy là người nông dân lỗ đến lỡ thui, bùn cho người chan nuôi,
 


tình hình hiện nay heo và gà đang bị khủng hoảng,người chan nuôi chúng ta là htiệt thòi nhất.chỉ có người bán thức ăn chăn nuôi ,thú y và lái thương lời thui, theo tình hình hiện nay ở trảng bom, tất cà ngưởi chăn nuôi nói chung đang chịu lỗ,do không bán ra dược , giá lại thấp, mà sao nhà nước mình vẫn nhập gà , khi đó gà mình thì dư, vậy là người nông dân lỗ đến lỡ thui, bùn cho người chan nuôi,
nhà nước mình không nhập gà từ trung quốc đâu mà là do buôn lậu gà từ trung quốc sang đó toàn gà thải ra giá rẻ đầu mối là từ móng cái và lạng sơn
các chủ buôn lậu móc nối với hải quan và biên phòng nên gà lậu qua một cách rễ ràng . em ở móng cái chứng kiến thấy đau lòng .sao mấy thằng cán bộ việt nam tham nhũng quá đi mất chỉ có lợi cho chúng nó thôi không có lợi cho người dân mình nhất là những người chăn nuôi . ở chợ móng cái gà trung quốc chuyển sang gà còn đẹp bán có 40k 1 kg gà mà làm lông sẵn gẫy cánh bị thâm tím ở cánh chân thì chỉ có 20k nguyên con luôn các quán ăn bún phở đa phần mua loại đó về làm . thế nên thị trường tiêu thụ gà của việt nam thì thừa mà trung quốc rẻ thì bán rầm rầm thiệt cho người chăn nuôi và người tiêu dùng không biết bị qua mặt nhờ có sự thông đồng của cán bộ nhà nước việt nam
 
hôm nay đúng phiên chợ, mang 10 con gà trống đi bán, giá bán là 65k/kg, nhưng con gà được bán phải nói là rất đẹp đầy đủ lông, trọng lượng 1,7kg/con. thương lái mua ở chợ họ nhìn gà biết ngay là gà nuôi đàn thành thử mua giá thấp hơn gà nuôi gia đình. theo tình hình thế này là không ổn giá gà rớt thảm dài dài cho nên tương lai gần không thể bán lẻ được.
chưa hết trong 2kg gà thịt họ ăn giang mình 1 lạng gà thịt. các bạn nói xem phải giải quyết như thế nào trong tình hình hiện tại? để lại thì tiền thức ăn sẽ lỗ vì qua 90 ngày gà ko tăng trọng nhiều mà bán đi với cái giá này thì cũng ko khả quan.
các bạn mỗi người mỗi cách tiêu thụ và hình thức nuôi đều khác nhau, ai cũng có quan điểm riêng và đều có lý nhưng theo mình cách tiêu thụ thì phụ thuộc vào thị trường của từng địa phương -> bố trí cách nuôi sao cho hợp với thị trường là được.
theo mình với đàn gà bây giờ có những phương án sau:
1. bán những con gà trống đạt trọng lượng 1,7 -> 2kg/con, giữ toàn bộ đàn gà mái để làm giống (tuy nhiên phải loại trừ những con không đạt tiêu chuẩn) và giữ lại 20 con gà trống tốt cho 200 gà mái đẻ.
2. đầu tháng 8 âm lịch sẽ tiếp tục đầu tư 500 con để kịp bán mùa cưới.
3. giữa tháng 9 âm lịch sẽ tái đàn tiếp 500 con để bán mùa cuối năm và ra giêng.
4. qua năm mới sẽ không mua con giống mà lấy giống từ 200 con gà mái đẻ, chọn phương án ''tự cung tự cấp''. sau đó tùy theo tin hình thị trường mình có thể nuôi gà thương phẩm hoặc cung cấp con giống, theo nhận định thì nuôi gà thương phẩm lợi nhuận không bằng cung cấp con giống.
Cái khuyết điểm của phương án này là công nhiều, áp lực dịch bệnh cao, tiền vốn mạnh...
CÁC BẠN CÓ CAO KIẾN GÌ KHÔNG?
Gà nhà nông ơi, Đã ra chợ thì mình phải bán cho người tiêu dùng chứ bạn nhỉ.Nếu bán cho lái thì dân chuyên nghiệp nó ép kinh rồi.Ý mình là setup 1 điểm bán gà ngòai chợ cho người dùng cuối cùng luôn chứ ko phải bán cho thương lái.Gà Nhà Nông thưởng thức gà của bạn thấy có ngon= hay gần bằng nuôi hộ gia đình ko,Gà của mình =>95% gà nuôi hộ gia đình ấy
 
Mình đang sử dụng P/A này đó tigon, từ ủ cho đến 1 tháng tuổi -1ô; 2 tháng tuổi-1 ô; 3 tháng tuổi-1 ô nuôi- 4 tháng tuổi 1 ô nuôi.thấy cũng bình thường mà
e thấy p/a của a rất hay mà làm kiểu này thỳ phải qui mô chuồng trại nhiều a nhỉ?/
 
Nếu bạn nuôi gà thả vườn thì thị trường của bạn sẽ không phải là các quán cơm gà và tiệc cưới đâu bạn ạ. Những nơi này bán với số lượng lớn với đặc điểm: khách ăn không được lựa chọn (Người đặt đám cưới thì dựa vào tên tuổi của nơi tổ chức, khách chỉ đến dự); còn quán cơm gà thì thường chế biến gà rô ti, gà quay, gà chiên ... là nhiều, nên những nơi này toàn sử dụng gà Ác hen ti na, gà Bra xin, gà Hàn Quốc... nhập khẩu chính ngạch với giá đến tay nhà phân phối sỉ chỉ từ 28-32.000 đ/kg mà chất lượng không thua gà ta thả vườn (nuôi đàn, cho ăn cám CN) là mấy. Một bộ phận sử dụng gà TQ nhập lậu nhưng số này không nhiều.
Công ty em trước đây từng mua bán các loại gà NK như đã nêu bên trên nên em biết rõ. Gà của họ tuy nuôi công nghiệp nhưng là giống gà hình dáng sau khi làm sạch giống hệt gà ta. Riêng gà Hàn Quốc là gà mái công nghiệp, sau khi đẻ nhiều lứa thì thịt trở nên dai giòn như thịt gà ta vậy.
Thị trường chính của gà ta thả vườn là các quán nhậu và bán trực tiếp cho người dùng tại nhà (bán tại chợ). Những khách hàng dạng này thường mua gà còn sống và chọn gà ta, nên bạn phải tập trung giao dịch trực tiếp với các nhà hàng, quán nhậu nào có bán món gà; phải thường xuyên liên lạc, chấp nhận đền bù nếu giao trúng gà ốm, gà thương tật... và phải chịu khó giao hàng ngay lúc họ cần, với số lượng bất kỳ mà không được phàn nàn (có thì chỉ rủa thầm trong bụng thôi).
Chúc bạn tìm được đầu ra để ngày càng phát triển.
 
Thực tế thương lái mua sỉ của ta chỉ lời ít thôi. Nhưng những người bán lẻ mới đẩy giá gà lên cao. Đó thật sự là vấn đề đau đầu vì mỗi người 1 cảnh khi đặt vào trường hợp họ (đây cũng là mô hình phân phối sản phẩm của tất cả các công ty hiện giờ: Nhà sản xuất --> đại lý cấp 1--> đại lý cấp 2--> người bán lẻ):
+ Lái mua sỉ thì khi bán chỉ lời vì số nhiều, nhưng họ phải lo vận chuyển, phân phối, đẩy hàng đi, nếu hàng không đi được thì sẽ ôm nợ, thật sự họ chỉ lời 1 - 2000 đồng/kg thôi, vì bán giá cao quá thì người mua về bán lẻ sẽ không mua.
+ Người bán lẻ thì bán ít nhưng lời nhiều nhưng người ta phải chịu tiền mặt bằng tại chợ, bán đến người tiêu dùng, nếu người ta bán chỉ lời 2,3000 đồng/kg thì sẽ sống sao đây khi mà gà thì chỉ bán được tầm 5 - 10con/ ngày.

Khách quan tôi xin ý kiến:
1. Bác bán gà tại nơi dân thì ít ăn gà, gà thì đầy ngoài vườn thấy gà là ngán, trại gà thì nhiều, tiền thì họ không dư dả nên giá sẽ thấp thôi. bác thử lăn xả kiếm nơi xa, nơi mà người ta dư dả tiền bạc chút xíu, thèm ăn thịt gà và ít có điều kiện nuôi gà chắc có lẽ khả quan (bác đã mất 3 tháng nuôi cực khổ, không lẽ bây giờ bác bỏ cuộc sao). Bác có thể giảm khâu trung gian như cung cấp gà đến tận tay người mua về bán lẻ hoặc người tiêu dùng, cung cấp cho nhà hàng, quán ăn (nếu bác làm tốt chuyện này, sợ sớm muộn sau này bác sẽ thành lái thôi).
2. Bác nên bấm niêm tên trại gà của bác vào chân gà. Để sau này nếu ai sử dụng thịt gà thấy ngon thì sẽ nhớ đến tên trại của bác.
3. Nếu đầu ra không tăng lên được thì bác nghiên cứu hạ giá đầu vào xem, tại sao nước ngoài làm được gà giá rẻ mà ta thì lại không?
+ Hạ giá thành con giống bằng tự cung cấp con giống.
+ Tìm hiểu và tạo nguồn thức ăn giá rẻ. Nếu cứ lệ thuộc đại lý thức ăn thì sao này ta mãi sản xuất tiền cho họ thôi.
+ Máy móc hóa, hiện đại hóa quy trình nuôi gà, tăng sử dụng máy móc, giảm sức và thời gian lao động con người để sử dụng vào việc khác kiếm thêm tiền hoặc sáng tạo ra công cụ lao động mới.
+ Chọn thời điểm thích hợp để chăn nuôi và chăn nuôi cuốn chiếu để giảm áp lực cung vượt cầu.
+ Giảm giá thành sản xuất nhằm hạ giá sản phẩm nhưng vẫn giữ được chất lượng để thịt gà ta VN vẫn là món ngon bình dân của người Việt Nam.
Và... tôi chỉ suy nghĩ máy móc vậy thôi he he
 
Last edited by a moderator:
Thực tế thương lái mua sỉ của ta chỉ lời ít thôi. Nhưng những người bán lẻ mới đẩy giá gà lên cao. Đó thật sự là vấn đề đau đầu vì mỗi người 1 cảnh khi đặt vào trường hợp họ (đây cũng là mô hình phân phối sản phẩm của tất cả các công ty hiện giờ: Nhà sản xuất --> đại lý cấp 1--> đại lý cấp 2--> người bán lẻ):
+ Lái mua sỉ thì khi bán chỉ lời vì số nhiều, nhưng họ phải lo vận chuyển, phân phối, đẩy hàng đi, nếu hàng không đi được thì sẽ ôm nợ, thật sự họ chỉ lời 1 - 2000 đồng/kg thôi, vì bán giá cao quá thì người mua về bán lẻ sẽ không mua.
+ Người bán lẻ thì bán ít nhưng lời nhiều nhưng người ta phải chịu tiền mặt bằng tại chợ, bán đến người tiêu dùng, nếu người ta bán chỉ lời 2,3000 đồng/kg thì sẽ sống sao đây khi mà gà thì chỉ bán được tầm 5 - 10con/ ngày.

Khách quan tôi xin ý kiến:
1. Bác bán gà tại nơi dân thì ít ăn gà, gà thì đầy ngoài vườn thấy gà là ngán, trại gà thì nhiều, tiền thì họ không dư dả nên giá sẽ thấp thôi. bác thử lăn xả kiếm nơi xa, nơi mà người ta dư dả tiền bạc chút xíu, thèm ăn thịt gà và ít có điều kiện nuôi gà chắc có lẽ khả quan (bác đã mất 3 tháng nuôi cực khổ, không lẽ bây giờ bác bỏ cuộc sao). Bác có thể giảm khâu trung gian như cung cấp gà đến tận tay người mua về bán lẻ hoặc người tiêu dùng, cung cấp cho nhà hàng, quán ăn (nếu bác làm tốt chuyện này, sợ sớm muộn sau này bác sẽ thành lái thôi).
2. Bác nên bấm niêm tên trại gà của bác vào chân gà. Để sau này nếu ai sử dụng thịt gà thấy ngon thì sẽ nhớ đến tên trại của bác.
3. Nếu đầu ra không tăng lên được thì bác nghiên cứu hạ giá đầu vào xem, tại sao nước ngoài làm được gà giá rẻ mà ta thì lại không?
+ Hạ giá thành con giống bằng tự cung cấp con giống.
+ Tìm hiểu và tạo nguồn thức ăn giá rẻ. Nếu cứ lệ thuộc đại lý thức ăn thì sao này ta mãi sản xuất tiền cho họ thôi.
+ Máy móc hóa, hiện đại hóa quy trình nuôi gà, tăng sử dụng máy móc, giảm sức và thời gian lao động con người để sử dụng vào việc khác kiếm thêm tiền hoặc sáng tạo ra công cụ lao động mới.
+ Chọn thời điểm thích hợp để chăn nuôi và chăn nuôi cuốn chiếu để giảm áp lực cung vượt cầu.
+ Giảm giá thành sản xuất nhằm hạ giá sản phẩm nhưng vẫn giữ được chất lượng để thịt gà ta VN vẫn là món ngon bình dân của người Việt Nam.
Và... tôi chỉ suy nghĩ máy móc vậy thôi he he
rất hay! cảm ơn bạn. thực tế tôi vẫn đang bán lẻ chào giá gà tất cả những người nấu đám cưới trong xã vì mình tin gà mình ăn cháo cá không ăn thực phẩm nhiều nên chất lượng đảm bảo. trước tiên phải giải quyết tình hình hiện tại sao cho khả quan nhất.
mong bạn chia sẽ thêm tình hình giá gà từ đây đến cuối năm theo tầm nhìn của bạn.
thân!
 

rất hay! cảm ơn bạn. thực tế tôi vẫn đang bán lẻ chào giá gà tất cả những người nấu đám cưới trong xã vì mình tin gà mình ăn cháo cá không ăn thực phẩm nhiều nên chất lượng đảm bảo. trước tiên phải giải quyết tình hình hiện tại sao cho khả quan nhất.
mong bạn chia sẽ thêm tình hình giá gà từ đây đến cuối năm theo tầm nhìn của bạn.
thân!
Anh thích điều bôi đậm đấy Gà Nhà Nông. từ đó sẽ có kiên nhẫn để triển khai làm các mảng tiêu thụ khác
 
Quá hay, quá hấp dẫn!
Mỗi người một cách, một ý kiến xem như tăng dung lượng của chất xám lên rất cao .......sợ gì chất xơ
:lol:
Mỗi nơi một cách làm, mỗi người một lĩnh vực và một sự hiểu biết khác nhau. Chung quy là rất đáng khen ngợi cho tinh thần của một tập thể hội những người chân giẫm phân gà, đầu nghĩ đến con gà!!!

Mình cũng có vài ý kiến mong được chia sẻ thêm:
1. Gà nuôi dưới 100 ngày tuổi chất lượng thịt thật sự không thể tốt. Đừng quá tự tin và thất vọng vì chuyện đó. Hãy thử bằng cách này bạn sẽ rõ: Lúc mổ gà, bạn dùng nước sôi thì da của nó sẽ bị nhăn lại sau đó bẫy ra. > gà non tháng. Tuy nhiên, để nuôi lâu hơn nữa thì lượng thức ăn hàng ngày nó tiêu thụ không nhỏ trong khi đó trọng lượng cơ thể tăng không còn lý tưởng như giai đoạn trước kia nữa. Về lâu về dài sẽ bị lỗ ở khâu này (chưa nói đến những cái chết thương tâm).
2. Đem gà ra chợ ngồi bán lẻ (gà còn sống) sẽ giống như việc bạn đi câu cá vậy. Có hôm chợ ít cá, thực phẩm ít người ta sẽ mua gà nhiều và đương nhiên giá sẽ lên một tý, bán nhanh > rất vui. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy, nhất là trong thời buổi giá các sản phẩm nông nghiệp nhìn chung đang lao dốc mất phanh!! thì chuyện đó chỉ hy hữu. Còn lại là những bữa ngồi từ sáng tới trưa. Lúc này không bán cũng không được vì gà đem ra chợ ai dám mang về cho vào chuồng nuôi bình thường thì cho tôi bái làm thầy với!!! Trong môi trường ở chợ có vô số điều có hại cho nó nên đó là điều tối kỵ. Thậm chí khi đi chợ về (không mang gà về) nhưng bạn có đi qua hàng bán gà thì chịu khó đi tắm rồi vào chuồng gà.
3. Nuôi gà theo cách cuồn chiếu, nghĩa là lúc nào trong trại cũng có gà. Cách này có thể làm được nhưng cần có vốn cơ bản khá để có thể xây dựng hệ thống chuồng cách ly đạt yêu cầu. Những bệnh thông thường trị dễ không nói, những khi gặp những bệnh lây lan như dịch tả chẳng hạn thì chỉ có nước ngủ ngoài chuồng gà luôn. Tuy nhiên cách này sẽ giúp bạn có được nguồn hàng ổn định, khi đó bạn sẽ có nơi tiêu thụ.

4. Trong hoàn cảnh hiện nay, việc giảm chi phí sản xuất để hạ giá thành sản phẩm đang là một chiến lược mà bất kỳ tổ chức, cá nhân nào cũng hướng đến. Một trong những khâu đó là thức ăn cho con gà. Mình có một cách này đang triển khai thấy cũng khá khả quan. Bạn dùng bột cá hay bột tôm (lúc nào rẻ thì mua phơi) (Bột tôm là bột từ đầu và vỏ hay những con bị loại ở các nhà máy chế biến) loại này giá thành rẻ. Trộn với cám gạo, bột bắp, bột mì, nếu lượng bột cá, bột tôm ít thì dùng thêm thức ăn đạm đặc loại dùng cho heo trộn thêm vào. lấy hỗn hợp này cho gà ăn thì tốc độ sinh trưởng chậm hơn một tý (105 ngày đạt trọng lượng trung bình 1.35) nhưng giá thành cực thấp. Khi đó bán với giá 60k/kg vẫn có lợi nhuận. Cách này mình đang làm, cho kết quả tin tưởng được.
5. Bạn ra chợ xem có chỗ nào bán gà làm sẳn không? nếu có có thể liên hệ với họ để mình cung cấp gà cho họ (ngwofi này thu mua giá khá ổn) vì họ ngày nào cũng bán, giá chỉ lên hay xuống 5k thôi nên họ sẽ có thể bao tiêu đầu ra cho mình. Trường hợp không có thì đây là chỗ làm ăn của bạn. Bạn không đem gà sống ra bán nữa mà làm gà rồi bán luôn. Bảo đảm giá gà sẽ do bạn quyết (những ngày đầu hơi khó khăn một tý nhưng đó là một việc có cơm để ăn đó). Từ đó, cộng với việc bạn liên hệ mấy nơi nấu đám nữa thì nguồn đầu ra của bạn coi như là ổn.
Thử đi sẽ biết "mọi lý thuyết nhiều lắm cũng chỉ làm màu xám; chỉ có cây đời mới mãi mãi xanh tươi"!
Chúc cả nhà sớm tìm cách vượt qua giai đoạn này!

P/S: Thành thật xin lỗi Gà Nhà Nông vì không thể giữ lời hứa vào chỗ bạn được. Hôm trước định vào chỗ chị gái tiện đường ghé luôn nhưng vì bận quá nên không đi được. Nếu có dịp đi Quy Nhơn mình sẽ lên thăm. Đành thất hứa vậy!!

Thiên Lý.
 
Gà ở Bình Dương chỗ tôi giá bán ngoài chợ dao động từ 90>100k/kg. Giá tiểu thương mua từ lái là 68>70k/kg vậy thì giá lái mua từ nông dân chắc cũng chỉ 58>60k/kg có khi còn thấp hơn do các lái nhỏ gom hàng cho lái lớn ăn chệnh lệch.
Giá mua con giống của mấy ông chở chạy ngoài đường thì toàn gà loại mà cũng gần 10k/con.
Đầu vào thì cao mà đầu ra thì khó, nuôi con gì tính qua tính lại cũng chỉ toàn lỗ.
 
Last edited by a moderator:
vừa xuất chu6ong2 100 con lỗ 3 chai ,vẫn còn khoản 200c ,đang đau đầu đây
Vậy làm 2 cách đi bác:
1. Viết tấm bảng "bán gà ta thả vườn 80k/kg" để trước ngỏ.
2. Đi xa 10km, kiếm chợ. Tìm đứa bán gà bỏ nhỏ: "ê mậy, tao có gà đẹp nè, giá 75k/kg. Mua không?"
 
Em nuôi 200 con gà bến tre. còn lại hao 40 con trong đó 10 con bị chó xơi lúc còn úm.10 còn bị em+ người nhà xơi còn 20 thì chắc là hao hụt.Bán tổng cộng 21 triệu.Lời 8 triệu.Bác nào ko tin cho là em nói phét cũng được
 
Vậy gà anh trung bình cũng gần 2kg ko biết giá gà ở đó bao nhiêu kg vậy a Tuấn ?
 
Bác tuanthaolove05 này chắc chưa nuôi gà hay sao mà nói nuôi cuốn chiếu? Nội chuyện trong 1 lứa có con lớn, con nhỏ đã mệt rồi chứ đừng nói bầy lớn bầy nhỏ. Nào là con nhỏ tranh ăn không được nên đẹt càng đẹt, nào là thuốc mỗi lứa tuổi mỗi khác, càng nhỏ càng dễ bệnh, lây lan sang bầy lớn; nào là thức ăn lớn, nhỏ...
 
Em nuôi 200 con gà bến tre. còn lại hao 40 con trong đó 10 con bị chó xơi lúc còn úm.10 còn bị em+ người nhà xơi còn 20 thì chắc là hao hụt.Bán tổng cộng 21 triệu.Lời 8 triệu.Bác nào ko tin cho là em nói phét cũng được
anh nuôi bao nhiêu ngày vậy? nếu như anh bán lẻ với trọng lượng 1,5kg với 85k/kg thì chắc chắn có số tiền 21 triệu/160 con mà.
mong anh chia sẻ thêm ngày tuổi và thức ăn. thank you anh!

--------

Bác tuanthaolove05 này chắc chưa nuôi gà hay sao mà nói nuôi cuốn chiếu? Nội chuyện trong 1 lứa có con lớn, con nhỏ đã mệt rồi chứ đừng nói bầy lớn bầy nhỏ. Nào là con nhỏ tranh ăn không được nên đẹt càng đẹt, nào là thuốc mỗi lứa tuổi mỗi khác, càng nhỏ càng dễ bệnh, lây lan sang bầy lớn; nào là thức ăn lớn, nhỏ...
thật ra nuôi cuốn chiếu với số lượng ít và chuồng trại, đất vườn cách ly hợp lý là nuôi được thôi có điều tốn công hơi bị nhiều. chắc anh đã áp dụng phương pháp nuôi cuốn chiếu? mong anh nói vài lời với bà con về ưu và nhược của mô hình này.
 
Last edited by a moderator:
Bác tuanthaolove05 này chắc chưa nuôi gà hay sao mà nói nuôi cuốn chiếu?
Nội chuyện trong 1 lứa có con lớn, con nhỏ đã mệt rồi chứ đừng nói bầy lớn bầy nhỏ.
Nào là con nhỏ tranh ăn không được nên đẹt càng đẹt, nào là thuốc mỗi lứa tuổi mỗi khác, càng nhỏ càng dễ bệnh, lây lan sang bầy lớn; nào là thức ăn lớn, nhỏ...


Oh, bác ấy đang nuôi gà thả vườn, trên 1000 con/ 6000m2. Hiện kinh doanh khá tốt.

Em thấy cũng hợp lý mà:
- Ngăn trại ra làm 4 khu vực. Đâu có nuôi chung gà lớn nhỏ 1 chỗ.
- Mỗi tháng thả tại 1 khu vực 500 con chẳng hạn. Tháng sau thả khu vực khác.
- Như vậy đàn gà luôn có 2000 con. 4 lứa tuổi.
- Mỗi tháng phải xuất 500 con.


Rõ ràng là hợp lý hơn việc thả 1 lúc 2000 con, 3 tháng không có bán, tháng thứ tư phải bán cả 2000 con!!!!
Ngoài ra phải đầu tư chuồng úm cho 2000 con, dung cụ đựng thức ăn nhỏ, ...
 
Thực tế thương lái mua sỉ của ta chỉ lời ít thôi. Nhưng những người bán lẻ mới đẩy giá gà lên cao. Đó thật sự là vấn đề đau đầu vì mỗi người 1 cảnh khi đặt vào trường hợp họ (đây cũng là mô hình phân phối sản phẩm của tất cả các công ty hiện giờ: Nhà sản xuất --> đại lý cấp 1--> đại lý cấp 2--> người bán lẻ):
+ Lái mua sỉ thì khi bán chỉ lời vì số nhiều, nhưng họ phải lo vận chuyển, phân phối, đẩy hàng đi, nếu hàng không đi được thì sẽ ôm nợ, thật sự họ chỉ lời 1 - 2000 đồng/kg thôi, vì bán giá cao quá thì người mua về bán lẻ sẽ không mua.
+ Người bán lẻ thì bán ít nhưng lời nhiều nhưng người ta phải chịu tiền mặt bằng tại chợ, bán đến người tiêu dùng, nếu người ta bán chỉ lời 2,3000 đồng/kg thì sẽ sống sao đây khi mà gà thì chỉ bán được tầm 5 - 10con/ ngày.

Khách quan tôi xin ý kiến:
1. Bác bán gà tại nơi dân thì ít ăn gà, gà thì đầy ngoài vườn thấy gà là ngán, trại gà thì nhiều, tiền thì họ không dư dả nên giá sẽ thấp thôi. bác thử lăn xả kiếm nơi xa, nơi mà người ta dư dả tiền bạc chút xíu, thèm ăn thịt gà và ít có điều kiện nuôi gà chắc có lẽ khả quan (bác đã mất 3 tháng nuôi cực khổ, không lẽ bây giờ bác bỏ cuộc sao). Bác có thể giảm khâu trung gian như cung cấp gà đến tận tay người mua về bán lẻ hoặc người tiêu dùng, cung cấp cho nhà hàng, quán ăn (nếu bác làm tốt chuyện này, sợ sớm muộn sau này bác sẽ thành lái thôi).
2. Bác nên bấm niêm tên trại gà của bác vào chân gà. Để sau này nếu ai sử dụng thịt gà thấy ngon thì sẽ nhớ đến tên trại của bác.
3. Nếu đầu ra không tăng lên được thì bác nghiên cứu hạ giá đầu vào xem, tại sao nước ngoài làm được gà giá rẻ mà ta thì lại không?
+ Hạ giá thành con giống bằng tự cung cấp con giống.
+ Tìm hiểu và tạo nguồn thức ăn giá rẻ. Nếu cứ lệ thuộc đại lý thức ăn thì sao này ta mãi sản xuất tiền cho họ thôi.
+ Máy móc hóa, hiện đại hóa quy trình nuôi gà, tăng sử dụng máy móc, giảm sức và thời gian lao động con người để sử dụng vào việc khác kiếm thêm tiền hoặc sáng tạo ra công cụ lao động mới.
+ Chọn thời điểm thích hợp để chăn nuôi và chăn nuôi cuốn chiếu để giảm áp lực cung vượt cầu.
+ Giảm giá thành sản xuất nhằm hạ giá sản phẩm nhưng vẫn giữ được chất lượng để thịt gà ta VN vẫn là món ngon bình dân của người Việt Nam.
Và... tôi chỉ suy nghĩ máy móc vậy thôi he he
Mình cũng đang ở GC, ko biết bạn ở đâu? Làm quen nha, Biết đâu offline tới tổ chưc GC, sẽ cần bạn một tay. ko biet ban co san long?!
 


Back
Top